Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Những suất học bổng tạo điều kiện cho học sinh tiếp sức đến trường

 

​         Trong thời gian qua, thành phố Long Khánh nói chung và Hội Khuyến học thành phố Long Khánh nói riêng thường xuyên có những hoạt động chăm lo tốt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tạo điều kiện thuận lợi cho các em đến trường. 

        Bước vào năm học mới 2019-2020, thời điểm quan trọng mà các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh phải tất bật chuẩn bị các điều kiện cần thiết để lo cho các em đến trường. Trên cơ sở nắm bắt hoàn cảnh của các em học sinh, đặc biệt là đối với các hộ gia đình nghèo, gặp khó khăn trong cuộc sống, Hội khuyến học thành phố tổ chức vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, đơn vị tài trợ cùng chung tay góp sức trao tặng những phần học bổng  giúp đỡ cho các em học sinh.

 Quang cảnh buổi lễ trao học bổng hội KH NH 2019 - 2020.jpg
Quang cảnh buổi lễ trao học bổng hội KH NH 2019 - 2020

        Mới đây, vào ngày 23/8 Hội Khuyến học thành phố Long Khánh đã tổ chức trao học bổng đợt 1 năm học 2019 - 2020 cho 115 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 3 cấp TH, THCS và THPT trên địa bàn thành phố. 

       Trao đổi với phóng viên, Ông Đặng Dương Huệ - Chủ tịch hội Khuyến học thành phố cho biết: Trong năm nay chúng tôi tổ chức 2 đợt. Đợt thứ nhất này sẽ phát 3 đối tượng 1 là học sinh vượt khó học giỏi; 2 là tiếp sức đến trường, 3 là học sinh tài năng tổng số học sinh là 115 em với tổng kinh phí là 98,6 triệu đồng. Đợt 2 thì qua tháng 10, nhân kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam sẽ phát cho học sinh mới đỗ vào đại học có vay vốn tại ngân hàng chính sách diện khó khăn và học sinh khuyết tật. Đợt 2 đang chuẩn bị hoàn tất hồ sơ hỗ trợ trao tặng.

Ô.Đặng Dương Huệ - Chủ tịch Hội Khuyến học phát biểu.jpg
 Ông Đặng Dương Huệ - Chủ tịch hội Khuyến học thành phố phát biểu tại buổi lễ trao học bổng

Hoạt động trao học bổng mang tính nhân văn sâu sắc tạo điều kiện khích lệ cho các em học sinh có điều kiện đến trường, học tập tốt. Em Nguyễn Hòa Trinh - Lớp 11B8 THPT Hoàng Diệu thay mặt cho các em học sinh được nhận quà trong dịp này, đã bày tỏ niềm vui mừng khi được nhận quà: Em xin gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo thành phố, các cô chú các nhà hảo tâm. Chúng em hứa sẽ luôn cố gắng học tập để không phụ lòng của các bác các cô chú đã luôn ủng hộ cho chúng em.

 Ô.Đặng Thanh Hiếu - Trưởng phòng Dân tộc trao quà cho học sinh.jpg
Ông Đặng Thanh Hiếu - Trưởng phòng Dân tộc thành phố trao quà cho học sinh DTTS

Tại buổi lễ trao tặng quà cho học sinh nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số đang theo học tại 4 trường THCS, TH trên địa bàn phường Bảo Vinh, hôm 25/8 vừa qua có 88 em học sinh người dân tộc thiểu số đã được nhận các phần quà gồm: đồng phục, tập vở, dụng cụ học tập; 4 đơn vị trường học được nhận 1 tủ sách thư viện, 50 trái banh… trị giá hơn 55 triệu đồng. Những phần quà thiết thực này, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm khích lệ, động viên, tạo thêm điều kiện giúp cho học sinh nghèo, khó khăn trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp bước đến trường. Ông Đặng Thanh Hiếu - Trưởng phòng Dân tộc thành phố cho biết: Mong rằng quý phụ huynh cũng như các em học sinh, khi nhận được những món quà này, chúng ta cố gắng động viên con em mình nỗ lực học tập. Đồng bào chúng ta chăm lo sản xuất vươn lên vượt qua khó khăn thoát đi cái nghèo, cái khổ. Tất cả mọi người cùng đồng hành với tất cả các em, hy vọng rằng trong năm học 2019-2020 các em đạt được những kết quả tốt nhất. 

 Đài HTV trao tặng tủ sách những ước mơ cho trường THCS Ngô Quyền.jpg
Bí thư Đoàn cơ sở Đài Truyền hình HTV trao tặng tủ sách những ước mơ

Trong thời gian qua, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tích cực, chủ động tổ chức hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tích cực tham gia vận động học sinh đến trường, tặng quà, học bổng, quyên góp sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh, động viên kịp thời những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vươn lên học tập tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Ông Phạm Văn Hoàng - Trưởng ban Dân vận Thành ủy cho biết thêm: Thay mặt lãnh đạo thành phố xin tri ân những tấm lòng vàng của tất cả quý vị và mong rằng thời gian tới đây  quí vị tiếp tục đồng hành cùng với hội khuyến học để cùng với nhà nước, mặt trận đoàn thể tiếp sức cho học sinh, sinh viên có điều kiện để vươn lên trong cuộc sống, học giỏi sống tốt. 

Với những tấm lòng nhiệt huyết chăm lo tốt cho các học sinh nghèo khó khăn trong học tập, tin rằng trong thời gian tới Hội Khuyến học thành phố Long Khánh sẽ không ngừng phát triển vững mạnh, tiếp tục làm tốt vai trò khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo, khó khăn vượt lên hoàn cảnh, viết tiếp ước mơ trên con đường học tập.

Danh Lộc

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​