Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người phụ nữ với tấm lòng thiện nguyện tại xã Bàu Trâm

 

​          Năng nổ, nhiệt tình, hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương, đó là lời khen mà nhiều người dành cho bà Lai Thị Út - tổ 7 - ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm. Với cái tâm và tấm lòng của mình đối với công tác từ thiện nhân đạo, bà đã góp phần thắp sáng “ngọn lửa” phong trào để nhân lên sức mạnh của lòng nhân ái.

          Ở cái tuổi gần 60 và có nhiều năm là hội viên Hội phụ nữ xã, bà luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động xã hội ở địa phương. Bà thường xuyên gần gũi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con, đặc biệt là hội viên phụ nữ trong ấp, khu dân cư. Trăn trở, suy nghĩ cho mỗi hoàn cảnh bất hạnh, bà đã dành tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẻ bớt gánh nặng và động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống.

 PHU NU LAM TU THIEN190305.jpg
Chuẩn bị cơm từ thiện


Với tấm lòng thiện nguyện luôn ấp ủ, đầu năm 2018, bà Lai Thị Út đã vận động chị em nơi mình sinh sống thành lập Tổ phụ nữ từ thiện với 12 thành viên tham gia, làm từ thiện với nhiều hình thức. Trong đó, mô hình cơm từ thiện cho các bệnh nhân nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn đã được các thành viên trong tổ hưởng ứng nhiệt tình nên hoạt động khá hiệu quả, tích cực.

Chị Thổ Thị Thanh Lỳ - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Bàu Trâm cho biết:“Tổ này hoạt động rất là hiệu quả, một tháng nấu 2 đợt cơm từ thiện phát cho những bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Suối Tre và Bệnh viện Long Khánh. Trong Tổ phụ nữ từ thiện này nổi bật nhất là cô Lai Thị Út cũng là tổ trưởng, cô cũng là người trực tiếp đi vận động các mạnh thường quân hỗ trợ mắm muối bột ngọt, dầu ăn, gạo, thịt cá và  tiền….để nấu cơm từ thiện phát cho bệnh nhân nghèo. Cô là một người phụ nữ năng nổ nhiệt tình và là tấm gương sáng để chị em trên địa bàn xã Bàu Trâm noi theo”.

          Dù bận rộn công việc gia đình, nhưng cách mỗi tuần một lần, bà cùng các thành viên trong tổ lên kế hoạch cụ thể, từ đi chợ đến nấu nướng, tự làm để tiết kiệm chi phí. Nguyên liệu bao giờ cũng phải ngon và sạch, vì hiểu rõ bệnh nhân cần được bồi dưỡng, giữ gìn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn ai hết. Trung bình có hơn 200 suất cơm đặc biệt, đều đặn được trao đến tận tay những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Long Khánh và Bệnh viện Suối Tre. Kinh phí một phần do bà vận động các mạnh thường quân tại địa phương ủng, số còn lại bà tự bỏ tiền ra để làm. Hoạt động từ thiện của bà Út ngày càng được nhiều người biết đến và đóng góp….đã khích lệ tinh thần, động lực cho bà cùng các thành viên trong tổ duy trì đến hôm nay.

 PHU NU LAM TU THIEN 1 190305.jpg
Mỗi đợt cơm từ thiện được 200 suất trao cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn
 tại 
Bệnh viện Long Khánh và Bệnh viện Suối Tre


          Cô Lai Thị Út - Tổ trưởng tổ phụ nữ từ thiện xã Bàu Trâm chia sẻ:“Với khả năng của mình thì mình cũng cố gắng được lúc nào thì làm lúc đó để giúp đỡ cho một số bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi lần nấu thì khoảng 200 hộp, nhưng bây giờ thì lên 300 hộp và tương lai sẽ tăng lên nữa để giúp cho những bệnh nhân trên bệnh viện, vì thấy người ta cũng có nhiều hoàn cảnh khó khăn. Mạnh thường quân thì cũng ít biết tới không tài trợ thì cô cũng tự bỏ tiền ra đắp thêm vô, nhưng mà bây giờ cũng có nhiều mạnh thường quân cũng tài trợ cũng tạm thời là đủ, ổn. Mỗi lần xong cô cũng đăng lên mạng để cám ơn những mạnh thường quân đã tài trợ và đồng hành với mình”.

          Bằng việc làm giản dị nhưng rất thiết thực và ý nghĩa, bà Lai Thị Út thực sự là một tấm gương sáng về lòng nhân ái, là một trong số hàng trăm “bông hoa việc tốt” của thị xã, không ngừng góp sức mở rộng và lan tỏa phong trào từ thiện nhân đạo trên địa bàn, xứng đáng là điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Minh Dũng​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​