Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thị xã Long Khánh tập trung công tác điều tra dân số và nhà ở

 

​        Thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, bắt đầu từ ngày 01/4; tính đến thời điểm 10 giờ ngày 22/4/2019, số hộ đã được phỏng vấn là hơn 41.400 hộ, đạt tỷ lệ 99,58%. Công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở được thị xã thực hiện khẩn trương và theo đúng kế hoạch.

Phóng viên đã có mặt tại xã Xuân Tân, đây là một trong số 15 xã, phường của thị xã đã hoàn thành 100% tiến độ. Mặc dù trong quá trình điều tra cũng gặp không ít khó khăn, địa bàn rộng, nhưng bằng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác điều tra của xã Xuân Tân đã về đích sớm.

          Ông Trần Huy Thành - Phó chủ tịch UBND xã - Trưởng Ban chỉ đạo Điều tra dân số và nhà ở xã Xuân Tân cho biết: “Trước ngày 1 tháng 4 xã cũng đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới các địa bàn và trong quá trình từ 1 tháng 4 đến nay chúng tôi cũng đã cho phát thanh lưu động, thường xuyên nhắc nhở bà con cung cấp thông tin đúng, chính xác, đầy đủ cho các điều tra viên, tạo điều kiện thuận lợi cho điều tra viên đến từng hộ.


 DIEU TRA DS VA NO TAI XA XUAN TAN.jpg
Điều tra viên xã Xuân Tân thực hiện điều tra dân số và nhà ở tại hộ dân trên địa bàn xã


          Chị Lê Thị Hồng Ngọc, ấp Tân Phong- xã Xuân Tân, TX.Long Khánh nói: “Những ngày qua tôi được thông tin về điều tra dân số do đó tôi sắp xếp thời gian để ở nhà và phục vụ công tác điều tra dân số cho hoàn thành kịp tiến độ hơn”.

Tại xã Bàu Sen, đây là một địa bàn có vị trí địa lý rộng, dân cư ở thưa, cho nên việc điều tra viên đi đến từng hộ để thực hiện điều tra dân số cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, tính đến thời điểm 10 giờ ngày 22/4, các điều tra viên đã thu thập thập thông tin trên 98%.

Năm nay có sự đổi mới trong công tác điểu tra, tất cả các thông tin cập nhập trên phần mềm trên điện thoại, thời gian thu thập thông tin cuộc tổng điều tra 25 ngày, bắt đầu từ ngày 01/4. Do vậy, mỗi điều tra viên ngoài việc được tập huấn kỹ về nghiệp vụ thu thập và nhập dữ liệu chính xác, thì xã Bàu Sen còn tăng cường công tác tuyên truyền cho Tổng điều tra và được thực hiện xuyên suốt, từ đó tạo kênh thông tin, giúp cộng đồng xã hội biết đến cuộc Tổng điều tra, sẵn sàng hợp tác, cung cấp thông tin cho điều tra viên.

Ông Nguyễn Văn Cường, điều tra viên, ấp Núi đỏ, xã Bàu Sen, TX.Long Khánh chia sẻ:Khó khăn nhất là đêm ở vùng thôn quê, đi lại vùng đất đá rất khó đi, đi phải có đèn, đi xe thì khó khăn rồi đến lúc tiếp cận nhà người ta thì gặp phải cảnh chó dữ, đứng ngoài chờ người ta đưa mình vào, người dân cũng rất nhiệt tình với điều tra viên”.

 DIEU TRA DSNO TAI XA BSEN.jpg
Điều tra viên trao đổi thông tin cập nhật điều tra dân số và nhà ở


Có thể nói, cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn thị xã Long Khánh đã và đang nhận được sự phối hợp rất chặt chẽ của các ban, ngành liên quan. Trong đó, Ban chỉ đạo của thị xã thường xuyên đi cơ sở, bám sát địa bàn được phân công phụ trách để kịp thời giải quyết những công việc khó khăn, vướng mắc…nhằm đạt được hiệu quả và tiến độ trong tác điều tra lần này.

          Ông Đặng Nam Trung, Phó Chi Cục Trưởng Chi cục Thống kê thị xã Long Khánh, cho biết thêm: “Những khó khăn là đa số những hộ như chúng ta biết là đi làm cả ngày chỉ có mặt vào ban đêm nên điều tra viên cũng hết sức khó khăn, phải đến hộ vào ban đêm, có những hộ mà điều tra viên phải đến rất nhiều lần mới gặp, có khi không gặp được hộ. Chúng tôi cố gắng để thực hiện đạt 100% vào ngày 22 tháng 4 như tiến độ đã đề ra”.

          Đây là Tổng điều tra dân số và nhà ở có quy mô lớn, được Tổng cục Thống kê thực hiện 10 năm một lần trên phạm vi cả nước. Ban chỉ đạo điều tra dân số và nhà ở của thị thường xuyên đi cơ sở kiểm tra, đôn đốc cũng như cập nhập số liệu theo đúng tiến độ, đặc biệt là công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, từ đó giúp cho việc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của thị xã theo kế hoạch đề ra.

                                                                   

 

           Minh Huệ-Minh Sang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​