Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Già làng Nguyễn Văn Long người có nhiều đóng góp cho cộng đồng

 

​          Ấp Hàng Gòn-xã Hàng Gòn có khá đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống với 168 hộ, 750 nhân khẩu. Trong đó, đồng bào dân tộc Chơro có 112 hộ với 504 nhân khẩu. Còn lại là đồng bào dân tộc K-Ho, Stiêng.... Trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, bộ mặt của ấp Hàng Gòn ngày càng trở nên khang trang, sạch đẹp. Từ năm 2015 đến nay, không có hộ nghèo thuộc đồng bào dân tộc thiểu số. Trong thành tích chung ấy, già làng Nguyễn Văn Long đã có nhiều đóng góp tích cực cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền cho bà con hiểu về chương trình xây dựng nông thôn mới, vận động bà con chung sức cùng địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới đã đề ra.

 IMG-3928.JPG
Chân dung già làng Nguyễn Văn Long

          Già làng Nguyễn Văn Long năm nay 70 tuổi; gắn bó với vùng đất này gần 60 năm, trong nhiều năm qua già làng Long đã có nhiều đóng góp trong việc vận động bà con thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Là cầu nối giữa bà con với chính quyền địa phương. Ông luôn gương mẫu và vận động đồng bào dân tộc thiểu số trong ấp tích cực lao động phát triển kinh tế, sống tiết kiệm và tham gia các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. Đặc biệt, trong thời gian qua, khi chính quyền địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, già làng Nguyễn Văn Long đã tích cực vận động đồng bào dân tộc thiểu số trong ấp Hàng Gòn cùng chung tay đóng góp xây dựng hạ tầng nông thôn.Trong đó đồng bào dân tộc thiểu số ấp Hàng Gòn đã tự nguyện đóng góp hàng trăm triệu đồng để làm đường giao thông, kéo điện thắp sáng những tuyến đường, làm trụ cờ, treo những lá cờ đỏ sao vàng ngày lễ để ghi nhớ ơn Đảng, cách mạng, chính quyền giúp cho làng ngày càng văn minh, phát triển, con em đi học, đồng bào không còn đói khổ như xưa. Ông Nguyễn Văn Long - Già làng ấp Hàng Gòn, cho biết thêm:

“Là cầu nối giữa nhà nước và nhân dân, Những chính sách chương trình mà mình biết cũng như là nông thôn mới vận động bà con vệ sinh môi trường rồi trong nhà cửa vệ sinh sạch sẽ bà con phải phấn đấu mình làm cho mình chứ không phải có nhà nước vận động mình mới làm mà không có mình cũng phải làm cho quen nếp sống văn hóa. Thứ hai nữa nếu có ai bệnh thì mình đi thăm rồi động viên có gì khó khăn mình gom góp tiền có bao nhiêu mình hỗ trợ thể hiện sự đoàn kết giữa tình làng nghĩa xóm vui vẻ hơn, đoàn kết hơn.”

Phấn khởi trước những đổi thay ở xóm ấp, già làng Long cảm thấy tự hào bởi hiện nay đời sống bà con dân tộc nơi đây giờ không còn hộ nghèo. Nhà nào cũng được xây dựng khang trang, vững chắc, không còn nhà tạm. Con cháu được đi học, nhiều em có trình độ đại học, cao đẳng. Già làng Long cho biết, khi biết có học sinh bỏ học ông lại tìm đến gia đình để tìm hiểu và động viên cho con em đi học trở lại. Hướng dẫn các gia đình làm hồ sơ cho các em nhập học tại các trường nội trú trong tỉnh. Trong cuộc sống thường ngày, già làng thường xuyên tiếp xúc với bà con, tranh thủ hỏi thăm động viên bà con thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, ma chay. Hàng năm vào các dịp lễ tết, ông đã phối hợp cùng mặt trận và các đoàn thể ấp tổ chức vận động và tặng quà cho hộ nghèo, chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Sỹ Nghĩa - Phó chủ tịch UBND xã Hàng Gòn cho biết : “Trên địa bàn xã Hàng Gòn có già làng nguyễn Văn Long. Già làng luôn chấp hành đường lối chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ của địa phương. Già làng luôn gương mẫu trong thực hiện chương trình xây dựng NTM ở địa phương. Trong các năm vừa qua già làng đã cùng địa phương tổ chức vận động xây dựng được một tuyến đường bê tông xi măng trên địa bàn ấp hàng gòn có chiều dài trên 400m kinh phí trên 300 triệu đồng và một số công trình chiếu sáng công cộng trên địa bàn. Gòa vận động nhân dân trong ấp thường xuyên tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo các tiêu chí NTM về sáng xanh sạch đẹp trên địa bàn. Đặc biệt già làng cùng với bà con trong ấp đồng bào dân tộc chơro tổ chức thành công lễ hội sayangbri cúng thần rừng là lễ hội đặc biệt của đồng bào dân tộc chơ ro đã góp phần xây dựng nền văn hóa bản sắc văn hóa dân tộc tại địa phương.”

Luôn hết lòng với đồng bào, gần gũi và thân thiện, già làng Nguyễn Văn Long luôn được bà con trong ấp yêu mến, chính quyền địa phương tin tưởng. Sự phát triển đi lên của đồng bào dân tộc nơi đây luôn có sự đóng góp rất lớn của già làng Long. Với nhiều đóng góp cho cộng đồng, địa phương; già làng Long đã được nhận nhiều giấy khen của chính quyền địa phương. Mới đây nhất ông đã vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen gương điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai năm 2018.

 

Hương Lan

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​