Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh tấp nập người đi lễ chùa ngày Rằm tháng Giêng

 

​          Từ lâu, việc “Tháng Giêng đi chùa” đã không còn là của riêng bà con theo đạo Phật mà đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống của người Việt. Nhất là vào Rằm tháng Giêng, người đi lễ chùa lại càng đông hơn, bởi theo quan niệm dân gian “Cúng quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng”...

Theo ghi nhận của phóng viên, trong hai ngày qua 16 và 17/02 (nhằm 13, 14 tháng Giêng), hầu hết tại các ngôi chùa, tịnh xá…..trên địa bàn thị xã Long Khánh có rất đông phật tử và người dân đến thắp hương cầu bình an và vãng cảnh. Do là ngày nghỉ cuối tuần nên số người đi chùa càng đông hơn mọi khi. Ngay từ sáng, dòng người từ khắp nơi đã đổ về các chùa, tịnh xá, niệm phật đường, cơ sở thờ tự của Phật giáo…trước Tôn tượng Đức Phật Thích Ca, Quan thế âm bồ tát….luôn chật kín người lễ bái, cầu nguyện.

 NGUOI DAN THAP HUONG CHUA .jpg
Người dân thắp hương chùa

 Tại chùa Huyền Trang - ấp Bàu Cối - xã Bảo Quang, nơi đây rất đông người dân ở các địa phương khác như Thành phố HCM, Biên Hòa và các tỉnh Nam Bộ tập trung về đây đi lễ chùa. Ước tính mỗi ngày có hàng ngàn phật tử và người dân đến cầu nguyện những điều tốt đẹp đến với mình và gia đình. Cạnh đó, mọi người vãng cảnh chùa còn mong muốn tìm cho bản thân những phút giây thư thái ở nơi chốn thanh tịnh, hoặc chỉ đơn giản là để vãn cảnh chùa.

Bà Nguyễn Thị Lan, phật tử Thành phố Hồ Chí Minh, vui vẻ cho biết: "Thường năm tôi đi chùa là cốt cầu nguyện cho đất nước thanh bình, sau nữa thì cầu cho gia đình đoàn viên, bình an. Riêng bản thân mình cũng phải tự tu tâm dưỡng tánh để có được cuộc sống an lành".

 

Tuy nhiên, bên cạnh những người thành tâm lễ chùa thì cũng không ít người lợi dụng dịp này mưu lợi cá nhân, hoạt động mua bán sách mê tín dị đoan, bói toán… Đó còn là tình trạng mất trật tự của các hoạt động ăn theo như: kinh doanh, mua bán nâng giá các mặt hàng phục vụ việc thờ cúng, lễ lạc, tình trạng chen lấn hái lộc, xả rác trước và trong khuôn viên chùa…

Đi chùa lễ Phật cầu bình an đầu năm là nét đẹp truyền thống lâu đời của người dân Việt Nam. Do đó mỗi người cần hiểu và có cách ứng xử phù hợp để làm đẹp và phát triển tích cực thêm nét văn hóa này trong thời hiện đại.

 Thanh Giang 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​