Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bình Lộc họp lấy ý kiến người dân phát triển du lịch vườn

 

 

Sáng 09/1, UBND xã Bình Lộc tổ chức hội nghị triển khai công tác phát triển du lịch sinh thái vườn tại xã Bình Lộc. Ông Bùi Quốc Thể - Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Khánh đến tham dự hội nghị, ngoài ra còn có đại diện các cơ quan, ban, ngành thị xã, lãnh đạo UBND xã cùng 48 người dân đại diện các chủ nhà vườn trên địa bàn xã.

Tại buổi làm việc, UBND thị xã đã lắng nghe ý kiến của các chủ vườn, và những người trực tiếp phục vụ khách du lịch sinh thái trên địa bàn tại mùa lễ hội trái cây năm 2018. Từ những ý kiến đóng góp của người dân trình bày, UBND thị xã hiểu được những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình thực hiện của người dân, từ đó định hình xây dựng kế hoạch phát triển du lịch địa phương trong tương lai.

 Sequence 01.00_02_05_04.Still001.jpg
Quang cảnh buổi làm việc ại Hội trường UBND xã Bình Lộc

Ý kiến của các chủ vườn xoay quanh các vấn đề nâng cao sự quan tâm từ phía thị xã về chính sách ưu đãi, hỗ trợ nguồn vốn đầu tư cho chủ vườn phát triển chất lượng du lịch; hỗ trợ tập huấn kinh nghiệm du lịch; hỗ trợ công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm; cải thiện đường giao thông nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến các nhà vườn. Bên cạnh đó, các chủ vườn còn trình bày một số vấn đề gặp khó khăn như thắc mắc việc xây dựng cơ sở hạ tầng tại nhà vườn khi phải xin giấy phép xây dựng; chưa có đại diện liên kết các nhà vườn, các công ty du lịch trong và ngoài tỉnh chưa hình thành tour du lịch sinh thái vườn…

Sau khi tổng hợp ý kiến của các chủ vườn, phía UBND thị xã đã ghi nhận các kiến nghị, đồng thời các lãnh đạo cơ quan, ban, ngành liên quan đã trả lời cho các chủ vườn tại buổi làm việc. Bên cạnh đó, UBND thị xã cũng đã đánh giá sự phát triển du lịch vườn và chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại như quy mô và hình thức tổ chức mô hình phát triển du lịch còn nhỏ lẻ, mờ nhạt. Người dân tự đầu tư phát triển còn mang tính tự phát, không tuân thủ các nguyên tắc phát triển du lịch sinh thái vườn, gây phá vỡ cảnh quan môi trường. Vấn đề ô nhiễm trong quá trình bón phân chăm sóc cây trồng của nhà vườn ảnh hưởng đến mỹ quan và khách du lịch. Vai trò của cộng đồng địa phương chưa được coi trọng, lợi ích từ du lịch hầu như chưa đến được với họ. Hoạt động kinh doanh du lịch còn đơn điệu, đội ngũ làm du lịch vườn chưa chuyên nghiệp, các hoạt động lưu trú, vui chơi giải trí chưa có…

 Sequence 01.00_00_51_05.Still002.jpg
Chủ nhà vườn trình bày ý kiến tại hội nghị

Dự kiến Lễ hội trái cây năm 2019 sẽ được tổ chức tại xã Bình Lộc - thị xã Long Khánh. Với những quyết tâm cao từ các cấp chính quyền cũng như người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới thị xã sẽ có những chính sách phù hợp, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của người dân địa phương cùng chung tay xây dựng hình ảnh về Long Khánh - du lịch sinh thái miệt vườn, là điểm đến lý tưởng, thân thiện của du khách trong thời gian tới.

Danh Lộc

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​