Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đề phòng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

       Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia; trong thời gian tới, mây đối lưu có khả năng gây ra mưa rào và dông cho một số khu vực ở Nam bộ, trong đó có Đồng Nai. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Để chủ động đề phòng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) thành phố đã yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thành phố, UBND các phường, xã thực hiện nghiêm công tác trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để đề phòng thiệt hại do thiên tai gây ra. Kiểm tra, bảo dưỡng trang thiết bị phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để hỗ trợ người dân khi có tình huống xấu xảy ra. Các thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thành phố được phân công theo dõi các địa bàn, đôn đốc, chỉ đạo các địa phương triển khai phương án phòng tránh, ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Kiểm tra các cây xanh to có khả năng bị gãy đổ, những cành cây lớn dễ gãy thì chặt tỉa cành để tránh đổ vào nhà, đường giao thông để không ảnh hưởng tới tính mạng, tài sản của nhân dân. Thực hiện kiểm tra điện trở nối đất của hệ thống chống sét.


cat tia cay xanh.jpg
            ​Cắt tỉa cây trên đường CMT8 - phường Xuân Hòa - TP. Long Khánh

Đồng thời, khuyến cáo người dân khi đang làm việc những nơi trống trải, trên cao phải dời vào khu vực an toàn khi có hiện tượng mưa to, gió lớn, không được trú ngụ dưới các cây lớn để tránh bị sét đánh; không được đi ra ngoài khi có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Không dựng, lắp, tháo dỡ dàn giáo, làm việc trên cao khi trời có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, có biện pháp che chắn cho khối vừa xây; phải kiểm tra thường xuyên tính ổn định, tính lún của hệ dàn giáo, cây chống.

Bên cạnh đó, mỗi gia đình quan tâm thực hiện chằng chống nhà cửa và các công trình xây dựng. Đối với nhà mái lá: phải đặt phên liếp, lưới mắt cáo trên mái nhà; đặt thanh chặn ngang bằng tre, gỗ hoặc thép đè lên trên, khoảng cách giữa hai thanh khoảng 1m; dùng thừng chão, dây thép đường kính 4mm neo chằng hình chữ A theo hai phương vuông gốc với nhau rồi neo vào cọc đóng sâu dưới đất khoảng 1m đến 1,5m.

Đối với nhà đã xây dạng nhà bán mái có độ dốc nhỏ: Xếp trực tiếp các bao cát lên mái nhà (bao cát đóng lỏng, trọng lượng từ 15kg đến 20kg), cách nhau 1,5m ở vùng giữa mái và 1m ở vùng quanh mái.

Đối với nhà đã xây có độ dốc mái lớn: Đặt các bao cát áp sát mái, buộc vào các dây vắt qua đỉnh mái (bao cát đóng lỏng, trọng lượng từ 15kg đến 20kg), cách nhau 1,5m ở vùng giữa mái và 1m ở vùng quanh mái.

Giảm thiểu tốc mái ngói bằng cách chèn vữa ở các hàng ngói xung quanh, xây bờ nóc, bờ chảy, con chạch, bịt kín cửa và khe hở chống gió lùa vào nhà.

 

 

                                                                                                                                                               Thanh Thủy trích dẫn

                                                      VB số 15/PKT ngày 09/4/2020

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​