Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Năm 2019, Câu lạc bộ ảnh Long Khánh đầy ắp những giải thưởng

 
 

Câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh Long Khánh hiện đang sinh hoạt tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao (VHTT&TT) thành phố Long Khánh. CLB hiện có 20 thành viên, hoạt động tự nguyện theo sở thích. Hàng quý, CLB tổ chức sinh hoạt tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thành phố; qua trao đổi sẽ đánh giá kết quả hoạt động phong trào, định hướng nhiệm vụ tới và đóng hội phí. Ngoài ra, hàng tuần, thậm chí mỗi ngày anh em hội viên đều gặp gỡ để trao đổi kinh nghiệm sáng tác, bàn bạc thực hiện kế hoạch đã đề ra.

Trong những năm gần đây, CLB ảnh Long Khánh đã hình thành và duy trì sinh hoạt nhóm nhiếp ảnh trẻ Long Khánh với 12 thành viên tham gia; đây là đội ngũ kế thừa hoạt động nhiếp ảnh được CLB nhiếp ảnh Long Khánh định hướng, tạo điều kiện hoạt động. Năm 2019, tiếp tục là một năm sôi động với nhiều hoạt động nhiếp ảnh ở địa phương, trong tỉnh, khu vực và toàn tuốc. CLB nhiếp ảnh Long Khánh tích cực tham gia các hoạt động nhiếp ảnh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể, mang vinh dự về cho tỉnh nhà và địa phương Long Khánh.

 200110 1785b0e270a488fad1b5.jpg
Tổng hợp các ảnh đẹp của các thành viên Câu lạc bộ nhiếp ảnh Long Khánh 

Trước hết, đó là tác giả Bùi Viết Đồng (Chủ nhiệm CLB) người đầu tàu dẫn dắt hoạt động CLB nhiếp ảnh Long Khánh suốt mấy chục năm qua, đã rất xứng đáng khi đoạt Huy chương Vàng Quốc tế tại Ý, Huy chương Đồng Quốc tế tại Pháp, với tác phẩm “From the heart” (Từ trái tim); sau đó lại tiếp tục đoạt giải Nhì tại giải ảnh vẻ đẹp Việt Nam của Đài Truyền hình Nhân dân với tác phẩm “Đối ẩm giữa lòng phố cổ”. Tiếp theo, có tác giả Đỗ Văn Cư (Phó chủ nhiệm), đã đạt giải Đặc biệt VideoClip của Tổng cục Dân số, với tác phẩm “con gái thật tuyệt”; Giải Nhì Nét đẹp công giáo với tác phẩm “Tội lỗi và lòng thương xót”. Tác giả Lò Văn Hợp (Hội viên), vừa được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam trong năm 2019; cũng đã đoạt Huy chương Đồng 8 tỉnh miền Đông với tác phẩm “Mùa vụ”; Huy chương Đồng Quốc tế với tác phẩm “Đường về”. Ngoài ra, còn các tác giả khác của CLB cũng đạt nhiều giải cao trong năm qua….

Đạt được những kết quả trên, trước hết là sự phấn đấu của các tác giả, trong đó có sự định hướng, cổ vũ động viên của Ban ảnh Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Hội nhà báo tỉnh và địa phương đã tạo thêm động lực cho các hội viên say mê sáng tác, làm nên nhiều tác phẩm ảnh có giá trị cho đời. CLB đã có buổi tổng kết hoạt động rất ý nghĩa, chương trình là một buổi workshop trên Đồi Hoa Vàng (ấp Tân Phong, xã Hàng Gòn, Tp Long Khánh) chương trình giúp cho các hội viên trải nghiệm, khám phá Đồi Hoa Vàng với nhiều góc nhìn mới bằng nhiếp ảnh về cảnh Hoàng hôn và Bình minh ở miền sơn cước.

Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được của năm 2019, CLB đã xây dựng kế hoạch khá cụ thể, nhằm đạt nhiều thành tích cao nhất trong năm 2020. Trước tiên, sẽ củng cố tổ chức hoạt động của CLB, gồm Ban Chủ nhiệm và hội viên; ngoài ra, CLB thường xuyên phát động trong toàn thể hội viên tích cực sáng tác tham gia các giải ảnh trong tỉnh, khu vực và toàn quốc. Đặc biệt, là tích cực tham gia Liên hoan ảnh Nghệ thuật Đông Nam Bộ lần thứ 27 tại tỉnh Tây Ninh (phấn đấu 100% hội viên tham gia). Hàng quý, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về nghệ thuật nhiếp ảnh đương đại, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Long Khánh; thường xuyên sáng tác ảnh “Nông thôn mới-Văn minh đô thị” trên địa bàn thành phố Long Khánh” gửi về Trung tâm VHTT&TT Long Khánh để sử dụng tuyên truyền, quảng bá. Duy trì sinh hoạt, gặp gỡ giao lưu để các hội viên được cung cấp, trao đổi thông tin tạo điều kiện phát triển tiến bộ.

Phấn đấu, cuối năm 2020 có thêm từ 3-5 hội viên mới của Hội Nhà báo và Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Nai; 01 hội viên được kết nạp vào hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Để thực hiện tốt mục tiêu năm 2020, mà CLB đề ra, đòi hỏi mỗi thành viên CLB phải tự giác, tích cực tham gia các hoạt động của CLB trên tinh thần tự nguyện và nhiệt tình. Tin rằng, với tinh thần đoàn kết, ham học hỏi, say mê với nghệ thuật nhiếp ảnh, hoạt động của CLB nhiếp ảnh Long Khánh tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả mới trong năm 2020 này.

 

 Hoàng Long

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​