Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh trong việc thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng

 

​         Trong những năm qua, UBND Thành phố và các ngành chức năng đã chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân đầu tư sản xuất, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, sử dụng giống mới, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi hợp lý. Thực hiện tốt các biện pháp phòng trừ dịch hại cây trồng, vật nuôi; tình hình cơ giới hóa nông nghiệp được đẩy mạnh, hệ thống thủy lợi đảm bảo tưới tiêu, từ đó giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân mỗi năm trên 6%/năm. 

Trong đó, cơ cấu cây trồng cơ bản đã được chuyển dịch đúng hướng, các loại giống mới được đầu tư thâm canh, thay thế dần các loại giống cũ, kém hiệu quả. Thế mạnh của các loại cây ăn trái giống mới chất lượng cao như chôm chôm nhãn, Dona; sầu riêng RI6 và giống địa phương chọn lọc..... Đồng thời, chuyển đổi từ diện tích các loại cây lâu năm khác già cỗi, hoặc giá trị kinh tế thấp, không ổn định sang trồng các loại cây giống mới và giống chọn lọc có giá trị kinh tế cao hơn.

 190829 RAU SACH 4.png
Vườn rau thủy canh trên địa bàn thành phố Long Khánh

Qua thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cho thấy năng suất, sản lượng cây trồng năm sau cao hơn năm trước, chất lượng sản phẩm được bảo đảm, từng bước đáp ứng theo nhu cầu thị hiếu của thị trường, giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích tăng hơn những năm trước đây. Theo thống kê của Thành phố thì hiện nay, diện tích cây lâu năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha. Cây hàng năm có thu nhập gần 100 triệu đồng/ha. Đặc biệt có nhiều vườn cây ăn trái có mức thu nhập vài trăm triệu đồng/ha.

Từ hiệu quả kinh tế của việc chuyển đối cơ cấu cây trồng trên địa bàn, Thành phố Long Khánh cũng đã có kế hoạch tổ chức triển khai dự án phát triển các loại cây trồng chủ lực trên địa bàn thành phố, gắn với hỗ trợ đầu tư chuyển dịch cơ cấu cây trồng, cơ cấu giống có năng suất, chất lượng cao, tăng cường hơn nữa biện pháp thâm canh, nhằm nâng cao giá trị sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh của các loại nông sản chủ lực. Tiếp tục chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân theo hướng GAP để ứng dụng vào quá trình sản xuất. Thực hiện tốt công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo, tham quan các mô hình sản xuất có hiệu quả, qua đó đã có nhiều mô nhiều tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp như mô hình trồng rau thuỷ canh công nghệ cao đưa nguồn rau sạch an toàn ra thị trường, mô hình trồng sầu riêng, chôm chôm áp dụng kỹ thuật ra hoa sớm, bán được giá cao hơn 40% so với thu hoạch chính vụ. Ngoài ra các cấp, các ngành thành phố và các địa phương thực hiện tốt các chính sách liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản và xây dựng cánh đồng lớn, sản xuất tiêu thụ cây ăn trái, rau củ, quả an toàn…

 Nhờ vậy, nông dân sản xuất ngày càng hiệu quả, đời sống được nâng cao, tạo điều kiện để tham gia đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

 

                                                                               Thanh Giang 

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​