Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao Đồng Nai và Thị xã Long Khánh vừa phát triển kinh tế tốt vừa chăm lo tốt xã hội và đời sống đồng bào tôn giáo

​          Chiều 19/12, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị - Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đến thăm và chúc mừng lễ Giáng sinh năm 2018 tại Tòa Giám mục Xuân Lộc - Thị xã Long Khánh.

 toan canh tai toa giam muc.jpg
Toàn cảnh 
thăm và chúc mừng lễ Giáng sinh năm 2018 tại Tòa Giám mục Xuân Lộc - Thị xã Long Khánh


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng chúc Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo, Giám mục Nguyễn Chu Trinh và Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân, cùng các vị linh mục, nam nữ tu sĩ, đồng bào Công giáo của Giáo phận Xuân Lộc đón mùa Giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc. Đồng thời, thông báo tóm tắt những kết quả kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2018. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của đồng bào Công giáo cả nước nói chung và đồng bào Công giáo Giáo phận Xuân Lộc nói riêng. Chủ tịch Quốc hội cũng vui mừng khi thấy đời sống của của bà con giáo dân ở Đồng Nai ngày càng phát triển, có mức sống cao hơn nhiều so với mức bình quân chung của cả nước; các vị giám mục, linh mục của Giáo phận Xuân Lộc luôn hướng dẫn, động viên đồng bào Công giáo vừa là công dân tốt, vừa là giáo dân tốt.

 CHU TICH LAM VIEC TAI UBND TXLK.jpg
Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo tỉnh làm việc tại UBND thị xã Long Khánh


Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội còn đánh giá, Đồng Nai là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có đông đồng bào Công giáo, những năm qua vừa phát triển kinh tế tốt, vừa chăm lo tốt đời sống đồng bào tôn giáo, tạo môi trường sống an lành cho nhân dân. Trung ương đánh giá cao lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành của địa phương rất quan tâm các cơ sở tôn giáo, đúng với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; động viên, hướng dẫn Giáo phận Xuân Lộc có nhiều hoạt động bác ái ý nghĩa, tích cực giúp đỡ các đối tượng yếu thế để mang lại những điều tốt đẹp trong xã hội.

 chu tich qhoi hoi dam cung toa giam muc .jpg
Chủ tịch Quốc  hội hội đàm cùng Tổng giám mục


Từ đầu năm 2018, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo sửa đổi bắt đầu có hiệu lực, tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo; trong đó, có Công giáo hoạt động được thuận lợi hơn. Chủ tịch Quốc hội mong muốn trong vai trò của mình, các Giám mục, Linh mục, Tu sỹ nam nữ tiếp tục hướng dẫn bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, thực hiện giáo huấn người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt.

 tang hoa chu tich qhoi tai toa giam uc.jpg
Tặng hoa Chủ tịch Quốc hội tại Tòa giám mục 


Trước đó, Chủ tịch Quốc hội cũng đã đến thăm lãnh đạo địa phương Long Khánh, qua trao đổi, Chủ tịch Quốc hội rất phấn khởi, khi thấy Thị xã Long Khánh hôm nay đổi thay rất nhiều, bộ mặt đô thị Long Khánh khá đẹp và khang trang - hiện đại. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, ông Nguyễn Phú Cường đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội, đến nay, thị xã Long Khánh đã hoàn chỉnh hồ sơ và trình Chính Phủ xem xét nâng cấp Thị xã Long Khánh từ đô thị loại III trở thành đô thị loại II và thành lập Thành phố Long Khánh trực thuộc tỉnh Đồng Nai; hiện Chính Phủ cũng đang xem xét trình với Quốc hội thông qua. 

 _DSC9383.jpg
Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh và thị xã chụp ảnh lưu niệm


Chủ tịch Quốc hội đã ghi nhận và cho rằng với sự phát triển của Thị xã Long Khánh và hội đủ các điều kiện lên Thành phố, thì sẽ sớm trình Quốc hội xem xét, công nhận thị xã trở thành đô thị loại II và thành lập TP Long Khánh trực thuộc tỉnh Đồng Nai để xứng tầm với sự phát triển của địa phương Long Khánh.

                                                                            

 Thanh Giang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​