Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nhiếp ảnh trẻ Long Khánh, tín hiệu vui

 

​         Bồi dưỡng cảm xúc, kinh nghiệm sáng tác để có lớp nhiếp ảnh trẻ, kế thừa phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật là vấn đề luôn trăn trở của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiếp ảnh Long Khánh từ nhiều năm qua. Ông Bùi Viết Đồng- Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiếp ảnh Long Khánh trăn trở: “Câu lạc bộ ảnh Long Khánh đã tổ chức giao lưu triển lãm ảnh giữa CLB và nhóm nhiếp ảnh trẻ ở địa phương vào năm 2017, nhân kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2017), với mong muốn tập hợp lực lượng trẻ được họ để nuôi dưỡng phong trào, nhưng cũng chỉ một thời gian ngắn, rồi mỗi người một công việc nên cũng đã tan rã…”

Mới đây, trưởng nhóm Vũ Tùng Lâm - Giáo viên trường THCS Lê Quý Đôn (TX Long Khánh) đã tập hợp trên 10 tay máy ảnh đa phần là giáo viên, trong đó có năm thành viên là học sinh lớp 12, đồng lòng đóng góp kinh phí để tổ chức sinh hoạt nhiếp ảnh theo sở thích. Chỉ vì ham thích, dù chưa được đào tạo khóa nhiếp ảnh nghệ thuật nào cả nhưng trưởng nhóm Lâm đã mạnh dạn đứng ra tổ chức thành lập nhóm, với phương châm “vừa làm vừa học, vừa rút kinh nghiệm” không ngại khó khăn, quyết là làm, đã làm càng hăng say nên được các thành viên trong nhóm đồng tình ủng hộ. Trưởng nhóm, Vũ Tùng Lâm cho biết: “Việc thành lập nhóm là nguyện vọng của đông đảo anh, chị, em yêu thích môn nghệ thuật nhiếp ảnh, không vụ lợi. Lại được các chú ở CLB ảnh Long Khánh yểm trợ, truyền lửa nghề thì còn gì bằng, mong sao anh em trong nhóm luôn gắn bó, học hỏi, giao lưu lẫn nhau để nâng tầm nghệ thuật góp phần cùng với phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật ở địa phương phát triển bền vững”

 Nhóm nhiepanhtre LK.jpg
Nhóm nhiếp ảnh trẻ Long Khánh


Chỉ sau khi thành lập được khoảng 1 tháng, nhóm nhiếp ảnh trẻ Long Khánh đã xây dựng được Group “nhiếp ảnh trẻ Long Khánh” đã thu hút đông đảo các thành viên tham gia. Nhóm có tôn chỉ mục đích riêng, nhưng không nằm ngoài ý nghĩa là phải toàn tâm toàn ý cho nhiếp ảnh nghệ thuật, không vì mục đíc khác. Những ai chấp nhận được đều có thể tham gia. Nhóm đã phát động cuộc thi ảnh nội bộ với chủ đề “Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11”, ngay sau đó đã có ảnh của các thành viên trong nhóm gửi về. Để thẩm định ảnh của nhóm, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ ảnh Long Khánh đã tiếp sức làm nhiệm vụ giám khảo, và cuộc chấm ảnh công khai được diễn ra tại một quán cà phê vào sáng ngày 2/12/2018, đông đủ các thành viên của nhóm tham gia, ngoài ra công chúng lại có dịp chứng kiến một loại hình sinh hoạt văn hóa nghệ thuật mới “nhiếp ảnh nghệ thuật” đời thường. Cuộc chấm ảnh cũng phải trải qua ba (03) vòng chấm loại, kết quả khá thuyết phục; các thành viên trong nhóm vui mừng hồ hỡi vì cuộc thi ảnh nội bộ lần đầu tiên đã thành công; Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ ảnh Long Khánh càng vui mừng hơn vì từ nay đã có thêm một loại hình sinh hoạt nhiếp ảnh trẻ, góp phần cùng với hoạt động nhiếp ảnh nghệ thuật ở địa phương phát triển.

 Cham anh congkhai.jpeg
Chấm ảnh công khai


Ông Hoàng Công Hùng - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ ảnh Long Khánh, trao đổi với nhóm nhiếp ảnh trẻ Long Khánh: “Quy tụ, thành lập được nhóm nhiếp ảnh đã khó, nhưng duy trì để nhóm phát triển thì lại càng khó hơn; nên trước hết, Ban thành lập nhóm phải cố gắng duy trì các sinh hoạt thường xuyên, cập nhật thông tin về nhưng hoạt động nhiếp ảnh trong khu vực, ở địa phương để các thành viên trong nhóm; bồi dưỡng kiến thức về nhiếp ảnh nghệ thuật cho tất cả các thành viên, để cùng tiến bộ”.

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm Hoàng Công Hiếu, tâm sự: “Em yêu thích nhiếp ảnh đã từ lâu, với mong ước được tham gia các hoạt động nhiếp ảnh ở địa phương, nhưng kiến thức kỷ năng còn kém quá nên không dám chơi, từ khi có nhóm nhiếp ảnh trẻ Long Khánh ra đới, em xin tham gia ngay. Đến giờ, em vẫn rất thích bộ môn nhiếp ảnh và sẽ cố gắng học hỏi để tham gia tích cực hơn”.

 Khen thuong cac thanh vien đat giai ảnh 20.11.jpg
​Khen thưởng các thành viên đạt giải ảnh 20.11


Thành tích của nhiếp ảnh Long Khánh trong thời gian qua đã có ảnh hưởng nhất định đến công chúng địa phương. Phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật ở Long Khánh từ đó có điều kiện để phát triển. Nhóm nhiếp ảnh trẻ Long Khánh cũng từ đó nhem nhóm thành lập. Ông Phạm Văn Hoàng-người có thâm niên trong làng nhiếp ảnh Long Khánh cho biết: “Cám ơn nhóm nhiếp ảnh trẻ Long Khánh mạnh dạn tự nguyện tập hợp anh em yêu thích nhiếp ảnh, để sinh hoạt, định hướng phát triển. Cái thuận lợi ở nhóm nhiếp ảnh trẻ này là hầu hết đều là giáo viên, có việc làm ổn định, có tổ chức kỷ luật, nên chắc sẽ duy trì và tạo dựng một phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật phát triển lâu dài, tiến bộ”.

Một tín hiệu vui cho nhiếp ảnh Long Khánh, nhóm nhiếp ảnh trẻ đã ra đời làm động lực để phong trào nhiếp ảnh phát triển bền vững. Với sự tham gia tư vấn nghệ thuật của các chú, các anh thuộc Câu lạc bộ ảnh Long Khánh; góp phần truyền cảm xúc, kinh nghiệm, cho thế hệ nhiếp ảnh trẻ, chắc chắn rằng sẽ tạo nền tảng vững chắc để nhiếp ảnh nghệ thuật ở địa phương phát triển mạnh mẽ.

Với sự quan tâm động việc của ngành chức năng ở địa phương, sự tận tâm của những nhiếp ảnh gia đi trước, tin rằng nhiếp ảnh nghệ thuật Long Khánh nói riêng, nhiếp ảnh nghệ thuật Đồng Nai nói chung sẽ có cuộc hành đi tìm cái đẹp đúng dịnh hướng và gặt hái được nhiều kết quả.

H Long

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​