Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh đồng loạt tiêm bổ sung vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi

 

          Sáng ngày 20/11/2018, 15/15 trạm y tế trên địa bàn thị xã đã đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 01 đến 5 tuổi trên địa bàn thị xã. Thời gian tổ chức tiêm trong 11 ngày từ 20/11 đến 30/11 và tổ chức tiêm vét từ ngày 1 đến ngày 5/12/2018. Dự kiến trong đợt này có khoảng 6.000 trẻ được tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella. Trẻ có độ tuổi sinh từ ngày 01/01/2014 đến 01/11/2017 sẽ được tiêm 01 mũi vắc xin sởi - rubella, không kể tiền sử được tiêm chủng vắc xin sởi hoặc vắc xin rubenla trước đó, ngoại trừ những trẻ đã tiêm chủng vắc xin phòng bệnh  sởi hoặc vắc xin phòng bệnh  rubella trong thời gian dưới 01 tháng trước khi triển khai chiến dịch. Địa điểm tổ tiêm được thực hiện tại các trạm y tế và 25 trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn thị xã.

 IMG-3985.JPG
Tiêm ngằ vắc-xin Sởi - Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi


Sởi là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus sởi gây ra. Bệnh sởi có đặc tính lây nhiễm mạnh và có thể gây dịch lưu hành phổ biến ở trẻ em. Trẻ chưa có miễn dịch với virus sởi mà tiếp xúc với nguồn lây thì khả năng mắc bệnh là rất lớn. Bệnh sởi có khả năng gây suy giảm miễn dịch rất nhanh nên trẻ mắc sởi rất dễ mắc thêm các bệnh khác như viêm phổi, viêm tai giữa, tiêu chảy… và có thể diễn biến nặng hoặc tử vong do những bệnh này. Cho đến nay, sởi vẫn là một trong các nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em. 

Sởi là một bệnh rất dễ lây lan và gây nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể phòng ngừa được. Phương pháp phòng bệnh hiệu quả nhất là tiêm chủng vắc xin sởi. Tiêm chủng không chỉ giúp phòng bệnh cho bản thân trẻ mà còn giúp giảm nguy cơ lây lan cho cả cộng đồng.

Mọi gia đình cần phải vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở, học tập và làm việc, đảm bảo thông thoáng, thường xuyên mở của sổ, cửa chính để ánh nắng chiếu vào, đảm bảo thông khí thoáng cho nhà ở, phòng học, nơi làm việc, nơi điều trị, được lau chùi sạch bằng các chất tẩy rửa thông thường; vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý.

                                                         

          Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​