Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Coi trọng giáo dục pháp luật cho học sinh

 

​           Trong năm học 2018-2019, ngành giáo dục Thành phố Long Khánh, đã thường xuyên phối hợp Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn Tỉnh Đồng Nai tổ chức giáo dục pháp luật cho hàng ngàn học sinh của các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố. Tại các buổi tư vấn, báo viên của Trung tâm tư pháp luật tỉnh đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến phòng chống ma túy và tội phạm, thông qua trò chơi hình ảnh trực quan, những câu chuyện cụ thể về pháp luật… đã giúp học sinh có thêm rất nhiều thông tin về kiến thức pháp luật cũng như cách để giám sát, phòng chống tội phạm. Mặc dù nhiều học sinh đã chủ động tìm hiểu qua các phương tiện thông tin đại chúng và được thầy, cô giảng dạy trong nhà trường, song với nhiều em, những thông tin kiến thức tại buổi truyền thông này có rất nhiều điều mới lần đầu các em được nghe.

 bao cao vien tuyen truyen.jpg
Tuyên truyền viên thực hiện giáo dục pháp luật cho học sinh

Học sinh La Hoàng Bảo Trâm - Lớp 9 trường THCS Nguyễn Trãi chia sẻ: Buổi hoạt động truyền thông này, đã giúp cho chúng em rất nhiều bổ ích và hào hứng tiếp nhận, xem đây như một buổi sinh hoạt ngoại khóa, bởi qua đây giúp cho em  tiếp nhận rất nhiều kiến thức về pháp luật thật sự bổ ích. Như vấn đề phòng chống bạo lực học đường; phòng chống ma túy tội phạm; kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản…

Để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục pháp luật cho học sinh, trước hết, cần xác định rõ mục đích của công tác đặc biệt quan trọng này. Theo đó, giáo dục pháp luật cho học sinh trong nhà trường phải xuất phát từ nhu cầu giáo dục toàn diện, giúp học sinh nắm được những kiến thức cơ bản về pháp luật, với những nội dung như kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; tình bạn, tình yêu; phòng chống lạm dụng và xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống bạo lực học đường; Tệ nạn xã hội trong trường học; Phòng chống ma túy và tội phạm... Từ đó, trang bị thêm những kiến thức về luật pháp cho học sinh, mà nên chăng, cần quan tâm nhiều hơn đến việc giáo dục thái độ và hành vi tự giác thực hiện pháp luật của học sinh.

 tuyen tuyen giao duc cho hoc sinh truong THCS Nguyen Trai.jpg
Toàn cảnh tuyên truyền pháp luật cho học sinh trường THCS Nguyễn Trãi

Ông Vũ Ngọc Hà - Giám đốc trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn Tỉnh Đồng Nai cho biết: Về đối tượng giáo dục pháp luật, lứa tuổi học sinh THCS và Trung học phổ thông là thời kỳ chuyển tiếp giữa trẻ con với người lớn. Các em có khả năng tư duy, sáng tạo, tích cực, nhạy bén và năng động trong học tập cũng như các hoạt động giao tiếp nhưng cũng là độ tuổi phức tạp, nhạy cảm, dễ bị tổn thương và dễ bị tác động bởi điều kiện xã hội. Đây là thời kỳ tràn đầy hứa hẹn và hy vọng nhất của cuộc đời các em cũng như của gia đình và xã hội. Nếu được giáo dục tốt đó sẽ là bệ phóng sản sinh những công dân đầy tự tin, có ý thức công dân đầy đủ, có tinh thần trách nhiệm cao. Ngược lại, nếu các em mắc sai lầm trong thời kỳ này sẽ bị tổn thương lớn về tâm hồn, lệch lạc về nhận thức và hành vi. Do vậy, muốn đạt được chất lượng giáo dục pháp luật cao, chủ thể giáo dục pháp luật phải nghiên cứu và nắm chắc đối tượng giáo dục của mình, phải thiết kế và thực hiện những tác động sư phạm phù hợp, xây dựng nội dung và lựa chọn hình thức, phương pháp giáo dục khoa học.

Trước tình hình bạo lực học đường cũng như vi phạm pháp luật tuổi vị thành niên ở học sinh ngày càng tăng, thực tế cho thấy nếu nhà trường và các đơn vị có sự phối hợp chặt chẽ làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học, đa dạng hình thức, hướng tích cực gần gũi, sẽ tạo ra một sân chơi, môi trường xã hội lành mạnh mang tính giáo dục cao thu hút được đông đảo học sinh tham gia, nhờ đó sẽ phát huy nâng cao công tác hiệu quả tuyên truyền, góp phần giáo dục ý thức chấp hành pháp luật. Cũng như sự phát triển và hoàn thiện nhân cách của mỗi học sinh.

Thanh Giang 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​