Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh cấp III

 

​            Nhằm trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản cho các em trong độ tuổi vị thành niên - thanh niên, sáng ngày 05/11/2018, Trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình thị xã phối hợp với Ban giám hiệu trường THPT Hoàng Diệu, phường Xuân Thanh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề chăm sóc sức khỏe sinh sản cho khoảng 1.200  em học nhà trường.

Trong thời gian 45 phút, bác sỹ Đỗ Thị Quỳnh Anh - Phó giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thị xã phổ biến một số kiến thức đến các em học sinh như những thay đổi phát triển của cơ thể lứa tuổi dậy thì ở nam và nữ, hướng dẫn vệ sinh cá nhân, sinh hoạt để cơ thể phát triển khỏe mạnh; phòng tránh mang thai, v.v...

 IMG-3955 (1).JPG
Bác sỹ Đỗ Thị Quỳnh Anh - P.Giám đốc TT Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thị xã phổ biến một số kiến thức đến các em học sinh

Tham dự buổi tư vấn em Lương Thị Như Vinh - học sinh lớp 11B8 và chia sẻ: “sau khi tham gia buổi tư vấn sức khỏe sinh sản của lứa tuổi vị thành niên em cảm thấy rất vui và hứng thú. Buổi tư vấn đã mang lại rất nhiều kiến thức, với những điều ở nhà thì khó nói với ba mẹ. Ở đây được cô nói mình sẽ hiểu rõ hơn với những điều em biết rồi nhưng vẫn còn mông lung. Những kiến thức mà ở lứa tuổi bọn em dễ sa ngã, bồng bột, thì hôm nay ở buổi tư vấn này tụi em được biết rõ hơn và tụi em biết những điều mà tụi em cần tránh, không nên phạm phải. Em nghĩ nên tổ chức nhiều buổi tư vấn như vậy hơn, nhưng cần có khoảng thời gian nhiều hơn để chương trình đặt câu hỏi cho tụi em trả lời và tụi em có thể đặt những câu hỏi với bác sỹ để biết được những điều mà tụi em muốn biết.”

Em Phan Thị Ý Nhi - học sinh lớp 11B1 nói: “Qua buổi tư vấn ngày hôm nay em biết được thêm nhiều kiến thức. Trong môi trường học đường, giữa nam và nữ dễ nảy sinh tình cảm vì đang ở độ tuổi dậy thì cho nên những vấn đề sa ngã sẽ xảy ra rất dễ dàng và việc mang thai ngoài ý muốn đó là điều chúng ta không dễ tránh khỏi. Vì thế mà buổi tư vấn ngày hôm nay đã giúp chúng em hiểu rõ về vấn đề đó nhằm trang bị cho chúng em những kiến thức cũng như những hiểu biết để chúng em có thể bảo vệ bản thân mình tốt hơn và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.”

Trang bị những kỹ năng sống giúp cho các em phân biệt đâu là tình bạn - tình yêu, đâu là tình yêu - tình dục, biết được những thay đổi tâm sinh lý và sự phát triển của cơ thể... để các em đối mặt và đón nhận nó một cách tích cực hơn, làm hành trang vững tin vào cuộc sống. Qua đó góp phần từng bước nâng cao chất lượng dân số.

Hương Lan 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​