Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh thực hiện nhiều giải pháp tích cực phòng, chống dịch bệnh nCoV

 

​         Để phòng, chống có hiệu quả dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, những ngày vừa qua, thành phố Long Khánh đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực.

Ngành y tế  thành phố đã tiến hành phun dung dịch Cloramine B tại tất cả 59/59 trường học trên địa bàn trong thời gian từ ngày 4 đến ngày 7/2/2020. Hơn 125 Kg Chloramine 25% đã được cấp phát cho các trạm y tế thực hiện phun xịt. Song song đó, các ban ngành đoàn thể, các trường học và các cơ quan chuyên môn từ thành phố đến phường, xã đã tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp, trên hệ thống loa đài, phát tời rơi, v.v... đến các tầng lớp nhân dân về tình hình dịch bệnh và cách phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Song song đó, nhiều cơ quan, đơn vị và các nhà thuốc đã phát hàng ngàn khẩu trang y tế cho người dân sử dụng.

Trao đổi với chúng tôi, hiệu trưởng trường tiểu học Trưng Vương, phường Xuân Tân cho biết thêm: Ngay từ chiều ngày 2/2/2020 thì cán bộ công nhân viên nhà trường đã thực hiện tổng vệ sinh trường lớp, các phòng làm việc. Khẩn trương xây dựng kế hoạch phối hợp với UBND và trạm y tế phường trong việc tổ chức phun xịt khử trùng các phòng học, phòng làm việc của toàn trường. Đối với học sinh nhà trường thì nghỉ học từ ngày 3 đến ngày 8/2/2020 theo chỉ đạo của phòng Giáo dục và đào tạo thành phố.


 200602a 9f1fd0393ee9c6b79ff8.jpg
Nhân viên y tế thực hiện công tác khử trùng các phòng học


Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Nguyệt, trưởng trạm y tế phường Phú Bình cho biết, sau khi có kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, trạm y tế đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho giáo viên, người dân biết cách phòng chống và chăm sóc sức khỏe; thực hiện phun xịt khử trùng tại 2 trường học và 1 nhóm trẻ tư nhân trên địa bàn. Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Nguyệt cho biết thêm: Trạm y tế phường đã tổ chức tuyên truyền cho giáo viên, phụ huynh giữ gìn vệ sinh cho trẻ, vệ sinh trường học. Tuyên truyền lưu động và trên hệ thông loa phát thanh phường để người dân nắm bắt thông tin.

 

          Tại bệnh viện ĐKKV Long Khánh, đến nay, bệnh viện đã triển khai nhiều công việc sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể phát sinh. Thường xuyên truyền truyền trên loa phát thanh về phòng chống virus nCoV theo khuyến cáo của Bộ Y tế tại các khoa, phòng; thành lập Ban chỉ đạo và Đội phản ứng nhanh; tổ chức tập huấn, diễn tập cho đội ngũ y bác sỹ. Chuẩn bị 1 phòng cách ly bệnh nhân với 14 giường tại khoa bệnh Nhiệt đới và 1 khu tiếp nhận và cách ly tại khoa khám bệnh. Phân công lịch trực đối với lực lượng y, bác sĩ 24/24 giờ.

200206 136ef171c5a23dfc64b3.jpg
Những khuyến cáo với người dân

          Bác sỹ Đoàn Thị Minh Thúy, trưởng khoa nhiệt đới bệnh viện ĐKKV Long Khánh cho biết thêm: Bệnh viện Long Khánh đã triển khai rất nhiều công việc như thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch gồm 20 thành viên; thành lập Đội phản ứng nhanh gồm 12 thành viên. Chuẩn bị phòng cách ly, cơ số thuốc, trang thiết bị để phục vụ công tác tiếp nhận, cách ly và điều trị bệnh nhân. ​

          Với nhiều giải pháp chủ động, thành phố Long Khánh và người dân đã và đang tích cực cùng chung tay phòng chống virus corona (nCoV).    

 

           Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​