Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Họp mặt truyền thống kháng chiến ngành binh vận tỉnh Bà Rịa - Long Khánh, lần thứ VI

     Sáng 20/7, tại hội trường UBND Thành phố Long Khánh, Ban liên lạc Binh vận tỉnh Bà Rịa - Long Khánh tổ chức họp mặt truyền thống ngành binh vận Tỉnh Bà Rịa - Long Khánh lần thứ VI.

 toan canh buoi hopc mat nganh binh van .jpg

Tham dự có ông Trần Đình Thành - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; ông Lê Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Long Khánh; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể thành phố Long Khánh; Cán bộ binh vận qua các thời kỳ, thân nhân các liệt sỹ và thân nhân cựu cán bộ binh.

Tại buổi họp mặt, được gặp lại những đồng đội năm xưa cùng tham gia chiến đấu, trong niềm xúc động, tay bắt mặt mừng, các cựu cán bộ binh vận đã không giấu được niềm xúc động; có những người ở xa, có người đã ngoài tám mươi, có những thương binh ¼…..đã cố gắng đến để cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang, những năm chiến đấu và trưởng thành của ngành Binh vận Bà Rịa-Long Khánh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

           Cũng trong dịp này, những người làm công tác binh vận năm nào đã cùng ôn lại truyền thống và sự phát triển của ngành Binh vận. Ban Binh vận Bà Rịa-Long Khánh ra đời vào đầu năm 1965; dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Bà Rịa-Long Khánh đã từng bước xây dựng cơ sở, mạng lưới nội tuyến, đóng góp nhiều thành tích quan trọng ở địa phương. Trong đó, bằng công tác tuyên truyền, vận động binh sĩ và gia đình binh sĩ, cài người vào hàng ngũ địch, các cán bộ Binh vận đã nhạy bén, nắm mọi cơ hội, vận dụng mọi lý lẽ, ứng phó linh hoạt với địch, đánh vào lương tri, tình cảm, hoàn cảnh của từng đối tượng để vận động, thuyết phục, làm chuyển hóa một bộ phận binh sĩ Ngụy….giác ngộ cách mạng, sao nhãng việc luyện tập, canh gác chiếu lệ, né tránh các đợt đi càn quét, hoặc án binh trong đồn bốt, không chấp hành lệnh hành quân của chỉ huy. Từ đó, góp phần thu được nhiều kết quả to lớn, phối hợp chặt chẽ 3 mũi giáp công quân sự - chính trị - binh vận tạo nên sức mạnh tổng hợp để đánh thắng kẻ thù. Trong chiến tranh đã có nhiều cán bộ, chiến sỹ hy sinh anh dũng, nhiều người là thương, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học... Sự hy sinh đóng góp của các cán bộ Binh vận Bà Rịa - Long Khánh là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay noi theo.

Ngày nay, về với đời thường, các CCB ngành Binh vận Bà Rịa - Long Khánh vẫn tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể và Hội CCB các cấp… góp phần tích cực xây dựng, củng cố hệ thống chính trị - phát triển kinh tế xã hội ở các địa phương.

       Thanh Giang​ 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​