Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Lương Nguyễn Hồng Vy - sinh viên xuất sắc trong học tập

 

       ​Hàng năm, Liên đoàn lao động thành phố Long Khánh tổ chức tuyên dương gương sinh viên, học sinh điển hình có thành tích học tập xuất sắc của từng cấp học. Năm 2019 này, trong số 3 sinh viên được tuyên dương “Học giỏi sống tốt”, có em Lương Nguyễn Hồng Vy - sinh viên tiêu biểu, với thành tích đáng nể. Tốt nghiệp trường Đại học UCO - Mỹ cùng với 2 bằng: Cử nhân Báo chí và Cử nhân Truyền thông, xếp loại xuất sắc với điểm trung bình 3.97/4.0. Đây cũng là lần thứ 3 Hồng Vy được tuyên dương “Học giỏi sống tốt” cấp thành phố và cấp tỉnh.

phương vy.png
Lương Nguyễn Hồng Vy - sinh viên tiêu biểu

       Trước khi đi du học, Hồng Vy là sinh viên của Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông thành phố Hồ Chí Minh, là Ủy viên BCH Đoàn của Học viện. Tháng 8/2015 em được UBND tỉnh Đồng Nai cử đi học tại trường UCO - Hoa Kỳ, ngành truyền thông, kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh, với số tiền 120.000 USD trọn khóa 4 năm học. Là một sinh viên sống xa gia đình học tập ở nước ngoài, Vy luôn cố gắng nỗ lực phấn đấu trong học tập và còn tham gia các khóa học như: Đạo diễn, phóng viên, biên tập, mỗi chương trình, học phần Hồng Vy đều đạt được thành tích cao trong chuyên ngành mà em chọn học. Giải nhất đạo diễn, giải nhì truyền hình bang Oklahoma; giải nhất Báo ảnh, giải khuyến khích Báo chí bang Oklahoma. Hồng Vy được nhận nhiều suất học bổng, vìđạt thành tích xuất sắc trong học tập. Để có được thành tích tốt như trên, thì việc chọn ngành cũng là một trong những yếu tố cơ bản để cho mỗi sinh viên phát huy được năng lực của mình. Lương Nguyễn Hồng Vy chia sẻ thêm: “Khoảng mà mình chưa 18 tuổi thì mình rất là khó để mình biết được là mình giỏi về cái gì, mình làm được cái gì và cái ngành nghề đó sẽ mang lại cho mình điều gì. Nhưng mà hiện tại thì em biết ở trường phổ thông cũng đẩy mạnh hướng nghiệp thì mình có thể tìm hiểu là mình thích cái gì, mình giỏi cái gì, nhưng mà bên cạnh đó thì rất cần sự định hướng của Ba mẹ, cũng như thầy cô, nhận định ngành đó có thực sự phù hợp với mình không, trong tương lai cái ngành đó có phát triển hay không, yếu tố đó mình xem xét để chọn ngành chọn nghề”. Có thể nói, thời gian qua việc chọn trường, chọn ngành nghề là một vấn đề đang được xã hội quan tâm. Cũng có nhiều gia đình Ba mẹ tự quyết định chọn trường, chọn ngành cho con. Riêng đối với gia đình của Lương Nguyễn Hồng Vy, Ba mẹ đều công tác trong ngành giáo dục, do đó, hiểu được sở thích của con mình, Ba mẹ Hồng Vy đã tạo điều kiện tốt nhất để em theo đuổi ước mơ của riêng mình.

       Chị Nguyễn Lê Thanh Trang, mẹ của Hồng Vy nói: “Trong quá trình học hành của em, tôi định hướng mình phát huy những cái gì mà cháu nó thuộc về năng khiếu, ngoài kiến thức về toàn diện, thì sẽ chuyên sâu hơn về lĩnh vực mà cháu nó có năng khiếu, thì đến hôm nay năng khiếu đó được phát triển cũng như là được học đến nơi đến chốn, thì đó là một sự thành công khi mà cha mẹ định hướng đúng cho con”. Với ước mơ tiếp tục theo đuổi con đường học vấn, Lương Nguyễn Hồng Vy cho biết: “Em được nhận học bổng toàn phần của một trường Đại học ở Mỹ để học Thạc sĩ 2 năm và em sẽ tiếp tục học vào tháng 8 này với ngành quản trị truyền thông. Tuổi nhỏ có thể mình chưa làm được gì nhiều, nhưng em thấy học giỏi chính là một phần quà to lớn để cho Ba mẹ của mình. Cũng như ở nhà thì giúp đỡ ba mẹ công việc nhà, tùy theo sức của mình”. Ngoài thành tích trên, năm 2013, Hồng Vy được UBND tỉnh tặng 2 Bằng Khen thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai; Là Đại biểu duy nhất của tỉnh Đồng Nai được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Lý tự trọng năm 2013. Tháng 7/2014 được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.   

       Minh Dũng - Minh Huệ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​