Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Vườn du lịch Thác Đá vào Xuân

 

​        Mặc dù 23/12 này vườn du lịch Thác Đá (tổ 3, ấp Cây Da, xã Bình Lộc, Long Khánh) mới chính thức khai trương, nhưng đã có nhiều du khách đăng ký tham gia các tour do vườn tổ chức, đặc biệt Công ty Du lịch Lữ hành thành phố Hồ Chí Minh cũng đăng ký đưa khách đến với vườn sau những ngày khai trương. Khu vườn sẽ là địa điểm mới ở Bình Lộc, đón du khách dịp Nôel, Tết Dương lịch và Tết cổ truyền sắp đến.

 DSC_4696.jpg
Cổng vào vườn du lịch Thác Đá


Vườn du lịch Thác Đá rộng đến gần ba hecta, nguyên thủy là rẫy ca cao chủ nhân là ông Y Nguyên-tổ 3, ấp Cây Da, xã Bình Lộc, được bao bọc bởi dòng suối với nhiều thác đá lượn quanh, rất có tiềm năng làm du lịch vườn. Những năm gần đây, du lịch vườn ở Bình Lộc nở rộ, tiên phong đi đầu là vườn Út Tiêu, Dì 2 nay đã xuất hiện thêm rất nhiều vườn như vườn Nga Toàn, Chú Hào, Thân Thiện, Hà Ka Ly, Lộc La, Tám Lệ, Bình Minh, Phùng Gia Từ….Vườn du lịch Thác Đá ra đời với mong muốn phục vụ một cách tốt nhất nhu cầu thư giản, giải trí của đông đảo du khách gần xa, liên kết với các nhà vườn khác ở địa phương cùng khai thác tiềm năng có sẵn, góp phần làm cho du lịch vườn ở Long Khánh phát triển mạnh mẽ.

Đã có sự chuẩn bị khá lâu, chị Y Thúy Lan (1987)-Con ông Y Nguyên- đã có ý tưởng cải tạo khu vườn ca cao của nhà mình thành vườn du lịch Thác Đá. Từ khu vườn ca cao với địa hình đồi đá thoai thoải, có con suối lượn quanh nước chảy quanh năm. Chị Y Thúy Lan đã liên kết với Công ty Du lịch Lữ hành thành phố Hồ Chí Minh đến khảo sát tư vấn, từ đó thôi thúc chị quyết tâm thực hiện du lịch vườn đến cùng, mong tạo dựng một địa chỉ gần gũi, giao lưu, kết nối mọi người trong cộng đồng với nhau.

 DSC_5026.JPG
Cắt băng khánh thành khai trương vườn du lịch Thác Đá


Ven bờ suối, chị Lan cho xây dựng nhiều chòi lá, để du khách dừng chân vừa thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương, câu cá, nghe suối reo, đắm mình vào thiên nhiên trong lành. Trước hết, chị cho phục dựng khung cảnh miền Tây sông nước, có khu vực chèo thuyền, câu cá, tát nước bằng gàu dai (hai người tát), bắt cá bằng nơm, khu chài lưới cá; tạo dựng một khu vườn hoa Sa Đéc thu nhỏ, đặc biệt là thiết kế nhiều chiếc cầu tre (cầu khỉ) vắt vẽo bắc ngang qua những đoạn suối quanh vườn. Thiết kế thêm nhiều vật dụng bằng tre như: ngư cụ, nông cụ, cối xay lúa, cối giã gạo, Guồng nước (chiếc cọn-bơm nước bằng tre) để khách có dịp tham quan, chụp ảnh vả trải nghiệm.

Bên kia suối, khách chỉ cần di chuyển qua chiếc cầu tre đoạn 10 mét là đến khu vườn cam quýt, bưởi, ổi, đang vào mùa cho trái và cả một vườn rau sạch với nhiều loại rau thông dụng, nơi đây sẽ giữ chân du khách lại khá lâu vì nếu tham quan hết khu vườn cả hai héc ta cũng phải mất hơn một giờ đồng hồ.

 DSC_4831.jpg
 Guồng nước (chiếc cọn-bơm nước bằng tre) để khách có dịp tham quan, chụp ảnh vả trải nghiệm


Do nguyên thủy là vườn ca cao, nên chủ vườn đã nghiên cứu tạo ra các sản phẩm từ ca cao để phục vụ du khách như rượu ca cao, bột ca cao, nước ép ca cao với nhiều hương vị khác nhau. Về ẩm thực, ngoài những món ăn thuần túy như gà, cá, khổ qua rừng; vườn còn bổ sung vào thực đơn các món gỏi bưởi (gỏi bưởi hải sản, gỏi bưởi thịt gà…) Đặc biệt, sẽ có khu ẩm thực tự phục vụ cho những du khách “đảm đang” có thể tự chế biến các món ăn cho gia đình mình như nấu cơm, nấu cháo bằng bếp củi, nướng thịt, nước cá lóc bằng rơm (nướng trui), chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị về thường thức gia đình. Vào mùa trái chín, chủ vườn sẽ phục vụ du khách các loại trái cây đặc sản của địa phương, đặc biệt sẽ tổ chức hành trình tìm nấm mối tại vườn và thưởng thức các món ăn được chế biến từ nấm mối, đặc sản của địa phương do thiên nhiên ban tặng. Chị Lan Cho biết: “Ý tưởng của vườn Thác Đá sẽ tổ chức các tour buffet cho mỗi thực khách với 13 món ăn đặc sản, thức uống miễn phí; khách sẽ đăng ký trước, vườn sẽ phục vụ chu đáo tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho du khách, để khách gắn bó và hợp tác với vườn lâu dài hơn.”

 DSC_4870.jpg
Khách tham quan vườn du lịch Thác Đá


Mùa Xuân đến, cùng với nhiều điểm du lịch vườn khác đang phát triển ở xã Bình Lộc (Long Khánh) đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho mọi người đã và đang mở ra hướng đi thuận lợi cho du lịch phát triển tạo sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở địa phương; hy vọng vườn du lịch Thác Đá sẽ là điểm hẹn khá lý tưởng của đông đảo du khách gần xa yêu mến thiên nhiên, gần gũi và đồng cảm với nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

H Long

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​