Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đảng bộ xã Bàu Trâm đạt được kết quả phấn khởi qua một nhiệm kỳ

 

          Trong nhiệm kỳ 2015-2020, xã Bàu Trâm phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, làm thay đổi diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Hệ thống chính trị được củng cố kiện toàn, năng lực lãnh đạo, điều hành của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; các tầng lớp nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp đổi mới đất nước. 

Nhiệm kỳ qua, công tác chính trị, tư tưởng có nhiều chuyển biến tích cực trong cán bộ đảng viên, thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, học tập quán triệt, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ. Công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên được thực hiện nghiêm theo hướng đổi mới, chú trọng chất lượng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng, các quy định về nêu gương được thực hiện thường xuyên, đã có 98% đảng viên đăng ký nêu gương, qua đánh giá có 98% đảng viên hoàn thành tốt quy chế nêu gương, từ đó góp phần ngăn ngừa và chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người đứng đầu ý thức tốt hơn trong việc rèn luyện, thực hiện chuẩn mực đạo đức, thể hiện được vai trò tiên phong, gương mẫu, tạo niềm tin của quần chúng đối với Đảng và Nhà Nước. Công tác kết nạp đảng viên được tập trung thực hiện và đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội IV đề ra.

 f4974873e33c1962402d.jpg
Phát triển cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã phục vụ đời sống người dân


Trong những năm qua, lĩnh vực xây dựng - tiểu thủ công nghiệp, được tập trung đầu tư xây dựng theo quy hoạch, nâng cấp hạ tầng các tuyến đường giao thông nông thôn, hệ thống đèn chiếu sáng, cơ sở vật chất ngành giáo dục, văn hóa thể thao. Bên cạnh đó, tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa, tập trung cho đầu tư phát triển. Nhiều công trình được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp, nhất là các công trình trọng điểm, các tuyến giao thông nông thôn. Đến nay các tuyến đường do thành phố quản lý; các tuyến đường trục xã, liên xã; đường trục thôn xóm được nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt 100%; nhiều tuyến đường trục ngõ xóm được nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt 77,7%. Cơ cấu ngành nghề phát triển luôn đa dạng; việc ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất đã và đang đem lại hiệu qủa bước đầu; đối với công tác chính sách hỗ trợ vay vốn, đăng ký kinh doanh, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xây dựng điểm bán hàng Việt đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ cá thể mở rộng thị trường, tăng doanh thu.

 1a7ac3276f689536cc79.jpg
Các tuyến đường giao thông nông thôn, hệ thống đèn chiếu sáng 

được đầu tư phát triển


Một trong những điểm nổi bật của Đảng bộ xã Bàu Trâm trong 5 năm qua, phải nhắc tới hiệu quả trong công tác xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm, đã huy động trên 114 tỷ đồng nguồn vốn, trong nhân dân, doanh nghiệp và các mạnh thường quân đầu tư cho chương trình. Kết quả, năm 2019 xã được UBND Tỉnh Đồng Nai công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Công tác quy hoạch, quản lý theo quy hoạch được tăng cường, công bố công khai quy hoạch cho các tổ chức, cá nhân biết để thực hiện và giám sát. Phối hợp với các ngành thành phố triển khai lập Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng xã Bàu Trâm đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2050. Tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, đẩy mạnh đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng nông thôn. Công tác chỉnh trang, xây dựng bộ mặt nông thôn được chú trọng. Hệ thống đường giao thông, điện chiếu sáng, cấp thoát nước, cây xanh được nâng cấp, đầu tư, mở rộng. Hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn tiếp tục được quan tâm xây dựng, nhất là trường học, trạm y tế, trụ sở làm việc, các thiết chế văn hóa, thể thao; diện mạo nông thôn đang từng bước thay đổi theo hướng hiện đại, văn minh. Hệ thống lưới điện ngày càng đồng bộ, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho sản xuất và sinh hoạt. Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường duy trì thường xuyên, tỷ lệ thu gom rác thải sinh hoạt khu vực dân cư tập trung hàng năm đạt 100%. Công tác quản lý đất đai, tài nguyên và bảo vệ môi trường có nhiều tiến bộ. Hoàn thành công tác xét cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

 

Công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, gắn với siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin; chú trọng năng lực thực thi công vụ, phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt trên 99%.

Đối với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, những năm qua mặc dù còn gặp khó khăn về giá cả biến động của thị trường, nhưng nhìn chung vẫn phát triển, cơ cấu cây trồng, vật nuôi đã có bước chuyển dịch đúng hướng, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp được chú trọng, chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý. Hàng năm góp phần tăng thu nhập cho người nông dân. Nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao đã có tăng trưởng khá trong nhiệm kỳ như các loại nấm, hoa lan; xây dựng vùng chuyên canh đối với các loại cây ăn quả có chất lượng và giá trị kinh tế cao, giá trị sản xuất lớn, như bưởi da xanh, chôm chôm chín sớm. Hoạt động chăn nuôi phát triển tập trung theo hướng công nghiệp và bán công nghiệp, từng bước hiện đại; xây dựng các vùng GAHP trong chăn nuôi. Kinh tế tập thể được củng cố và phát triển, đã có nhiều giải pháp tạo điều kiện hình thành, tạo sự đoàn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất của người nông dân. Hiện trên địa bàn xã, số hộ sản xuất, kinh doanh tham gia HTX, THT, CLB là 328/591 hộ, đạt 55,5%.

 

Công tác chính sách, bảo đảm an sinh xã hội thực hiện tốt, hàng năm quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các đối tượng xã hội; xây dựng và sửa chữa 9 căn nhà 180 triệu đồng cho các đối tượng có công với cách mạng. Năm 2015 có 46 hộ nghèo đến nay còn 5 hộ. Đã mở 6 lớp dạy nghề lao động nông thôn có 170 học viên tham gia.

Công tác an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có bước phát triển mới theo hướng tự quản, tự phòng, tự hòa giải.


3e80f0a35beca1b2f8fd.jpg

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân được quan tâm


Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân được quan tâm. Nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được tổ chức sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, nhất là phong trào “Dân vận khéo” đã xây dựng 22 mô hình thực hiện với giá trị 1,6 tỷ đồng , gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.

 

 Với những nỗ lực của toàn Đảng bộ xã Bàu Trâm, nhiệm kỳ qua, phát huy vai trò tập thể lãnh đạo, Ban thường vụ Đảng ủy xã luôn giữ vững đoàn kết trong Đảng; phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu và nêu gương của cán bộ chủ chốt, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ chủ chốt; tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy được sức mạnh của Đảng bộ, của hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân để tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Năm 2018, Đảng bộ xã Bàu Trâm được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

 

                                                            Minh Huệ​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​