Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Chủ tịch phụ nữ làm kinh tế giỏi

 

​         Nhắc đến chị Nguyễn Thị Đào - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hàng Gòn; nhiều người đều nhận xét chị là một cán bộ Hội phụ nữ năng động, sáng tạo, nhiệt tình “miệng nói,tay làm”; hết lòng vì công việc. Không những thế, chị còn là người phụ nữ làm kinh tế giỏi tại địa phương.

Tham gia công tác Hội từ năm 2000, ban đầu làm Tổ trưởng Tổ phụ nữ;  rồi cộng tác viên dân số, gia đình và trẻ em; Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã. Trong quá trình công tác, chị đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2008, chị Đào vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên; chị tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, cống hiến hết mình trong công tác.

Đến năm 2009, chị Nguyễn Thị Đào nhận nhiệm vụ mới, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hàng Gòn cho đến nay. Chị còn là đại biểu Hội đồng nhân dân xã 02 nhiệm kỳ, từ năm 2011-2016 và 2016 - 2021. Với trách nhiệm và sự tin tưởng của cán bộ, người dân, chị luôn quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

 d706113f522db473ed3c.jpg
Chị Nguyễn Thị Đào nhận khen thưởng cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp sáng tạo

Là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã, chị luôn chăm lo, bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em, nhất là những người cơ nhỡ. Không chỉ giỏi việc nước, mà chị còn là một trong số phụ nữ được tuyên dương làm kinh tế giỏi cấp tỉnh với nghề nuôi ong lấy mật. Ban đầu khởi nghiệp cũng gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần chịu khó học hỏi kinh nghiệm; cơ sở nuôi ong của gia đình chị ngày càng phát triển. Hiện nay cơ sở nuôi ong “Minh Đào” của gia đình chị đã lên đến hơn 150 đàn, cho thu nhập bình quân 300 triệu đồng mỗi năm.

 Song song với việc phát triển kinh tế gia đình, chị Đào còn tham gia lớp đào tạo nghề nấu ăn, khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm, chị đã sáng lập cơ sở nấu ăn “Minh Đào”. Cơ sở nấu ăn của gia đình chị không chỉ nhằm mục đích kinh doanh mà chủ yếu phục vụ, hỗ trợ cho bà con ở địa phương. Chẳng bao lâu, cơ sở nấu ăn của chị cũng được nhiều người biết đến và chị tiếp tục thành công trong lĩnh vực này. Khởi nghiệp từ khó khăn, chị thấu hiểu và không ngại chia sẻ kinh nghiệm nuôi ong với bạn bè, những người xung quanh khi họ cần. Điều đáng quý ở chị, khi cơ sở làm ăn của gia đình ngày càng phát triển, chị đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 20 lao động tại đại phương, giúp họ có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Chị còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo - xã hội từ thiện tại địa phương.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã, chị đã vận động chị em thành lập Tổ phụ nữ Phật tử từ thiện. Tổ phụ nữ này hoạt động rất hiệu quả, huy động được nhiều chị em tham gia. Với phương châm “Giúp cho những hoàn cảnh còn khó khăn”, mỗi tháng Tổ đều nấu hàng trăm suất ăn phục vụ cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn và các bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa Long Khánh. Đến nay, Tổ phụ nữ Phật tử từ thiện đã duy trì hoạt động với sự tham gia ủng hộ của nhiều người; trong đó không thể không kể đến sự nhiệt tình ủng hộ của gia đình chị. Ngoài ra, chị và các chị em trong Tổ còn đóng góp, hỗ trợ tặng quà, học bổng học đường, thẻ BHYT cho các em học sinh nghèo trị giá hơn 10 triệu đồng/năm.

Trong gia đình, chị Đào luôn là người vợ, người mẹ đảm đang. Phải công nhận rằng, sự thành công nào cũng phải trải qua một quá trình phấn đấu và một điểm tựa vững chắc. Ở người phụ nữ ấy chính là sự yêu thương, chia sẻ từ phía gia đình.


7b38ff0ebc1c5a42030d.jpg
Thương hiệu “Mật ong hoa chôm chôm Long Khánh” của chị Nguyễn Thị Đào

Với sự cố gắng và nỗ lực trong công việc; nhiều năm liền chị được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; mới đây, chị Nguyễn Thị Đào vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen điển hình tiên tiến tiêu biểu của tỉnh năm 2019 về phát triển kinh tế, xây dựng thành công thương hiệu “Mật ong hoa chôm chôm Long Khánh”. 

 

Minh Huệ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​