Chiều 02/10, UBND thành phố Long Khánh tổ chức Hội nghị giao ban công
tác cải cách hành chính 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019, tại
phòng họp HĐND và UBND thành phố. Đồng chí Lê Văn Thắng - UVTV - Phó Chủ tịch
UBND thành phố dự và chủ trì hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Trong 9 tháng năm 2019, công tác cải
cách hành chính được UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt chặt
chẽ; nhiều vấn đề phức tập, khó khăn vướng mắc đã được giải quyết kịp thời.
Công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn đã được triển khai đồng bộ,
thống nhất theo hướng dẫn chung và cơ bản đi vào nề nếp. Tính minh bạch và
trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính được
nâng cao. 9 tháng năm 2019, tổng số hồ sơ tiếp nhận trên toàn thành phố là
89.618 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết 87.567 hồ sơ, đạt tỉ lệ 98,2%.
Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám
sát tiếp tục được tăng cường, tạo chuyển biến khá rõ nét trong việc thực hiện
nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị, UBND phường xã. Việc đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin được các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực triển khai thực
hiện, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước; nâng cao chất
lượng, giảm thời gian, chi phí giải quyết thủ tục hành chính cho người dân,
doanh nghiệp. Trong 9 tháng năm 2019, đã cấp 119 chứng thư số tổ chức và 119 chữ
ký số cá nhân để trao đổi văn bản điện tử thông qua hệ thống phần mềm quản lý
văn bản điện tử, đã rút ngắn quá trình xử lý công việc, tiết kiệm chi phí, nâng
cao hiệu quả, hiệu suất làm việc của công chức, viên chức.
Trong thời gian tới, thành phố Long
Khánh tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng hiệu quả triển khai cải cách hành chính;
đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra giám sát, công bố kết quả giải quyết thủ
tục hành chính, đôn đốc nhắc nhở và xử lý nghiêm khắc mọi trường hợp vi phạm;
tích cực chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện tốt phần mềm một cửa
trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông; đồng thời, đa dạng hóa công tác tuyên truyền về CCHC, nghiên cứu các giải
pháp định hướng tạo thuận lợi, giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng
nhiều hơn dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong
các lĩnh vực CCHC, giải quyết công việc của người dân, hướng đến sự hài lòng của
người dân và doanh nghiệp.
Minh Dũng