Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xã Bình Lộc sẵn sàng đón khách du lịch sinh thái vườn

 

​         Long Khánh nổi tiếng với nhiều loại trái cây ngon như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh, mít siêu sớm….và hiện đang bước vào mùa trái chín. Phát huy kết quả đạt được của Lễ hội trái cây năm 2018. Năm nay, Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ được tổ chức tại xã Bình Lộc, thành phố Long Khánh vào thời điểm cuối tháng 6 năm 2019.

          Những năm qua du lịch sinh thái vườn trên địa bàn đã có bước phát triển mạnh với số lượng nhà vườn đăng ký làm du lịch ngày càng tăng. Năm 2017, có 12 hộ liên kết làm du lịch vườn với diện tích trên 10 ha thì nay đã có 112 nhà vườn đăng ký và tổ chức thực hiện chuỗi liên kết du lịch vườn với diện tích gần 200ha, thu hút hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan du lịch, thưởng thức trái cây. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần số lượng du khách về tham quan bình quân từ 4.000 - 5.000 khách/ngày.

 DU LICHdfxcv.png
Khu vườn du lịch sinh thái của vườn Dì Hai tấp nập khách du lịch từ những ngày hè đầu tháng 6


          Khu vườn du lịch sinh thái của vườn Dì Hai, Phùng Gia Từ; Út Tiêu, Tám Lệ, Sáu Hùng....được liên kết với các nhà vườn xung quanh tạo thành chuỗi liên kết ‘2 trong 1” phục vụ du lịch sinh thái và du lịch vườn. Những ngày này, du khách đã đến xã Bình Lộc để được trải nghiệm các điểm du lịch sinh thái miệt vườn, vừa có cây trái, vừa có suối nước, có những ngôi nhà nhỏ…..cho gia đình, bạn bè trong những kỳ nghỉ cuối tuần. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn dân dã của vùng thôn quê như: gà nướng, cá lóc nướng...

          Anh Nguyễn Quang Lào - Du khách đến từ huyện Cần Giờ - TP.Hồ Chí Minh cho biết: Tôi coi lên mạng và nghe người ta nói, mình tìm tới mình đi, đến đây để coi vườn trái cây của Dì Hai coi thấy thế nào và đi cho biết. Giá vé thì cũng được, tính ra người lao động cũng được thôi, một người đi 2 vườn là 130 ngàn đồng, trước là đi vườn chôm chôm, sau là đi vườn bưởi”.

          Du khách được tận hưởng một không gian trong lành, ngắm nhìn sắc màu của cây trái và được thưởng thức các hương vị ngọt ngào của trái cây, mùi thơm của sầu riêng đầy quyến rũ, mùi mít chín thơm lừng và còn rất nhiều hương vị khác. Tùy theo giá cả mỗi năm và tùy từng loại trái cây mà giá dao động từ 20 đến 80.000 đồng/người.

DU LICH CHÔM CHÔM.png


          Chị Lê Thị Hường - Du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Cả tuần mật độ làm việc cao, cuối tuần được về đây rất là thích, không gian rất là thoải mái, nói chung là được thưởng thức các loại trái cây rất là thích như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, em cảm nhận người dân ở đây rất là chân chất thật  thà, giá cả bình dân và phù hợp, tất nhiên rồi  đi về em sẽ chia sẻ và giới thiệu với tất cả bạn bè, người thân để được trải nghiệm những giây phút  thú vị tuyệt vời như thế này”.

          Nổi bật hơn cả trong việc phát triển mô hình du lịch vườn trên địa bàn Thành phố Long Khánh là xã Bình Lộc với 97 hộ làm du lịch.

Thông qua Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2019 vào cuối tháng 6 này, các hộ nhà vườn tiếp tục có cơ hội kết nối, khai thác tiềm năng du lịch vườn của địa phương.

          Ông Đặng Trung Mạnh - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Lộc cho biết: “Có thể nói rằng, đến giờ phút này, về phía xã đã phân công, phân nhiệm đến các cơ quan, đoàn thể; đặc biệt là ngành công an, quân sự có kế hoạch chi tiết  phục vụ cho lễ hội, vì sự thành công cũng là lần đầu tiên tổ chức tại Bình Lộc, làm sao mang lại ấn tượng cho du khách, bạn bè tốt nhất. Chúng tôi đã vận động được trên 15 gian hàng tham gia, trong đó có các sản phẩm đặc trưng như chôm chôm, măng cụt, các loại nấm cũng được huy động ra trưng bày tại lễ hội trái cây này”.

          Từ những hiệu quả kinh tế mang lại trong loại hình du lịch này, đến nay, người dân trên địa bàn xã đã chủ động tích cực tham gia khai thác tiềm năng du lịch vườn. Các nhà vườn đã mạnh dạn liên kết và nhân rộng đến nhà vườn khác cùng tham gia phát triển du lịch vườn. Nhờ liên kết mô hình này mà thu nhập của bà con nông dân đã tăng từ 30 đến 50% so với sản xuất nông nghiệp thuần túy.

Với định hướng đúng đắn và kết quả mang lại, bước đầu đã có thể khẳng định, du lịch vườn xã Bình Lộc đang dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

 

 

           Minh Dũng - Minh Huệ​

 

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​