Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thực hiện nghiêm cách ly y tế người về từ vùng dịch để phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả

      ​Thực hiện Công văn số 991/BYT-DP ngày 29/02/2020 của Bộ Y tế về việc tổ chức cách ly y tế người về từ vùng dịch COVID-19; Công văn số 2054/UBND-KGVX ngày 03/3/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc tổ chức cách ly y tế người về từ vùng dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; đồng thời, để tiếp tục chủ động phòng ngừa khả năng lây lan của dịch bệnh trên địa bàn; UBND thành phố Long Khánh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, ngành và UBND các phường, xã triển khai thực hiện các nội dung sau: 
      1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế đối với người nhập cảnh về từ các vùng dịch theo hướng dẫn tại Công văn số 953/CV-BCĐ ngày 28/02/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về việc đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 
       2. Bổ sung việc áp dụng khai báo y tế và thực hiện cách ly đối với người nhập cảnh về từ các vùng dịch tại các quốc gia Iran, Ý theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 
      3. Tổ chức việc tiếp nhận, sàng lọc người nhập cảnh từ vùng đang có dịch được tiến hành như sau: 
       a) Tiếp nhận, sàng lọc người nhập cảnh qua các cửa khẩu ngoài tỉnh: 
         - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tổ chức đón tất cả người nhập cảnh về Đồng Nai, đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Ý tại cửa khẩu ngoài tỉnh hoặc tại các tỉnh, thành phố được giao tổ chức khu cách ly tập trung tạm thời; đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh (hiện nay là Bệnh viện Phổi). Tiến hành khám, sàng lọc và phân loại từng người vào các nhóm cách ly y tế. 
         - Sau khi phân loại, những người thuộc nhóm cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung: Nếu là người Việt Nam, cách ly tại Bệnh viện Phổi; nếu là người nước ngoài, chuyển đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất. 

​ 88080155_10212516009853593_3807976338879414272_o (1).jpg

        - Những người thuộc nhóm cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ thông báo cho Trung tâm Y tế Y tế thành phố đón về địa phương để tổ chức cách ly, theo dõi, giám sát chặt chẽ. Trong quá trình cách ly tại nhà, nơi lưu trú, nếu có xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở phải lập tức đưa đến ngay Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh hoặc Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai để được cách ly, theo dõi, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. 
      b) Tiếp nhận, sàng lọc người nhập cảnh qua các cửa khẩu cảng trong tỉnh: Tất cả người nhập cảnh qua các cửa khẩu cảng của tỉnh Đồng Nai, đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Ý và các nước có dịch COVID-19 phải thực hiện khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại chỗ. Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải chuyển ngay đến các cơ sở y tế để cách ly, xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Những người còn lại được chuyển về khu cách ly tập trung của tỉnh và được khám, sàng lọc, phân loại và xử lý như mục a. 
          4. Việc xác định trường hợp nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Ý) áp dụng các hình thức cách ly cụ thể như sau: 
          a) Người đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Ý trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh nếu có sốt, ho, khó thở thì chuyển ngay đến các cơ sở y tế được giao nhiệm vụ cách ly điều trị để cách ly, xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 
        b) Người đến từ hoặc đi qua Trung Quốc: Tiếp tục thực hiện theo các quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và UBND thành phố. 
          c) Người đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không có sốt, ho, khó thở:
         - Có đi qua vùng dịch (Daegu, Bắc Gyeongsang) hoặc có tiếp xúc gần với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở: Cách ly tại cơ sở cách ly tập trung. 
        - Không đi qua vùng dịch, không có tiếp xúc gần với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở: Cách ly tại nhà, nơi cư trú. 
        d) Người đến từ Iran, Ý: Iran, Ý là những quốc gia đang có dịch nhưng chưa xác định vùng dịch, do đó nếu không có biểu hiện sốt, ho, khó thở; không có tiếp xúc gần với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì thuộc đối tượng cách ly tại nhà, nơi cư trú. 
        5. Giao Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố, các Khu công nghiệp, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các phường, xã phối hợp 3 chặt chẽ với Trung tâm Y tế thành phố, Phòng Y tế thực hiện tốt việc tổ chức cách ly y tế đối với người về từ vùng dịch COVID-19. 
         6. Giao Công an thành phố chủ động liên hệ Công an tỉnh tiếp nhận thông tin, danh sách chi tiết số người nhập cảnh vào Việt Nam đến từ hoặc đi qua các quốc gia đang có dịch cung cấp cho Trung tâm Y tế thành phố, Phòng Y tế, các cơ quan, đơn vị, ngành liên quan, UBND các phường, xã để thực hiện việc cách ly theo quy định (kể cả danh sách người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam kể từ ngày 11/02/2020 đến ngày 26/02/2020 theo Công văn số 651/BCA-A08-P1 ngày 27/02/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Công an) 
          7. Giao Trung tâm Y tế thành phố, Phòng Y tế trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2054/UBNDKGVX ngày 03/3/2020 về việc tổ chức cách ly y tế người về từ vùng dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, kịp thời đề xuất UBND thành phố giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. 
        8. Đề nghị Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố chỉ đạo Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội phường, xã tổ chức gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền, vận động đến tất cả các gia đình có người thân đang ở Hàn Quốc tiếp tục ổn định việc sinh sống, lao động và học tập; đồng thời chấp hành và thực hiện tốt các khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ Hàn Quốc trong việc chống dịch bệnh COVID-19; trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở đến ngay các cơ sở y tế tại Hàn Quốc để được khám, điều trị kịp thời. 
       9. Các cơ quan, đơn vị, ngành, UBND các phường, xã khẩn trương triển khai thực hiện, báo cáo kết quả thực hiện hàng ngày (trước 14 giờ) và báo cáo đột xuất cho Trung tâm Y tế thành phố qua địa chỉ email: ttytlongkhanh@gmal.com (Giám đốc Trịnh Bửu Lễ, số điện thoại 0913105872) và Phòng Y tế qua địa chỉ email: phongytelk@yahoo.com.vn (Trưởng phòng Bùi Anh Tài, số điện thoại 0913154906) để phối hợp tham mưu UBND thành phố báo cáo về UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh và Thành ủy theo quy định. 

Theo Công văn 584/UBND-VX 

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​