Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Năm 2018, toàn thị xã có 59/59 ấp-khu phố đạt và giữ vững danh hiệu văn hóa

 

​         Vừa qua, tại Văn phòng HĐND và UBND thị xã Long Khánh, đoàn công tác Ban chỉ đạo Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh Đồng Nai, do bà Trần Anh Thơ - Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh (TDĐKXDĐSVH) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị xã Long Khánh. Tiếp và làm việc với Đoàn có đ/c Bùi Quốc Thể - Thị ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã và lãnh đạo các ban ngành đoàn thể liên quan.

181225 HINH HOP.png
Tiếp và làm việc với Đoàn có đ/c Bùi Quốc Thể - Thị ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã
 và lãnh đạo các ban ngành đoàn thể liên quan

 

Trong thời gian qua, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn thị xã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo toàn diện, cụ thể, tạo nên bước chuyển mới và trở thành hoạt động xã hội rộng lớn, thiết thực, góp phần xây dựng và phát triển đời sống văn hóa, kinh tế - xã hội. Từ phong trào này, đã xuất hiện ngày càng nhiều gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, hoạt động xã hội; nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì tổ chức thường xuyên trên địa bàn với loại hình đa dạng, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân ở địa phương. Bên cạnh đó, xác định phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” có tác động tích cực đến nhiều mặt của đời sống xã hội, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng thiết chế văn hóa và chú trọng đến việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trên địa bàn đã phát triển về cả số lượng và chất lượng, ngày càng đi vào thực chất, đạt hiệu quả xã hội rõ nét, nhất là khi gắn với phong trào "Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới" và xây dựng “Đô thị văn minh”.

Năm 2018, toàn thị xã có 59/59 ấp, khu phố được công nhận giữ vững danh hiệu văn hóa, đạt tỷ lệ 100%. Có 8 khu nhà trọ được công nhận danh hiệu “Khu nhà trọ văn hóa”. Có 38.217 hộ gia đình được công nhận danh hiệu văn hóa, đạt 99,26%. Có 110/110 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa; 22/27 doanh nghiệp được công nhận danh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”.

Tại buổi làm việc, đã có một số ý kiến kiến nghị về việc xem xét thực hiện xây dựng khu nhà trọ văn hóa cần có hướng dẫn cụ thể và mức đánh giá cho phù hợp; cần xây dựng kế hoạch, hướng dẫn cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết 122 của Chính phủ quy định xét tặng các danh hiệu văn hóa” để Ban chỉ đạo thị xã căn cứ triển khai quy trình đăng ký, bình xét và công nhận danh hiệu.

Các ý kiến kiến nghị trên đã được thành viên Ban Chỉ đạo TDĐKXDĐSVH tỉnh hướng dẫn xử lý, một số ý kiến được ghi nhận và trình lên cấp trên để có hướng giải quyết trong thời gian sớm.

 Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; kiện toàn về tổ chức, bảo đảm điều kiện cho Ban Chỉ đạo phong trào các cấp hoạt động thường xuyên, hiệu quả; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Ban Chỉ đạo theo hướng thiết thực, hiệu quả, bám sát thực tiễn; xây dựng và thực hiện tốt quy chế làm việc, quy chế phối hợp nhằm bảo đảm sự chỉ đạo tập trung, thống nhất gắn với việc phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của các cơ quan, tổ chức, thành viên Ban Chỉ đạo. Đổi mới công tác tuyên truyền và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến giữ vững và phát huy các danh hiệu văn hóa.

Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​