Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người lao động đến nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tăng

 

​            Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến nhiều doanh nghiệp trên cả nước gặp không ít khó khăn, do đó, tỷ lệ người lao động bị mất việc tăng; trong đó, có thành phố Long Khánh. Những ngày qua, số lượng lao động đến Văn phòng Bảo hiểm thất nghiệp tỉnh - chi nhánh đặt tại Long Khánh để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng tăng lên. 

          Tác động không nhỏ của dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các ngành nghề, lĩnh vực. Phải kể đến lực lượng lao động đang làm việc trong khu công nghiệp. Nhiều công ty, doanh nghiệp phải thu hẹp các hoạt động sản xuất, kinh doanh, không nhập được nhiên liệu, nên bắt buộc phải để công nhân nghỉ việc tạm thời, hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

          Anh Phùng Ngọc Bảo - huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Tôi đi nộp hồ sơ thấy rất là nhanh chóng và cán bộ tiêp cũng chu đáo nhiệt tình, sau khi nộp hồ sơ bảo hiểm thì họ phát cho tôi gấy đề nghị trợ cấp thât nghiệp để tôi ghi.

 thu tuc lam tro cap that nghiep.jpg
Người lao động đến nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tăng

 

          Chị Phạm Thị Thơm - cư ngụ Huyện Xuân Lộc cho biết thêm: Sau đợt dịch Covid - 19 này, thì tôi mong muốn mọi người có công việc làm ổn định và thu nhập ổn định để lo cho đời sống gia đình và tôi cũng mong mọi người trong đợt dịch này luôn luôn đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi và giừ khoảng cách 2 mét

 

          Những ngày qua, số lượng người đến nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp đông gấp 3 lần so với thời điểm chưa có dịch bệnh Covid-19 xảy ra. Tính đến nay, Văn phòng bảo hiểm thất nghiệp tỉnh, chi nhánh đặt tại Long Khánh; thực hiện tiếp nhận hồ sơ của người lao động của các đơn vị Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và thành phố Long Khánh, đã giải quyết gần 700 hồ sơ cho người lao động. Đội ngũ cán bộ, nhân viên của Văn phòng Bảo hiểm đã được bố trí thêm phòng làm việc và tăng cường về nhân lực, nhằm giải quyết hồ sơ một cách thuận lợi và nhanh chóng, không có hồ sơ tồn đọng. Song song đó, công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại nơi tiếp nhận cũng luôn được đảm bảo.

          Bà Lò Thị Huệ - Cán bộ Văn phòng bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Đồng Nai cho biết: Trước dịch bệnh, để đảm bảo cho người lao động đơn vị đã bố trí lực lượng nhân viên hỗ trợ và khi đến có hướng dẫn cho người lao động sát khuẩn, đeo khẩu trang khi vô làm việc, khoảng cách gián sẵn cho người lao động đến để giản cách không có tụ tập, 2 mét 1 người. Quy trình hướng dẫn hồ sơ có 1 cán bộ nhân viên kiểm tra hồ sơ, sau đó hướng dẫn viết đơn song qua nộp hồ sơ và trả phiếu hẹn cho người lao động.

 

          Để người lao động được đảm bảo quyền lợi, hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Công tác tuyên truyền được các ngành chức năng phối hợp thực hiện kịp thời đến người lao động nắm bắt. Theo đó, cụ thể, trong thời gian chưa tìm được việc làm mới, người lao động thất nghiệp sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng theo quy định với mức hưởng trợ cấp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc, thời gian hưởng phụ thuộc vào thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp, nhưng tối đa không quá 12 tháng. Chính sách bảo hiểm thất nghiệp là một chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội, nhằm giúp người lao động đảm bảo phần nào đời sống của bản thân và gia đình sau khi thất nghiệp, góp phần ổn định kinh tế, xã hội của đất nước.

 

             Minh Huệ - Thanh Giang​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​