Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
GIÁO DỤC NÂNG CAO Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

​           Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường là nhiệm vụ rất quan trọng. Bởi lẽ, ô nhiễm môi trường đã và đ​ang đe dọa đến đa dạng sinh học, làm biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác đến môi trường sống; và con người là đối tượng phải gánh chịu trực tiếp. Do vậy, cần phải tăng cường giáo dục về nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên. Đây được xem là một giải pháp bảo vệ môi trường hữu hiệu ngay từ hôm nay.

Hàng ngày, chúng ta dễ dàng bắt gặp tình trạng xả rác không đúng nơi quy định trên các tuyến đường; bịch ni-long, ly nhựa, hộp xốp đựng thức ăn, chai, lon nước ngọt, nước suối thản nhiên từ trên phương tiện giao thông vứt xuống đường….và…đã không ít những vụ tai nạn xảy ra khi người tham gia giao thông phía sau tới, bị những vật dụng rơi trúng vào người gây loạng choạng té ngã; thậm chí, có khi còn bị hứng cả những bịch “nôn ói” của người trên xe khách “vô ý thức” bỏ ra cửa xe. Lại có trường hợp, những khi trời mưa, ở những khu vực thấp, thì những con đường trở thành dòng sông rác, và rác thải tích tụ ở những khu vực hạ lưu, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống dân cư ở các khu vực đó. Rác thải còn gây nghẹt cống thoát nước đô thị, càng làm cho những người công nhân vệ sinh đường phố càng thêm khó khăn hơn, cực nhọc hơn.

rac22c3_gjow.jpg
Nguồ​n: thanhnien.vn
 

Theo các thống kê cho thấy, song song với sự phát triển của công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện… là tình trạng ô nhiễm môi trường lại ngày càng diễn biến phức tạp. Tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay không chỉ là vấn đề của riêng một khu vực nào, mà đây là vấn đề chung của toàn cầu, từ đô thị đến nông thôn, từ miền núi đến đồng bằng và miền biển, ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm không khí,…

Các nghiên cứu tổ chức bảo vệ môi trường cho thấy, ở nước ta có đến 70% các con sông, 45% vùng ngập nước, 40% các bãi biển đã bị ô nhiễm và hủy hoại môi trường. Bên cạnh đó, có đến 70% các làng nghề ở nông thôn đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng. Không chỉ ô nhiễm, tình trạng nước biển xâm nhập vào đất liền, đồi trọc và sự suy thoái các nguồn gien động thực vật đang có chiều hướng gia tăng là hệ quả của hủy hoại môi trường.

Các bạn trẻ, học sinh, sinh viên là thế hệ kế thừa, trong đó có cả trách nhiệm bảo vệ môi trường sống hôm nay và tương lai. Do vậy, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho lực lượng này là vô cùng quan trọng.

         Để công tác giáo dục ý thức bảo vệ môi trường mang lại hiệu quả cao thì cần tổ chức những buổi ra quân trồng và chăm sóc cây xanh, thu gom rác thải trên đường, vệ sinh nhà xưởng, trường lớp và xử lý ống thoát nước bị tắc nghẽn tại nơi làm việc, học tập v.v… Ngoài ra, công đoàn các công ty, nhà trường nên tổ chức các diễn đàn về môi trường để công nhân, học sinh tình nguyện tham gia, phát động phát huy sáng kiến, sáng tạo các giải pháp  tiết kiệm năng lượng như điện và nước; khuyến khích các ý tưởng sáng tạo tái chế rác thải,…

         Các công ty và các trường học cũng cần ban hành những quy định cụ thể về việc bảo vệ cảnh quan môi trường,… Qua đó, đưa ý thức bảo vệ môi trường thành một tiêu chí để đánh giá, xếp loại công nhân, giáo viên, học sinh, sinh viên.

Song, thực tế hiện nay cho thấy vấn đề giáo dục ý thức và trang bị kiến thức về bảo vệ môi trường chưa được chú trọng đúng mức. Hơn nữa, mặc dù các cuộc thi bảo vệ môi trường được tổ chức song nhìn chung còn mang tính hình thức.Vì vậy, mỗi chúng ta hãy cùng hành động, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường từ những việc làm đơn giản tại gia đình, khu dân cư nơi mình sinh sống như giữ vệ sinh trong và xung quanh nhà, để rác đúng nơi quy định, v.v…

VÌ MÔI TRƯỜNG XANH - SẠCH - ĐẸP, HÀNH ĐỘNG NGAY HÔM NAY”.


Châu Nhi

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​