Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xây dựng “Tủ sách mầm xanh” cho các em thiếu nhi

 

​         Nhằm góp phần chung tay xây dựng văn hóa đọc, môi trường học tập tốt hơn cho thiếu nhi, nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Vừa qua, Phòng dân tộc Thành phố Long Khánh đã cùng với Khoa truyền thông Trường Đại học Văn hóa Tp.Hồ Chí Minh xây dựng “Tủ sách mầm xanh” cho các em thiếu nhi tại phường Bảo Vinh và chính thức mở cửa ngay ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6. Đây là hoạt động nhằm góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong thiếu nhi và phát triển văn hóa đọc. 

         Nằm trong chương trình “Tri thức thay đổi cuộc sống” của Khoa truyền thông Trường Đại học Văn hóa Tp.Hồ Chí Minh với mục đích chia sẻ, phục vụ cộng đồng. Những món quà có ý nghĩa này được chính các bạn sinh viên và thầy cô đóng góp, vận động thông qua nhiều hoạt động thiện nguyện. Mong muốn được san sẻ một phần khó khăn, đặc biệt là học sinh nghèo, khó khăn, ít được tiếp cận với sách báo.

         Thầy Nguyễn Thanh Hải - Giảng viên Khoa truyền thông ĐH Văn hóa TP.HCM chia sẻ: “Mục tiêu cũng mình chủ yếu hướng đến các em nhỏ ở các vùng khó khăn, đặc biệt, nơi có đồng bào dân tộc thiểu số. Thì theo các tiêu chí đó thì nơi này phù hợp hết cho nên cái tủ sách kết hợp làm ở đây”.

 ai.png
Tủ sách là 
 món quà có ý nghĩa cho các em thiếu nhi tại phường Bảo Vinh 


         Ngoài tủ sách với nhiều thể loại: Sách văn học thiếu nhi, truyện tranh trọn bộ, sách giáo khoa, sách tri thức học đường,…Nơi đây còn có những hoạt động vui giải trí giúp các em thư giãn sau những giờ đọc sách, tạo nên sân chơi bổ ít trong dịp hè đồng thời giúp các em tích lũy kiến thức và giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn trong việc quản lý con em mình thời gian ở nhà. 

         Xây dựng tủ sách học đường với nhiều loại sách phong phú và bổ ích được đông đảo thiếu nhi đón nhận. Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong thiếu nhi, phát triển văn hóa đọc cho nhiều trẻ em.

Em Huỳnh Ngọc Yến Nhi - tổ 7 - khu phố Bảo Vinh B phấn khởi nói:“Con rất vui vì ở đây có nhiều bạn, nhiều chuyện sách để đọc, khi đọc xong con có thể chơi cùng những người bạn, cuối tuần con không gì để chơi thì con sẽ đến đây với bạn bè, ăn bánh, đọc sách”.

         Đọc sách sẽ giúp các em có một nền tảng kiến thức vững chắc, hình thành khả năng liên kết sự việc, tiếp nhận và xử lý kiến thức nhanh nhạy phục vụ hiệu quả việc học tập. Uớc mơ nho nhỏ của nhóm là sẽ xây dựng thêm những tủ sách nhỏ xinh bổ ích cho các em nhỏ vùng khó khăn, xây dựng và bồi đắp với thói quen đọc, cùng tình yêu với kiến thức.

Em Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên - Sinh viên TrườngĐH Văn hóa TP.HCM nói:“Đây là hoạt động thường niên của khoa truyền thông của em, em mong tủ sách này sẽ giúp cho trẻ em nơi đây có thêm kiến thức. Giống như là những giờ trưa hè nắng nóng có thể lại đây đọc sách sẽ bớt những nguy hiểm khi đi chơi ở ngoài đường. Với lại em mong năm sau em về đây thì những cuốn sách này nó sẽ cũ đi, chứng tỏ rằng trẻ em nó đã tới đọc nhiều rồi và thích cái hoạt động này”.

Ông Đặng Thanh Hiếu - Trưởng Phòng Dân tộc TP.Long Khánh cho biết:“Qua cái tủ sách này, mong muốn các em sau khi đọc những cái quyển sách này để rút ra những điều cho bản thân mình. Cố gắng vượt qua chính mình bằng con đường học vấn. Chỉ có học mới có thể giải thoát được bản thân trong cái nghèo. Chính vì vậy mà bản thân tôi mong muốn các em có một cái nơi để các em đến và vui chơi học tập sau những thời gian nghỉ hè”

         Sách trở thành người bạn thân thiết đem đến những thông điệp bổ ích trong cuộc sống, giúp gắn kết mọi người khi cùng đọc, trao đổi, nhìn nhận vấn đề ở nhiều khía cạnh. Chính vì vậy, tủ sách dành cho thiếu nhi tại đây có ý nghĩa thiết thực đối với việc giáo dục trẻ em trong cuộc sống hiện đại. Hy vọng trong thời gian tới, mô hình tủ sách dành cho thiếu nhi sẽ được lan rộng đến nhiều sâu, vùng xa của mọi miền đất nước, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em.  

  

           Minh Dũng

 

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​