Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bà con Giáo xứ Suối Tre và Núi Đỏ Thị xã Long Khánh náo nức đón Giáng sinh

 

​         Những ngày này, tại Giáo xứ Suối Tre trên địa bàn xã Suối Tre, không khí đón mùa giáng sinh rộn ràng vui hẳn lên. Trong khuôn viên Giáo xứ đại diện các họ đạo qui tụ về đây để trang hoàng, thiết kế xe hoa, hang đá các biểu tượng, dọn dẹp vệ sinh thánh đường; trang trí bắt dây đèn… để mừng lễ chúa Giáng sinh, đã tạo ra một không khí náo nức và cũng như mang lại niềm vui cho bà con giáo dân trong ngày lễ Giáng sinh này. Mỗi năm ban trang trí đều cố gắng thiết kế mô hình mới và độc đáo hơn. Đặc biệt trong niềm vui chung hướng về ngày lễ, mọi người đều chung tay, chung sức làm với tinh thần tự nguyện và nhiệt tình.

 GIAO XU SUOI TRE.jpg
Giáo xứ Suối Tre

 Chị Bùi Thị Bích Chi – Giáo dân xã Suối Tre chia sẻ: Không khí đón noel khởi sắc hơn các năm thấy năm nay, thì tất cả mọi người chung tay rất sớm,mọi người đã làm các nay một đến hai tuần về trước, người người đều làm, nhà nhà cũng có mặt từ em đến cụ già đến chung tay mọi người, mỗi người một việc và không khí cò vẻ khởi sắc hơn những năm trước.

 GAN DEN CHUAN BI GIANG SINH GXU NUI DO.jpg
Trang trí chào mừng giáng sinh

          Không riêng gì giáo xứ Suối Tre , cũng tại Giáo xứ Núi Đỏ - xã Bàu Sen khắp các con đường trên địa bàn ấp từ cổng chào Nông thôn mới xã Bàu Sen đến tuyến đường dẫn vào Giáo xứ Núi Đỏ,  được trang trí, gắn các loại đèn điện nhiều sắc màu và hang đá đón chào một mùa Giáng sinh an lành. Theo nhiều người dân cho biết, giáo xứ Núi Đỏ và đồng bào có đạo nơi đây đã bắt đầu các hoạt động chuẩn bị cho ngày giáng sinh năm nay từ cách đây hơn 20 ngày, đến nay mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất và có phần rực rỡ hơn năm rồi: đèn điện sáng rực các con đường trên địa bàn vào ban đêm, cùng với những hang đá trang trí lấp lánh trước những ngôi nhà của những gia đình theo đạo Công giáo, tạo thành một không khí màu nhộn nhịp, rộn ràng đón chào mùa giáng sinh 2018.

 GIAO XU NUI DO.jpg
Giáo xứ Núi Đỏ

          Anh Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Ban Hành - Giáo xứ Suối Tre cho biết: Cùng với chính quyền địa phương không phân biệt tôn giáo, trong giáo xứ cũng đã trang trí pano treo ở phái ngoài nhà thờ và lắp những đèn màu mừng chúa giáng sinh. Cũng như đi thăm hỏi những người neo đơn già yếu trong giáo xứ dù họ có là công giáo hay không công giáo với tinh thần lá lùm đùm lá rách, giúp đỡ họ trong hoàn cảnh ngặt nghèo. Trong vài ngày vừa qua thì không khí đã thay đổi, sự lạnh lẻo đó cảm nhận học qua các trang phục khi đi tham dự thánh lễ mặc những áo khoác áo chống lạnh. nhưng tâm hồn họ rất là đầm ấm tình người cùng chung vui đóng góp phần nhỏ bé của mình trong xây dựng giáo xứ cũng như xây dựng cộng đồng xã hội.

 DEN THAP SANG GIAO XU NUI DO.jpg
Đèn thắp sáng tại giáo xứ Núi Đỏ

          Cùng với giáo dân trên cả nước và hàng ngàn giáo dân trên địa bàn thị xã Long Khánh, đang hướng đến lễ Giáng sinh năm 2018 với tinh thần náo nức, có thể nói từ lâu lễ Giáng sinh đã trở thành hoạt động văn hóa truyền thống, gắng kết mọi người với nhau, trong đêm Giáng sinh mọi người đều cầu mong sự an lành - hạnh phúc sẽ đến với mọi nhà, mọi người với cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

          Thanh Giang

                                                                            

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​