Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hội nghị triển khai công tác khống chế bệnh dịch tả heo Châu Phi

 

​          Chiều 18/3, đồng chí Nguyễn Văn Nải - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy Long Khánh - Chủ tịch HĐND thị xã đã đến dự Hội nghị triển khai công tác khống chế bệnh dịch tả heo Châu Phi do UBND thị xã Long Khánh tổ chức. 

          Hội nghị đã được nghe thông tin về bệnh dịch tả heo châu Phi (ASF) và cách phòng chống để không xảy ra tình trạng dịch bệnh. Theo đó, khi phát hiện heo có triệu chứng của dịch tả heo châu Phi, người dân, cơ sở chăn nuôi cần phải báo ngay cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý, kiểm soát không để dịch lây lan trên diện rộng.

 TOAN CANH HOI NGHI 1903019.jpg
Toàn cảnh hội nghị tại Hội trường HĐND và UBND thị xã


          Tại hội nghị, ý kiến thảo luận tập trung vào những vấn đề nóng trong công tác phòng, chống dịch, như: kiểm soát, ngăn chặn dịch do việc vận chuyển heo trong và ngoài tỉnh qua địa bàn TX.Long Khánh; việc tuyên truyền nâng cao ý thức của người chăn nuôi, nhất là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trong phòng, chống dịch; tuyên truyền cho người tiêu dùng nắm, hiểu biết để không tẩy chay thịt heo.…

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Bí thư Thị ủy Nguyễn Văn Nải yêu cầu Đài Truyền thanh thị xã tăng cường công tác tuyên truyền về dịch này để người chăn nuôi nắm được phương pháp phòng bệnh và quan trọng nhất là người dân không quay lưng lại với thịt heo. Cần cấp bách thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch heo châu Phi từ cấp thị xã đến cấp phường, xã để triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

          Các địa phương từ thị xã đến các xã, phường phải xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ cấp bách và cần thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng dịch từ cơ sở chăn nuôi đến kiểm tra gắt gao việc vận chuyển, trạm trung chuyển, cơ sở giết mổ, xử lý mạnh tay giết mổ lậu; kiểm tra xử lý, tiêu hủy heo không kiểm dịch, không có dấu thú y ngoài thị trường.

 HINH MINH HOA DICH TA HEO CHAU PHI.jpg
Hình minh họa Dịch tả heo Châu Phi


          Để chặn được dịch tả heo châu Phi, đòi hỏi không ai được thờ ơ với dịch. Không chỉ cơ quan chức năng, người chăn nuôi mà cả người tiêu dùng cũng đều có trách nhiệm chung. Cụ thể là người chăn nuôi không giấu dịch, không “tuồn” heo mắc bệnh dịch ra ngoài và người tiêu dùng không nên vì thông tin có dịch mà bỏ thịt heo ra khỏi thực đơn hằng ngày. Cho đến lúc này, Đồng Nai nói riêng và miền Nam nói chung vẫn chưa phát hiện heo bị dịch bệnh, các hoạt động kiểm dịch, phòng chống, ngăn chặn, kiểm soát chất lượng thịt heo đang được áp dụng cẩn thận hơn bao giờ hết.

                                                                                               

Minh Anh

 

          

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​