Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Công ty Emivest Feedmilk làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy tại đơn vị

 

​        Công ty TNHH Emivest Feedmilk đóng tại khu công nghiệp thành phố Long Khánh, là Công ty sản xuất mặt hàng về các loại cám, với nguyên liệu chế biến cũng rất dễ cháy nổ. Hơn nữa, bên trong nhà xưởng luôn có nhiều máy móc, thiết bị tiêu thụ điện công suất lớn. Do đó, công tác đảm bảo an toàn về PCCC, thoát hiểm, thoát nạn luôn được ban lãnh đạo công ty quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của CNV toàn Công ty trong công tác PCCC; Công ty còn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác PCCC đáp ứng yêu cầu PCCC.

          Hiện nay, Công ty này đã trang bị 300 bình chữa cháy các loại, 1 hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy bán tự động với 1 máy bơm nước, hồ chứa nước chữa cháy theo quy định. Các thiết bị, phương tiện PCCC tại Công ty được trang bị khá hiện đại, đảm bảo tốt cho công tác PCCC. 

          Bà Trương Thị Hoàng Diễm, trợ lý Giám đốc Công ty TNHH Emivest Feedmilk cho biết: (35 giây) “Hiện tại bên nhà máy là sản xuất cho nên ban giám đốc cũng rất là quan tâm đặc biệt về vấn đề PCCC. Thì tất cả các thiết bị ở đây đều trang bị tối tân nhất, đội PCCC thì luôn được tập huấn liên tục có những đội thì tập huấn hàng tuần, hàng tháng và hàng quý. Có những trường hợp là báo cháy giả, để cho anh em có cơ hội va chạm, để tránh khi có sự cố trách thiệt hại về tài sản và quan trong nhất là trách thiệt hại về người”.

          Để công tác phòng cháy chữa cháy được đảm bảo, công ty thành lập được Đội PCCC và Cứu nạn, cứu hộ tại chỗ với 30 thành viên. Tất cả đều thành thạo các thao tác, kỹ năng về sử dụng trang thiết bị, phương tiện PCCC. Công ty thực hiện niêm yết tiêu lệnh, nội quy PCCC tại các nhà xưởng, lắp đặt các biển cảnh báo cấm hút thuốc, cấm lửa, nguy hiểm. Nhờ ý thức và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về PCCC nên từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, đơn vị không để xảy ra các vụ việc cháy nổ gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản của Công ty.

 191003 KIEM TRA HE THONG CHUA CHAY TAI NHA DE XE CTY.jpg
Kiểm tra hệ thống chữa cháy tại nhà để xe


          Anh Trương Hữu Quý, Đội trưởng đội PCCC Công ty TNHH Emivest Feedmilk cho biết thêm:(30 giây) “Hệ thống ở đây hoàn toàn là tự động, khi xãy ra sự cố ở đây thì tất cả hệ thống ở đây chạy máy bơm lên và phun nước xung quanh nhà máy để đảm bảo 100% là không xảy ra cháy nổ công ty này. Hiện tại đội PCCC của mình được 30 người, đảm bảo một ngày được 10 người trên 1 ca sẽ đảm bảo cho vấn đề àn toàn PCCC của nhà máy chúng ta. Ngoài ra ở đây thì luôn đảm bảo tuyệt đối không lơ là việc phòng cháy ở đây cả, công tác tuyên truyền thì ở đây thì huấn luyện các kỹ năng phòng cháy vừa được huấn luyện trong tháng 7”.

          Với phương châm không để bất ngờ, lúng túng khi tình huống cháy, nổ xảy ra, hàng năm Công ty thường xuyên tổ chức huấn luyện, luyện tập phương án chữa cháy và vận hành trang thiết bị. Qua đây, CNV toàn công ty có điều kiện tập duyệt, hiểu và nắm được nhiệm vụ; thực hiện thuần thục quy trình, kỹ thuật, chiến thuật về PCCC, xử lý kịp thời các tình huống ban đầu và sự kết hợp tác chiến của từng bộ phận khi có tình huống cháy, nổ phức tạp xảy ra.

          Ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Công ty TNHH Emivest Feedmilk trong công tác PCCC; cán bộ phụ trách công tác phòng cháy chữa cháy của tỉnh Đồng Nai đề nghị lãnh đạo Công ty tiếp tục tăng cường tuyên truyền công tác PCCC đến người lao động của đơn vị, tăng cường công tác tự kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng các thiết bị PCCC, có cơ chế phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm phòng ngừa các nguy cơ cháy nổ. Duy trì lực lượng, phương tiện đảm bảo thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận và tham gia chữa cháy, CNCH kịp thời, hiệu quả làm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại công ty cũng như trên địa bàn.

 

            Minh Huệ - Minh Sang​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​