Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hiệu quả từ mô hình “Cổng trường em an toàn”

 

​          Phong trào toàn dân tích cực tham gia bảo vệ trật tự an toàn giao thông. Những năm qua, Hội CCB thành phố Long Khánh đã triển khai thực hiện mô hình “Cổng trường em an toàn” với sự tham gia của đông đảo hội viên CCB trên địa bàn. Bằng những hoạt động tích cực của các tổ tự quản an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, tình trạng va chạm và ùn tắc giao thông tại trước cổng trường, trước và sau giờ tan học đã giảm đi rõ rệt. Qua đó góp phần giáo dục học sinh và các bậc phụ huynh, nâng cao ý thức chấp hành giáo dục về giao thông nói riêng và chấp hành pháp luật nói chung. Ghi nhận tại cổng trường tiểu học Lý Tự Trọng, Phường Bảo Vinh.

            Đã thành thông lệ hơn 6 năm nay, từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần, các thành viên trong tổ tự quản tại cổng trường Lý Tự Trọng, phường Bảo Vinh không kể nắng, mưa đứng quanh khu vực cổng trường để hướng dẫn các bậc phụ huynh dừng xe đúng nơi quy định, phân luồng xe trước cổng trường bảo đảm an toàn cho học sinh và phụ huynh đưa đón con em. Nằm trên tuyến đường Duy Tân, TP.Long Khánh vô cùng đông đúc phương tiện lưu thông, nên trước kia mỗi giờ trước và tan trường đều xãy ra ùn tắc kéo dài nguy cơ va chạm giao thông cao. Từ khi có mô hình “Cổng trường em an toàn” của Hội CCB phường Bảo Vinh tình trạng mất an toàn giao thông đã giảm đi đáng kể.

            Ông Nguyễn Văn Đức, Hội viên CCB phường Bảo Vinh nói: “Tôi thường xuyên giữ gìn an ninh trật tự ở đây, để bảo vệ cho con em học sinh đi học an toàn do cổng trường vào giờ cao điểm rất đông. Cho nên anh, em tự nguyện mỗi tuần 6 giờ đến hơn 7 giờ chờ cho con em vào lớp rồi mới về, nếu có việc gì thì báo cho công an biết để xử lý”.

 191010 hoi ccb phuong hop.jpg
Hội CCB phường​ Bảo Vinh tổ chức hợp góp ý mô hình “Cổng trường em an toàn”

Lực lượng nồng cốt của tổ tự quản là các hội viên Hội CCB phường để mô hình hoạt động có hiệu quả, Hội CCB phường Bảo Vinh đã xây dựng quy chế hoạt động để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, từng thành viên trong tổ có lịch phân công cụ thể tại cổng trường. Với hiệu quả mô hình “Cổng trường em an toàn” của Hội CCB phường Bảo Vinh, tại trường tiểu học Lý Tự Trọng đã được Hội CCB thành phố Long Khánh nhân rộng ra nhiều trường học khác trên địa bàn tất cả đều mang lại hiệu quả rất tích cực.

            Ông Hoàng Xuân Việt - Chủ tịch Hội CCB phường Bảo Vinh cho biết: “Thành lập tổ này là trên 5 địa bàn khu phố, mỗi khu phố có từ 1 đến 2 đồng chí tham gia và duy trì từ đầu giờ học cho đến khi tan trường, để đảm bảo cho học sinh an toàn và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Chúng tôi đã duy trì mô hình này đã được hơn 6 năm rồi, đều này đã được địa phương đánh giá rất là hiệu quả và mô hình này sẽ được nhân rộng ra các đoàn thể khác”.

 SAM_5965.JPG
Mô hình “Cổng trường em an toàn” của Hội CCB phường Bảo Vinh, tại trường tiểu học Lý Tự Trọng​

            Ông Lê Văn Thành - Phó Chủ tịch Hội CCB Thành phố Long Khánh cho biết thêm: “Đặc điểm tình hình của trường Lý Tự Trọng là nằm ngay ngã ba, cho nên vào buổi sáng giờ cao điểm từ 6h-7h người dân bán hàng rong lấn chiếm ra rất đông. Cho nên Hội CCB phường đã tổ chức lực lượng CCB để vừa tuyên truyền, vừa nhắc nhở các chủ quán hàng đưa vào bên trong để đảm bảo cho các cháu đến trường an toàn”.

            Có thể thấy, việc triển khai xây dựng mô hình “Cổng trường em an toàn” là một việc làm mang ý nghĩa thiết thực và có hiệu quả của các hội viên Hội CCB phường Bảo Vinh. Qua đó góp phần làm chuyển biến nhận thức, ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Mô hình này đã được cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể ghi nhận đánh giá cao và được Hội CCB thành phố Long Khánh chọn làm điểm chỉ đạo để nhân rộng.

 

            Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​