Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Lê Thị Trúc Hương - người phụ nữ giàu lòng nhân ái

 

​        Sau 05 năm thành lập Tổ phụ nữ phật tử từ thiện ấp Hàng Gòn - xã Hàng Gòn đã có nhiều hoạt động thiết thực tham gia các phong trào do địa phương phát động. Đồng thời Tổ đã thực hiện nhiều việc làm từ thiện nhân đạo giúp cho hàng trăm lượt người dân khó khăn trong và ngoài địa phương, tạo sức lan tỏa thu hút nhiều mạnh thường quân tham gia ủng hộ. Đóng góp chung vào thành quả ấy, không thể không nhắc đến những đóng góp rất lớn của chị Lê Thị Trúc Hương - Tổ trưởng tổ Tổ phụ nữ phật tử từ thiện ấp Hàng Gòn - xã Hàng Gòn.

 

Theo lời Phật dạy, chị Hương luôn tâm niệm trên đời này mình gieo gì sẽ gặt nấy. Cho nên từ nhiều năm nay gia đình chị đã trở thành địa điểm sinh hoạt và tổ chức các hoạt động từ thiện của Tổ phụ nữ Phật tử từ thiện ấp Hàng Gòn. Trước khi thành lập Tổ năm 2013, gia đình chị Hương đều đặn mỗi tháng đều nấu cơm chay để phát cho các hộ dân trong khu vực ấp Hàng Gòn. Thấy chị làm việc có ý nghĩa, nhiều chị em trong ấp đã cùng chị đóng góp thêm tiền và cùng chị nấu cơm từ thiện. Đặc biệt từ khi thành lập Tổ phụ nữ Phật tử từ thiện ấp Hàng Gòn năm 2013, với vai trò là Tổ trưởng chị đã tổ chức điều hành hoạt động làm nhiều việc ý nghĩa thiết thực giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa bàn xã.  Mỗi tháng 4 lần các thành viên trong Tổ lại tụ họp tại nhà chị Hương để cùng nhau nấu khoảng 1.200 suất ăn chay để phát cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh và mang đến cấp phát cho các trường hợp đang sinh sống tại Trung tâm nhân đạo Làng Tre, huyện Cẩm Mỹ. Tổng số tiền Tổ đã thực hiện làm từ thiện từ đầu năm đến nay lên tới gần 179 triệu đồng. Trong đó Tổ đã thực hiện tặng sổ tiết kiệm, thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ học sinh nghèo, trao học đường; trao tặng quà, hỗ trợ các trường hợp bệnh đau; đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn., v.v... Chị Lê Thị Trúc Hương chia sẻ:

 IMG_3925.jpeg
Cô Hương cùng các thành viên chuẩn bị nhưng suất cơm từ thiên​


Tiếng chị Hương: “Phật dạy nếu mình gieo nhân nào mình gặt quả nấy. Chị em nào làm thiện sẽ gặp thiện, gặp phước báo con sẽ được phước. Thấy mình làm đúng lương tâm và ý nghĩa người ta sẽ ủng hộ cho mình. Tới ngày người ta cũng nhớ người ta tới ủng hộ tiền, còn những người nào nghèo quá không có tiền người ta tới phụ công mình vẫn vui, chị em đóng góp vô. Những khoản làm nhà tình thương, thăm bệnh, cho bảo hiểm, mấy nguồn lớn cho tập mấy trăm tập xin thêm nhà phân phối bia, vựa gạo, bạn hàng mình buôn bán người ta ủng hộ.”

Được gia đình ủng hộ, chị luôn là người tiên phong đi đầu trong việc đóng góp tiền cũng như công sức làm việc thiện. Trung bình mỗi năm gia đình chị đóng góp số tiền lên đến hơn 40 triệu đồng. Ngoài ra chị còn vận động các mạnh thường quân, người thân, bạn bè đóng góp để có nguồn kinh phí hoạt động. Với nhiều hoạt động thiết thực, chị Hương đã cùng với các thành viên trong Tổ phụ nữ Phật tử từ thiện ấp Hàng Gòn góp phần đưa phong trào từ thiện nhân đạo của Hội phụ nữ xã Hàng Gòn ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bà Nguyễn Thị Đào - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hàng Gòn đánh giá:

Tiếng chị Đào: “Từ lòng thiện tâm của bản thân của gia đình anh chị, anh chị đã đưa phong trào thiện nguyện tại địa bàn ngày càng phát triển. Anh chị đã thực hành tiết kiệm từ chi tiêu nhỏ nhất trong gia đình, từ thu nhập từ rẫy vườn và hàng tạp hóa để anh chị làm nên những việc lớn đó là huy động mọi tổ chức, mọi cá nhân, mọi mạnh thường quân và cả những người cùng theo tinh thần thiện nguyện thì người ta lại tiếp tục ủng hộ đóng góp cho hoạt động của Hội được mạnh hơn cũng như tổ phụ nữ phật tử số tiền hàng tháng lên tới trên hai ba chục triệu. Và bản thân chị Hương chị đóng góp trên dưới 40 triệu. Đó là một nỗ lực rất nhiệt tình. Đó là một gương tốt cho tất cả mọi thành viên trong tổ noi theo.”

Với nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, trong nhiều năm qua hoạt động của Tổ phụ nữ Phật tử từ thiện ấp Hàng Gòn - xã Hàng Gòn luôn được chính quyền địa phường và nhân dân địa phương tin tưởng ủng hộ. Nhiều năm qua Tổ được nhận nhiều giấy khen của các cấp chính quyền địa phương từ xã đến thị xã và Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp. Mới đây Tổ vinh dự được UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp về vận động phụ nữ các tôn giáo thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước giai đoạn 2013-2017. Bản thân chị Hương đã được nhận nhiều giấy khen của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp. Nhưng phần thưởng lớn nhất đối với chị chính là đem lại niềm vui cho những hoàn cảnh khăn.

 

           Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​