Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đảm bảo nguồn nước vụ lúa Đông-Xuân cho nông dân xã Bảo Vinh

 

​          So với những nơi khác khi bà con nông dân đang lo lắng về việc hạn hán, thiếu nước để cung cấp mùa vụ. Thì tại cánh đồng Háp, ấp Bảo Vinh B, xã Bảo Vinh hiện có 86 ha diện tích lúa vụ Đông Xuân đang sinh trưởng và phát triển tốt, vì quanh năm nơi đây luôn có nguồn nước dồi dào từ con Suối Cải, đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân sản xuất 3 vụ mùa trong năm, thông thường năng suất vụ Đông Xuân ở đây cao nhất so với 2 vụ còn lại, trung bình khoảng từ 1 tấn đến 1,2tấn/sào.

          Ông Huỳnh Văn Bự - Nông dân tại cánh đồng Háp, ấp Bảo Vinh B, xã Bảo Vinh cho biết: “Cánh đồng Háp của chúng tôi là nước quanh năm, một năm là được 3 vụ, 2 vụ Hè - Thu và vụ chính thì không đạt, nhưng vụ Đông Xuân thì nó đạt. Trung bình ra thì mỗi công thì ít ra cũng được 700kg lúa tươi. Còn nguồn nước thì đầy đủ, hiện bây giờ gần cuối vụ Đông Xuân rồi mà nguồn nước vẫn còn nhiều, rất là thoải mái, không lo gì về nước hết”.

          Ông Nguyễn Thành Trung - Nông dân tại cánh đồng Háp, ấp Bảo Vinh B, xã Bảo Vinh chia sẻ: “Bà con nơi đây là ruộng quanh năm 3 vụ, nguồn nước từ con Suối Cải chảy về, nên chúng tôi ở đây không lo gì về nưới nôi gì hết, nên chúng tôi rất là vui mừng”.

 CANH DONG HAP 1.png
Nguồn nước từ con Suối Cải chảy về

           Hàng năm, công tác thuỷ lợi luôn được xã chú trọng, đầu tư; bên cạnh đó, xã thường xuyên vận động người dân tham gia vệ sinh cống rãnh, xây dựng kênh mương, đảm bảo nguồn nước xuyên suốt trong năm. Với sự chủ động này, tình hình khô hạn nếu có xảy ra cũng sẽ không ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp trên địa bàn và người nông dân khi làm 3 vụ mùa cũng an tâm sản xuất.

           Ông Nguyễn Thành Ngọc – Chủ tịch Hội Nông dân xã Bảo Vinh cho biết: “Ở cánh đồng Háp của ấp Bảo Vinh B thì sử dụng nguồn nước là nguồn nước mạch từ Suối Cải chảy về, đến thời điểm hôm nay thì nguồn nước vẫn bình thường chưa có nơi nào bị khô hạn. Hội Nông dân đã phối hợp với các ngành đoàn thể của xã thường xuyên thăm đồng thường xuyên vận động bà con nông dân nạo vét rồi phát quang các đường cống rãnh, các đường thuỷ lợi để rồi phục vụ vụ Đông Xuân năm 2018-2019 đạt năng suất cao như các năm vừa rồi”.

        Vụ Đông Xuân năm nay, trên địa bàn xã Bảo Vinh có tổng diện tích lúa gieo trồng tại cánh đồng Háp và cánh đồng Ruộng Lớn là 235 ha. Trong đó, giống lúa chủ yếu được nông dân lựa chọn gieo sạ là OM4900, OM5451. Đây là hai giống lúa thơm, năng suất cao và khả năng chịu phèn tốt. Trong thời gian tới, xã tiếp tục tập trung các dự án về thủy lợi, hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình xây dựng, đảm bảo đầy đủ điều kiện phục vụ sản xuất cho nông dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​