Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bí thư Chi Đoàn ấp làm kinh tế giỏi luôn đi đầu trong phong trào đoàn

 

​         Từ khó khăn, anh Phạm Văn Hòa cư ngụ ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang, TX.Long Khánh đã từng bước khẳng định những nỗ lực của bản thân trong việc làm giàu trên mảnh đất quê hương từ mô hình nuôi trồng nấm. Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh còn tích cực tham gia các phong trào đoàn tại địa phương, hiện anh Hòa đang là Bí thư chi đoàn ấp Bàu Cối.

Anh Phạm Văn Hòa sinh ra và lớn lên ở Quảng Bình. Năm 2009, cuộc sống ở quê khó khăn nên gia đình quyết định chuyển vào ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang lập nghiệp với hy vọng có một cuộc sống tốt hơn. Anh Hòa cho biết, “Sau khi học xong ngành Quản trị nhân sự Trường cao đẳng Nội Vụ Hà Nội, năm 2012 xin việc làm ở TP.Hồ Chí Minh nhưng công việc không phù hợp với mức lương không cao, cuộc sống không ổn định, nên anh về quê phụ giúp gia đình làm rẫy”.

Cùng thời điểm, phong trào trồng nấm mèo tại địa phương phát triển mạnh, giá nấm thường xuyên ở mức cao; nhờ mô hình này đã giúp nhiều gia đình có điều kiện vươn lên khá giả. Không bỏ lỡ cơ hội, anh quyết tâm khôi phục và phát triển từ cơ sở nấm mèo với quy mô còn nhỏ lẻ của bố mẹ để lại. Thời gian đầu, chưa có kinh nghiệm nên gặp nhiều khó khăn trong khâu chăm sóc cũng như xử lý bệnh cho nấm. Được địa phương tạo điều kiện để tham gia các lớp học về nuôi trồng nấm, nên tay nghề của anh ngày càng nâng lên. Khi nắm vững quy trình sản xuất, anh đã mạnh dạn đầu tư xây dựng thêm trại nấm linh chi và nấm bàu ngư xám để mở rộng mô hình làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Hiện anh có 5 trại nấm mèo, 3 trại nấm linh chi và 3 trại nấm bàu ngư. Thu nhập ổn định từ làm nấm nên cuộc sống gia đình tốt hơn nhiều so với trước.

 ANH HOA TRAO DOI CONG VIEC VOI THANH VIEN THT.jpg
Anh Phạm Văn Hòa trao đổi công việc cùng với thành viên tổ hợp tác


Anh Phạm Văn Hòa, Bí thư Chi đoàn ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang chia sẻ: “Cái nghề nấm này cũng có thuận lợi nhất là thời tiếtcũng ủng hộ, đầu ra cũng thuận lợi nên tôi đã theo đuổi nghề nấm này trong 6 năm trời. Nấm mèo chủ yếu nhưng cũng canh thời tiết, mùa mưa treo thêm nấm bàu ngư xám và mùa nắng này treo thêm Linh chi, nấm linh chi một năm cho phép treo một đợt canh vào tháng giêng, ra tết. Giá cả trung bình là 350 ngàn/1kg, mục đích là thu nhập thêm và thứ hai nữa là mình tạo công ăn việc làm, vừa cho mình và người làm thuê cho mình”.

Đầu năm 2018, Tổ hợp tác (THT) nuôi trồng nấm mèo ấp Bàu Cối được thành lập với hơn 130 thành viên và anh Hòa được bầu lên làm Tổ trưởng cho đến nay. Thời gian qua, anh thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt để bà con nông dân có điều kiện trao đổi và truyền đạt kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, cùng làm ra sản phẩm sạch, đạt chất lượng tốt; hoặc bà con có gặp khó khăn gì cũng chia sẻ để được giúp đỡ kịp thời. Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia cùng Hội nông dân và chính quyền địa phương tạo điều kiện cho bà con vay vốn với lãi suất thấp, để đầu tư làm ăn vươn lên trong cuộc sống. Cho đến nay, mô hình THT nuôi trồng nấm ở ấp Bàu Cối hoạt động hiệu quả, đặc biệt đã giải quyết việc làm ổn định cho nhiều người lao động tại địa phương.

 

Anh Lê Thanh Hiếu, Bí thư đoàn xã Bảo Quang cho biết thêm: “Hàng năm, BCH đoàn xã luôn đánh giá anh là đoàn viên xuất sắc ưu tú đứng đầu trong 12 Chi đoàn. Ngoài ra, đối với hoạt đồng làm kinh tế của anh, thì anh cũng là một đoàn viên làm sản xuất kinh doanh giỏi, là tổ trưởng THT nấm mèo hơn 130 thành viên. Sắp tới anh sẽ làm đề xuất để mà công nhân làng nấm đó là một trong những đóng góp xuất sắc của anh”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, thời gian qua anh Hòa còn tích cực tham gia các phong trào thanh niên tại địa phương. Thấy anh có năng lực và tâm huyết với phong trào nên Đoàn Thanh niên địa phương thống nhất bầu anh làm Bí thư chi đoàn ấp Bàu Cối, đến nay đã được 3 năm. Thời gian qua, anh thường xuống địa bàn hỗ trợ thanh niên trong ấp cách nuôi trồng nấm mèo để cùng làm ăn vươn lên trong cuộc sống; tích cực tham gia phong trào giữ gìn an ninh trật tự xóm ấp; làm tuyến đường kiểu mẫu “sáng - xanh - sạch - đẹp” tại địa phương… Năm nào anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và thường xuyên nhận được giấy khen, bằng khen của lãnh đạo các cấp.

Anh Lê Thanh Hiếu, Bí thư xã Đoàn Bảo Quang nhận xét: “Với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp Bàu Cối thì anh nêu cao vai trò trách nhiệm của mình, tiên phong gương mẫu đi đầu trong các hoạt động. Qua đó vận động các đoàn viên thanh niên trên địa bàn ấp, tham gia các phong trào như sáng-xanh-sạch-đẹp, các phong trào dân vận ra quân ngày chủ nhật xanh, ngày thứ 7 tình nguyện, dọn dẹp các tuyến đường để mà tạo mỹ quang cho địa bàn. Qua đó nhờ các hoạt động của anh cũng đã có những hiệu ứng tích cực đối với cộng đồng. Góp phần nhận thức thêm được trách nhiệm của mình đặc biệt là vấn đề môi trường”.

Hướng tới, THT nuôi trồng nấm mèo ấp Bàu Cối kết hợp với chính quyền địa phương thành lập làng nghề trồng nấm mèo, đồng thời tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm chứ không lệ thuộc vào thương lái để đời sống bà con được tốt hơn.

                                                                           

 

Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​