Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019

 


Trong những năm qua, Thị xã Long Khánh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Mỗi năm hàng trăm thanh niên Long Khánh nối tiếp các thế hệ thanh niên đi trước hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự mang theo nhiệt huyết của tuổi trẻ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của công dân đối với Tổ quốc. 

Phát huy truyền thống quê hương Long Khánh anh hùng, Long Khánh luôn là địa phương đi đầu trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của tỉnh Đồng Nai những năm qua. Có được kết quả đó là do Thị ủy, UBND Thị xã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác này, coi đó là nội dung quan trọng hàng đầu trong nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương nhằm tuyển chọn những công dân ưu tú, có đủ phẩm chất chính trị, sức khỏe, trình độ văn hóa…..huấn luyện và phục vụ trong Quân đội theo Luật định và tạo nguồn cán bộ cơ sở sau khi xuất ngũ trở về địa phương.

 hinh tang hoa thanh nien nhap ngu .jpg
Lãnh đạo thị xã tặng hoa thanh niên lên đường nhập ngũ


 Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác tuyển quân, hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quán triệt tốt mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của công tác tuyển quân; đồng thời cơ quan quân sự chủ trì, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể ở địa phương làm tốt công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ Quân sự; rà soát đăng ký quản lý, lựa chọn nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tổ chức các bước tuyển chọn theo đúng quy trình.

Đối với công tác đăng ký, UBND các phường xã tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các bước đăng ký tuổi 17; đăng ký bổ sung từ 18 đến 25 tuổi đúng theo hướng dẫn số 4393/HD-BTM của Bộ tham mưu quân khu và kế hoạch của Thị xã; chú trọng phối hợp giữa quân sự, công an, y tế, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể trong khâu đăng ký, quản lý nguồn.

Công tác khám sơ tuyển sức khỏe được UBND các phường xã tiến hành triển khai thực hiện đúng theo kế hoạch; công tác phối hợp giữa cơ quan quân sự và y tế được tổ chức chặt chẽ. Kết quả đã sơ tuyển 1159 thanh niên. Bên cạnh đó, Hội đồng khám sức khỏe NVQS Thị xã chủ động triển khai tập huấn ngành y tế về tiêu chuẩn, tuyển chọn, tiêu chuẩn sức khỏe NVQS trước khi tiến hành khám sức khỏe cho thanh niên. Các xã phường đưa đón thanh niên đến điểm khám đúng quy định và an toàn. Với tổng số điều khám 800 thanh niên, 300 thanh niên đạt sức khỏe. Việc bình cử công khai được các phường, xã thực hiện đảm bảo tính công khai, dân chủ trong các bước tuyển chọn bảo đảm chính xác, chặt chẽ, tránh sai sót khi phát lệnh gọi nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường, xã đã tổ chức niêm yết công khai danh sách tại trụ sở UBND phường, xã các ấp, khu phố.

Ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước; tất cả thanh niên nhập ngũ đã tình nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ. Công tác tổ chức hiệp đồng, xét chọn hồ sơ với các đơn vị nhận quân và phát lệnh gọi nhập ngũ được phối hợp chặt chẽ; các đơn vị nhận quân tiến hành thâm nhập và xét chọn hồ sơ thanh niên nhập ngũ. Việc chốt danh sách gọi thanh niên nhập ngũ của các đơn vị nhận quân cơ bản đúng theo danh sách bình cử của các phường, xã. Riêng những trường hợp do đơn vị nhận quân chọn không theo danh sách bình cử, có tiêu chí tuyển chọn của từng đơn vị thì đều có sự trao đổi thống nhất với các phường, xã; từ đó, tạo được sự thống nhất giữa địa phương giao và đơn vị nhận quân.

Các bước quy trình thực hiện gọi công dân nhập ngũ đã được Thị ủy, UBND thị xã tập trung lãnh đạo chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời xuyên suốt trong quá trình triển khai thực hiện, phát huy vai trò tham mưu của Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thị xã và phường, xã; các cấp ủy, UBND phường, xã đã tập trung thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định của pháp luật; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị.

Năm 2019, Thị xã Long Khánh có 200 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự và 18 thanh niên nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. 200 thanh niên sẽ tham gia huấn luyện và học tập tại Sư đoàn 377 Quân chủng phòng không không quân, Lữ đoàn Pháo binh75/QK7; tiểu đoàn Cảnh vệ 180/BTM/Quân khu 7, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai. Trong số 200 thanh niên nhập ngũ năm 2019; có 5 Đảng viên, 30 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp và 100% thanh niên viết đơn tình nguyện.

 Với việc thực hiện tốt các bước quy trình trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tin tưởng rằng, thị xã Long Khánh sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong công tác tuyển quân năm 2019.

                                                                   

​Thanh Giang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​