Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Dạy và học online giải pháp cho những những ngày nghỉ học phòng, chống dịch Corona

 

​         Thời gian qua, ngành giáo dục thành phố Long Khánh đã có nhiều nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy học, hướng dẫn cho các em học sinh học online tại nhà. Qua đó nhằm củng cố kiến thức học kỳ I cũng như cung cấp kiến thức mới học kỳ II cho các em trong thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch do Covid-19. Ghi nhận tại một số trường học trên địa bàn thành phố.

Ứng dụng công nghệ thông tin dạy học online cho các em học sinh trong thời gian tạm nghỉ để phòng dịch Covid-19. Từ ngày 17/2, Trường Liên kết quốc tế InSchool, phường Xuân An đã tổ chức cho giáo viên ứng dụng phần mềm Zoom để triển khai học tập online cho toàn thể học sinh nhà trường từ bậc mầm non cho đến THCS. Với phần mềm này, giáo viên và các em học sinh tương tác trực tiếp và nhìn thấy hình ảnh của nhau trên màn hình. Các môn học được lên lịch cụ thể, đảm bảo ngày học hai buổi giống như khung giờ học trên trường và bắt đầu học chương trình mới từ 24/2 đến nay.

Tuy mới lần đầu triển khai học online nhưng nhà trường, giáo viên, học sinh đáp ứng nhanh với hình thức học online như thế này. Gần 100% em học sinh đã tham gia học và các em cũng rất hào hứng.

Thầy giáo Trần Hoàng Anh Vũ, Trường Liên kết quốc tế InSchool chia sẻ: “Trong giai đoạn khó khăn như thế này thì đây là cách mà chúng ta giải quyết một cách triệt để nhất cho việc tránh việc học sinh bị hỏng kiến thức trong quá trình nghỉ dịch. Trong quá trình công tác, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn cập nhật kiến thức ứng dụng CNTT trong việc giảng dạy. Việc dạy online thế này nó cũng không gây trở ngại và bỡ ngỡ gì cho tất cả giáo viên. Đối với học sinh của INschool, thì các em đã làm quen việc tương tác học bằng CNTT cho nên các em rất hào hứng với những tiết học trực tuyến như thế này. Đến hiện tại bây giờ lượng học sinh tham gia các tiết học rất đầy đủ.”


Trao đổi với chúng tôi, cô Đỗ Thị Mai Hạnh - Giám đốc điều hành, cho biết thêm: “Theo chỉ đạo của Sở GD thì Inschool cũng nắm bắt được tình hình. Inschool thì muốn duy trì nề nếp học tập cho các bạn và đảm bảo kiến thức của các bạn không bị quên mất, nên Inschool triển khai ngay; lập tức kế hoạch học tập online và chương trình làm bài tập online hàng ngày. Cũng may mắn sau hai tuần triển khai thực hiện thì các giáo viên cũng như là 100% PHHS đều đồng lòng ủng hộ và PH, học sinh bắt đầu làm quen dần với công nghệ học tập 4.0 này. Inschool cũng vô cùng tự hào là 1 đơn vị tiên phong để thực hiện chương trình học tập online và cũng tin đây là khởi đầu tốt đẹp cho HS sau này để các bạn có thể tiếp cận những CN học tập mới và cao cấp hơn sau khi chúng ta có thể quay lại trường học chính thức.”

Đối với hệ thống các trường công lập, thông qua sự hỗ trợ phần mềm Viettel Study và phần mềm E-learning của nhà mạng Viettel và Vinaphone, giáo viên đăng tải bài tập ôn tập kiến thức học kỳ I và các bài giảng trọng tâm đầu học kỳ II lên cổng học liệu và thi trực tuyến nhà trường. Mỗi học sinh được nhà trường cung cấp một tài khoản để đăng nhập và tải nội dung về tự học. Đối với các bài tập, sau khi làm xong các em sẽ gửi bài lại trên hệ thống để giáo viên chấm điểm. Với phần mềm này, giáo viên có thể theo dõi được số lượng học sinh tham gia học và làm bài.

Em Nguyễn Huy Phúc, học sinh lớp 9/2, trường THCS Xuân Lập đánh giá: “Trong dịch Covid 19 tụi em không thể ra ngoài hoặc đến trường. Trang này giúp em ôn lại kiến thức cũ và thầy cô cũng phối hợp thêm một số kiến thức mới để bọn em đỡ bị ngán khi ôn tập kiến thức cũ. Các bài tập trên đây cũng rất đa dạng cũng có thể tích hợp phần mềm  để giảng dạy. Vì tụi em cũng là HS lớp 9 nên kỳ thi cuối kỳ này sẽ quyết định cho 4 năm học của tụi em nên trang này rất có ích với tụi em”.

 
 200304 98cc59fdfaa701f958b6.jpg

Giáo viên trường THCS Xuân Lập cập nhật nội dung ôn tập cho học sinh​


Trao đổi với chúng tôi, cô Trần Thị Hải Yến, giáo viên trường THCS Xuân Lập cho biết thêm: Sau khi mà hết dịch bệnh thì phần mềm này có thể tiếp tục được triển khai nhân rộng trong trường học bởi vì nó có một số ưu điểm. Ưu điểm thứ nhất là giáo viên có thể là giao bài tập cho học sinh có thể làm việc tại nhà theo nhóm hoặc theo cá nhân và cũng có thể nắm được tình hình học tập của HS. Cái thứ hai nữa có thể cung cấp cho HS một số tài liệu gọi là những kho dữ liệu để học sinh có thể lấy được những kiến thức trọng tâm học sinh cần tìm hiểu thêm”.

Song song với việc sử dụng mạng xã hội như Fabook, Zalo trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập, kiểm tra kiến thức tại nhà. Các giáo viên cũng như học sinh và phụ huynh đã nhận thấy các phần mềm học trực tuyến đã hỗ trợ rất tốt cho việc dạy và học. Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố luôn ủng hộ các trường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn của ngành kể cả sau khi các em học sinh đi học trở lại.

Ông Trần Công Nghị - trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố cho biết thêm: “Việc ứng dụng CNTT vào việc dạy và học, phòng GD luôn khuyến khích để các trường cũng như giáo viên, PHHS quan tâm để thực hiện việc này sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc dạy và học. Thứ nhất các em có thể lên tra cứu lại các bài giảng cũ có bài nào không hiểu các em tiếp tục tra cứu lại để nắm vững hơn kiến thức các em đã quên. Hoặc các em chủ động tiếp cận kiến thức có sẵn trên hệ thống. Thứ hai là PHHS cũng có thể theo dõi việc tự học của các em ở nhà. Để ứng dụng các phần mềm KHCN, hỗ trợ cho việc dạy và học thì không phải trong thời gian các em nghỉ học phòng dịch bệnh covid 19, mà trong thời gian sắp tới quan điểm của phòng cũng sẽ tiếp tục đề nghị các trường ứng dụng các phần mềm để hỗ trợ thêm cho việc dạy và học đáp ứng xu thế phát triển về CNTT.”

Bên cạnh những ưu điểm thì theo đánh giá ban đầu từ các trường học, số lượng học sinh tương tác còn thấp, nhất là các trường ở các xã, do điều kiện nhiều gia đình chưa sử dụng internet cũng như trang bị những thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh. Một bộ phận giáo viên, học sinh còn lúng túng khi thực hiện thao tác trên thiết bị. Chính vì vậy để thích ứng với môi trường học tập bằng việc áp dụng công nghệ cần có thời gian thực hành và vận dụng.

 

 

Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​