Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nông dân gặp khó khi tiêu vào vụ thu hoạch rộ

 

​         Đến thăm vườn tiêu gần 1ha của gia đình ông Võ Tấn Long, ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang đang bước vào vụ thu hoạch rộ. Vụ tiêu năm nay của gia đình đạt năng suất khá cao so với năm 2018. Niềm vui được mùa chưa trọn thì giá tiêu hiện nay ở mức thấp kỷ lục 42 - 45 ngàn đồng/kg so với trước tết 52-55 ngàn đồng/kg. Gia đình đã thuê nhân công để ra Tết hái mà không có. Hiện chỉ thuê được 3 công hái tiêu. Năm nay, giá nhân công tăng cao 200 - 210 đồng/người/ngày. Với giá nhân công thuê cao, giá tiêu quá thấp người trồng tiêu lợi nhuận không được bao nhiêu có khi chỉ huề vốn. Hiện vườn tiêu của gia đình ông Long chín khoảng 70%. Trường hợp tiêu chín rộ, không hái kịp sẽ ảnh hưởng lớn đến năng suất vụ sau, do cây tiêu phải vắt kiệt sức nuôi trái.

        Ông Võ Tấn Long, ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang chia sẻ:  “Tiêu năm nay nông dân thu đạt hơn mấy năm trước, nhưng giá cả thì quá thấp chỉ có bốn mươi mấy ngàn/1kg. Nông dân thuê công giá cao, mà tìm công không ra, nông dân thất bại hơn mấy năm trước. Mấy năm trước thu thấp mà giá cao, cũng nhờ nhà nước giúp đỡ cho nông dân”.

IMG_1003.jpg
Nông dân thu hoạch tiêu

        Cùng cảnh ngộ với ông Long, vườn tiêu của gia đình ông Võ Văn Khánh, ngụ cùng ấp đang vào vụ thu hoạch rộ. Hiện vườn tiêu gần 8 sào của gia đình đã chín đến hơn 70%. Do công hái tiêu cao, nếu thuê nhân công với giá cao như vậy thì gia đình sẽ bị thua lỗ nên vợ chồng ông đã huy động người nhà để hái hơn 1 tháng nay.

        Ông Võ Văn Khánh, ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang cho biết thêm:“Giá tiêu năm nay so với năm ngoái thì quá rẻ, bà con nông dân làm tiêu thì trúng hơn rất là nhiều. Nhưng mà giá xuống chỉ còn bốn mươi mấy ngàn, bà con chúng tôi nếu kêu công hết thì không còn cái gì, nên cũng cố gắng cùng nhau ra làm với công không dám kêu nhiều. Nên thành thử tiêu chín đến cở này cũng đành phải chịu nên phải ráng chứ kêu công thì không còn gì để ăn. Cũng mong các ban ngành giúp đỡ cho bà con chứ nông dân cũng không biết trông vào đâu”.

        Năm nay, giá tiêu xuống thấp khiến nhiều người trồng tiêu thua lỗ nặng nguyên nhân bởi giá hồ tiêu thế giới giảm mạnh, lượng tiêu tồn kho trong nước còn khá nhiều. Ngoài tình trạng giá xuống thấp kỷ lục, hiện trên địa bàn TX.Long Khánh thiếu nhân công lao động thu, hái tiêu thời vụ, gây khó khăn lớn đối với người trồng tiêu. Nguyên nhân bởi nhiều lao động nhàn rỗi ở nông thôn ra các thành thị, làm việc cho các cho công ty, xí nghiệp.

        Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​