Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
LONG KHÁNH: CÁC CƠ SỞ Y TẾ ĐẢM BẢO MÔI TRƯỜNG AN TOÀN CHO BỆNH NHÂN

 

​         Để bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng phòng chống lây nhiễm dịch covid-19 trong các cơ sở khám chữa bệnh. Thời gian qua, các cơ sở khám chữa bệnh công lập  và ngoài công lập trên địa bàn thành phố Long Khánh đã nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ghi nhận tại Phòng khám đa khoa Ái Nghĩa Long Khánh.

Bác sỹ Trần Đức Chính - Giám đốc điều hành Phòng khám cho biết, tất cả bệnh nhân đều được khám sàng lọc ngay cửa phòng khám trước khi vào nộp sổ khám bệnh. Nhân viên y tế thực hiện đo thân nhiệt; đồng thời, nhắc bệnh nhân xịt sát khuẩn tay và đeo khẩu trang. Nếu bệnh nhân có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19; sẽ được chuyển qua phòng dã chiến. Phòng khám sẽ thông báo cho Trung tâm y tế thành phố; chuyển bệnh nhân đi cách ly tại bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. Đối với đội ngũ y bác sỹ và nhân viên, được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như nước sát khuẩn tay, khẩu trang, bao tay y tế, mũ trùm đầu, v.v… Hàng ngày, cơ sở đều thực hiện phun xịt khử trùng. Bác sỹ Trần Đức Chính nói:

Trước khi vào khám, bệnh nhân được đo thân nhiệt, được đeo khẩu trang, được hỏi các tờ khai y tế. Khi bệnh nhân an toàn sẽ cho vào khám các bệnh thông thường. Còn nếu bệnh nhân có biểu hiện nghi ngờ thì sẽ cách ly tại khu vực phòng dã chiến. Sau đó báo lên TTYT dự phòng thành phố. Nhu cầu khám chữa bệnh thì từ trước đến giờ, phòng khám thực hiện chức năng này rồi; các dự trù về dược, xét nghiệm rồi bác sỹ, điều dưỡng, KTV thì vẫn bình thường. Tuy nhiên trong giai đoạn này, vì ảnh hưởng của dịch bệnh cho nên là lượng bệnh giảm tương đối nhiều; phòng khám đã thực hiện cho nhân viên nghỉ nhiều hơn, giảm giờ làm, thực hiện chính sách giãn cách của Thủ tướng cũng như chỉ đạo của Sở y tế”.


ảnh 01.png
Nhân viên phòng khám kiểm tra thân nhiệt người bệnh trước khi vào khám bệnh

Từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại từ đầu tháng 3 đến nay, số lượng bệnh nhân đến đây khám, điều trị bệnh đã giảm 50%, với mức trung bình mỗi ngày tiếp nhận khoảng 250 bệnh nhân. Bác sỹ Trần Đức Chính cho biết thêm: “Đối với bệnh nhân tới khám tại phòng khám, đa số bệnh mãn tính đã khám rất quen ở phòng khám rồi. Khi bệnh nhân tới, đa phần chấp hành rất tốt quy định đeo khẩu trang nơi công cộng. Về nhận thức cũng như về thực hiện rất là tốt.”

Ông Đỗ Lê Hùng, ngụ xã Bảo Quang đến khám bệnh, cho biết:

“Tôi thấy phòng khám vẫn hoạt động bình thường, tất cả mọi người đều có đeo khẩu trang và cho tới vào phòng, bác sỹ khám cũng phải đeo khẩu trang. Tôi thấy như vậy phòng khám đa khoa Ái Nghĩa thực hiện rất tốt về phòng dịch Covid-19. Ở địa phương cũng có đài phát thanh, truyền hình thông báo của BYT, tất cả mọi người dân hãy hưởng ứng tích cực để phòng chống dịch Covid 19 này, để trách sự lây lan cho cộng đồng.”


ảnh 03.png
           ​Các bác sỹ, y tá và bệnh nhân nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang

Tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đã và đang nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa sự lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện và ngược lại. Bên cạnh đó, công tác khám, chữa bệnh cho người dân vẫn tiếp tục được đảm bảo, nhằm chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt nhất.

 

 

Hương Lan 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​