Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Những công trình từ sức dân

          Trong năm 2019, xã Bình Lộc - thành phố Long Khánh đã thực hiện nhiều công trình xã hội hóa giao thông nông thôn với 100% nguồn vốn từ người dân….góp phần làm đẹp thêm bộ mặt nông thôn mới trên địa bàn.

          Các công trình xã hội hóa giao thông nông thôn do Nhà nước và nhân dân cùng làm tại xã Bình Lộc ngày càng được nhân rộng và phát huy khá hiệu quả. Riêng trong năm 2019, Đảng ủy-UBND xã Bình Lộc đã vận động nhân dân tự nguyện hiến đất, đóng góp kinh phí thực hiện được 9 tuyến đường bê tông xi măng; tổng chiều dài trên 3.400 m, với tổng kinh phí thực hiện trên 2 tỷ đồng. Bằng những việc làm thiết thực kết hợp công tác “dân vận khéo”, các con đường từ sức dân được ra đời, tạo nên cảnh quan môi trường “Xanh - sạch - đẹp” cho xã Bình Lộc.

 dan van to 4a ap 2.png
Dân vận tổ 4a - ấ​p 2


Ông Trần Vinh - Người dân tổ 4a - ấp 2 xã Bình Lộc cho biết:

          “Hồi xưa con đường này rất là lầy lội, đi lại cho các cháu và các gia đình trong xóm rất khó khăn. Từ đầu năm 2019, được Đảng ủy - UBND xã quan tâm xuống động viên bà con cùng nhau đóng góp để xây dựng con đường khang trang sạch đẹp, thì người dân chúng tôi rất là phấn khởi, rất hoan nghênh ủng hộ”

          Đường sá bằng phẳng, sạch đẹp, khang trang sẽ góp phần giúp cho bà con trên tuyến đường thuận lợi hơn trong sinh hoạt, các em học sinh sẽ có điều kiện đến trường tốt hơn. Vì vậy, hầu hết người dân nơi đây đều đồng tình hưởng ứng tích cực để thực hiện tuyến đường, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn một cách rõ nét.

Ông Thái Văn Đồng - Người dân tổ 10 - ấp 1 xã Bình Lộc cho biết thêm:

          “Có được con đường mới xanh sạch đẹp giống như ngày hôm nay thì cũng được sự vận động của Đảng và được sự đồng lòng của bà con hàng xóm. Hôm nay anh em cũng đồng lòng để làm nên con đường này, tới đây thành một con đường kiểu mẫu, để con cái đi học và bà con vận chuyển hàng hóa dễ dàng”

duong dan van to 10 ap 1.png
Đường Dân vận tổ 10 - ấ​p 1


          Xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận, những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Bình Lộc luôn quan tâm chỉ đạo các ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác Dân vận ở cơ sở; mang lại kết quả đáng phấn khởi, tạo được chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân dân. 

Ông Trần Như Nam - Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Lộc cho biết:

          “Đảng ủy xã Bình Lộc đã đề ra chương trình công tác dân vận năm 2019 trên địa bàn xã. Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ cũng như các ban ngành đoàn thể tổ chức vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện chương trình bê tông hóa các tuyến đường hẻm.Thực hiện luôn các hệ thống đèn chiếu sáng để phục vụ thuận tiện đi lại cho bà con”.

          Thực tế khẳng định, “dân vận khéo” đã có tác động tích cực đến tiến trình xây dựng NTM ở mỗi địa phương. Hiệu quả công tác dân vận và phong trào “Dân vận khéo” ở xã Bình Lộc góp phần xây dựng và nâng cao đời sống văn hoá, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn; mang lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​