Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Khơi dậy sức dân nhờ dân vận khéo

 

​       Những năm qua, các chương trình, phong trào thi đua do Đảng bộ và chính quyền xã Bảo Quang phát động luôn được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng. Biết dựa vào sức dân chính là bí quyết giúp Bảo Quang hoàn thành và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh hàng năm; đặc biệt là xây dựng thành công xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Nổi bật nhất là sự chung tay đóng góp của nhân nhân với số tiền hàng tỷ đồng và hiến hàng ngàn mét vuông đất để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn.

Mặc dù kinh tế còn khó khăn nhưng được chính quyền và ban ấp vận động, giải thích về chủ trương làm đường bê tông, ông Làu Sau Khình, tổ 6 ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang sẵn sàng vay mượn số tiền gần 34 triệu đồng để đóng góp cùng bà con trong tổ xây dựng tuyến đường bê tông xi măng dài 580m với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng, do nhân dân đóng góp 100%. Không chỉ ông Khình mà hơn 20 hộ dân ở khu vực tổ 6 đều rất đồng tình với chủ trương của địa phương khi làm đường bê tông xi măng để bà con đi lại dễ dàng hơn.

Ông Làu Sau Khình, người dân tổ 6, ấp 18 Gia Đình chia sẻ:“Thu nhập không có, mới khai phá cây chôm chôm, trồng cây mít xuống. Cũng nhờ mấy tổ ấp nói không có tiền thì cho vay. Mình cũng cố gắng hoàn thành đóng tiền để làm đường. Số vay nhà nước thì trả từ từ để cho con đường bà con đi cho thoải mái, mình cũng có phần đóng góp vô đó thôi”.

 IMG-6127ádg.JPG
Lễ khánh thành tuyến đường nông thôn nhờ thực hiện tốt công tác dân vận

Do làm tốt công tác dân vận nên những năm qua rất nhiều tuyến đường trong tổ, liên tổ trên địa bàn xã Bảo Quang được nhân dân đồng tình hiến đất, đóng góp tiền xây dựng bê tông, nhựa hóa. Trong đó, nhiều hộ đóng góp số tiền lên đến 50, 60 triệu đồng. Không chỉ vậy bà con còn thực hiện hàng chục km đường điện chiếu sáng, trồng hoa, cây kiểng hai bên đường

Mặc dù còn có những hộ kinh tế khó khăn, nhưng nhờ sự kiên trì giải thích, phân tích thiệt hơn nên các hộ đều cố gắng đóng góp cùng địa phương xây dựng các tuyến đường giao thông sạch đẹp.

Ông Hoàng Thiên Bình - Trưởng ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang cho biết thêm:“Công tác vận động, nói chung không phải giống nhau cả, có chỗ cũng hơi khó khăn nhưng với sự thuyết phục, đi sâu vào lòng dân được nhân dân có niềm tin, chúng tôi thuyết phục liên tục, trong những cuộc họp, chúng tôi có những biện pháp thuyết phục. Bà con phải có lòng tin với đảng, nhà nước để huy động nguồn vốn trong nhân dân để cây dựng tất cả các tuyến đường, điện; sáng xanh sạch đẹp của ấp, của xã.”

Tính từ năm 2018 đến nay, xã Bảo Quang đã xây dựng 25 tuyến đường giao thông nông thôn, gồm: 01 tuyến đường nhựa nóng, 20 tuyến đường Bê tông xi măng và 04 tuyến đường đất kẹp đá với chiều dài 15.156 mét; tổng kinh phí gần 16,2 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp hơn 10,1 tỷ đồng. Đến nay, 75% đường ngõ, xóm trên địa bàn xã Bảo Quang được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, phần còn lại đảm bảo được duy trì cứng hóa.

Sau nhiều năm phấn đấu nỗ lực, xã Bảo Quang đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014, và nông thôn mới nâng cao năm 2018. Đây là thành quả được cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện với sự đồng tình hưởng ứng cao của nhân dân. Bằng những hành động cụ thể, gần dân, sát dân và biết dựa vào sức dân đã giúp xã Bảo Quang ngày một khang trang, phát triển.

 

 

Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​