Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thanh niên người Chơ-Ro vượt khó

Năm 2000 sau khi tốt nghiệp THPT, anh Thổ Trường tham gia lực lượng thường trực huyện đội Long Khánh. Năm 2004 anh nhập ngũ, năm 2007 anh xuất ngũ về công tác tại Ban công an xã Bảo Quang. Năm 2008 anh được điều động làm Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Bảo Quang. Năm 2011 đến nay anh làm Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Bảo Quang phụ trách công tác hậu cần. Chịu khó, tinh thần trách nhiệm cao nên anh luôn được cấp trên, đồng nghiệp tin tưởng. Bản thân anh luôn thể hiện tính tiên phong mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, luôn quan tâm đời sống vật chất tinh thần đối với lực lượng thường trực xã đội. Anh cùng với lực lượng thường trực phát triển chăn nuôi dê tăng thu nhập và trồng rau cung cấp thực phẩm sạch cho anh em. Ông Nguyễn Quang Quyền - Chỉ huy trưởng BCH quân sự xã Bảo Quang nhận xét: “Đối với đồng chí Trường trong thời gia tham gia công tác từ năm 2007 đến nay tinh thần trách nhiệm rất cao trong thực hiện nhiệm vụ. Nhất là nhiệm vụ nặng nhọc, đối với công tác tuần tra hay thực hiện các nhiệm vụ giúp dân. Trong xử lý công việc cũng vậy hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Cho nên hàng năm đơn vị lúc nào cũng đánh giá đồng chí Trường hoàn thành tốt nhiệm vụ, có những năm được xuất sắc, cũng được cấp trên tặng nhiều giấy khen.”

Nhằm hỗ trợ cho gia đình anh Trường, năm 2016, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội trị giá 40 triệu đồng; Phòng dân tộc thị xã (nay là thành phố) hỗ trợ 4 con dê giống trị giá hơn 15 triệu đồng. Ngoài giờ làm việc ở cơ quan anh Thổ Trường tranh thủ thời gian sáng, tối chăn nuôi thêm gà thả vườn, hợp đồng 1,5 sào ruộng trồng lúa. Hiện nay do không còn chỗ nuôi nên anh đã bán dê chuyển sang nuôi hai con bò. Chịu khó lao động không chỉ giúp vợ chồng anh có điều kiện chăm lo tốt cho 02 đứa con gái nhỏ, mà anh còn là tấm gương cho thanh niên trong xóm, ấp. Từ hai bàn tay trắng, nhờ sự giúp đỡ của các cấp ngành cùng sự nỗ lực của bản thân đến nay kinh tế gia đình anh đã ổn định. Anh Thổ Trường chia sẻ: “Cho đến giờ phát triển kinh tế tương đối ổn định đủ ăn. Tiếp tục phát triển thì Trường sẽ cố gắng tham gia tốt công tác của địa phương. Với vai trò người dân của xã Bảo Quang cũng như người đồng bào của ấp Lác Chiếu, Trường rất vinh dự được đóng góp một phần nhỏ cho hoàn thành chương trình XD NTM nâng cao. Đặc biệt vận động anh em cũng như bà con lối xóm, đặc biệt người dân tộc giống như Trường vận động dọn đẹp phát quang tuyến đường được xã chọn XDNTM”


XEM DAN BO CUA A TRUONG.jpg
Đàn bò của gia đình anh Thổ Trường

Đối với các hoạt động văn hóa, thể thao dành cho đồng bào dân tộc, anh Thổ Trường cũng là một trong những tấm gương tích cực tham gia. Đặc biệt anh Trường thường xuyên tham gia hội thao cấp tỉnh với nhiều môn như bóng đá, đẩy gậy, kéo co đạt nhiều giả nhất, nhì, ba. Ông Đặng Thanh Hiếu - Trưởng phòng Dận tộc thành phố Long Khánh cho biết thêm: “Phòng dân tộc hỗ trợ anh Trường 4 con dê giống. Qua quá trình chăn nuôi từ năm 2016 đến tháng 6/2019 phát triển của đàn dê rất tốt, hơn 20 con. Sau khi không có đất lấy lá để chăn nuôi, anh Trường xin ý kiến bán đàn dê của mình và mua lại hai con bò giống hiện nay bò phat triển tương đối tốt. Qua đó thấy rằng ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và tham gia tích cực các phong trào anh Trường luôn cố gắng phấn đấu là một thanh niên dân tộc tiêu biểu trong phát triển kinh tế gia đình.”


XEM HUY CHUONG DAT GIAI CAO (1).jpg
Anh Thổ Trường giới thiệu các giải thưởng 
hoạt động văn hóa, thể thao dành cho đồng bào dân tộc,

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc tại cơ quan, chịu khó lao động, gương mẫu chấp hành phong trào thi đua do địa phương phát động. Đặc biệt anh tích cực tham gia đóng góp làm đường, dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng bông hoa tuyến đường trước nhà góp phần xây dựng xã nông thôn mới Bảo Quang sạch đẹp. Với những thành tích trong công tác cũng như đóng góp của cá nhân anh trong việc giữ gìn phát triển văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc chơ - ro, anh Thổ Trường xứng đáng là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.


Hương Lan - Anh Sang

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​