Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thành phố Long Khánh khẩn trương chuẩn bị để học sinh trở lại trường

 

​        Thực hiện Thông báo số 1231/SGDĐT-VP ngày 28/4/2020 của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đồng Nai về việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh. Các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Long Khánh đang khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào sáng thứ 2, ngày 04/5/2020, sau 3 tháng nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ghi nhận tại trường THCS Ngô Quyền, phường Bảo Vinh vào sáng 29/4.

Từ 7 giờ sáng, các thầy cô giáo trường THCS Ngô Quyền đã có mặt tại trường. Trên tay là các dụng cụ làm vệ sinh như xô, chổi, khăn, cây lau nhà, nước tẩy rửa. Mỗi phòng học có 2 thầy cô phụ trách, thực hiện lau dọn vệ sinh từ trong lớp học cho đến hành lang lối đi, cầu thang. Tất cả đều được lau chùi bằng các chất tẩy rửa thông thường là xà phòng và nước lau sàn.

lao cua su lop hoc  (1).jpg
Giáo viên vệ sinh cửa sổ lớp học
 

Trao đổi với chúng tôi, thầy Phạm Văn Dũng - Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền cho biết, hiện nhà trường đang gấp rút thực hiện lau dọn vệ sinh; sẽ phối hợp Trạm y tế phường Bảo Vinh tổ chức phun thuốc khử trùng, chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng đón các em đi học trở lại. Các trang thiết bị y tế nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh như khẩu trang y tế dự phòng, nước sát trùng tay, dụng cụ đo thân nhiệt đã được chuẩn bị đầy đủ. Số trang thiết bị trên được phòng Giáo dục và đào tào thành phố cấp về cho nhà trường. Đối với công tác chuyên môn Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chuẩn bị nội dung giáo án theo tinh thần giảm tải nội dung theo hướng dẫn của Bộ giáo dục và đào tạo, đảm bảo kết thúc năm học 2019-2020 trước ngày 15/7/2020. Thầy Phạm Văn Dũng cho biết thêm:

“Về công tác chuyên môn theo CV 1113 của Bộ Giáo dục thực hiện giảm tải học kỳ 2, NH 2019-2020. Nhà trường đã chỉ đạo cho các tổ chuyên môn, giáo viên thực hiện rà soát, giảm tải theo hướng dẫn của Bộ. Nhà trường thực hiện 9 tuần vừa giảng dạy vừa kiểm tra cho các em. Và kết thúc theo đúng thời gian của Bộ. Nhà trường thực hiện công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thứ nhất, đón học sinh ngay tại cổng trường và thực hiện đo thân nhiệt cũng như là cho các em rửa tay bằng nước sát khuẩn. Yêu cầu các em một buổi học như vậy rửa tay ít nhất 3 lần. Nhà trường yêu cầu học sinh trang bị nước muối pha loãng để thường xuyên súc miệng để phòng chống dịch bệnh tốt hơn.”

200429 87f58249b05a4a04134b.jpg
Chung tay vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại
 ​

Tuy công việc lau dọn vất vả, nhưng các thầy cô ai nấy đều hăng say lao động. Bởi sau một thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch, hẳn là ai cũng thấy nhớ trường, nhớ lớp và nhớ những gương mặt hồn nhiên của các em học sinh. Cô Đào Thị Phương Thảo, giáo viên trường THCS Ngô Quyền vui mừng cho biết:

“Qua vài tháng nghỉ phòng chống dịch covid, thì khi nhà trường thông báo chuẩn bị đón các em trở lại thì các thầy cô rất vui mừng phấn khởi. Hôm nay lên làm vệ sinh sạch sẽ các phòng, khử trùng; mặc dù rất là mệt nhưng thầy cô rất phấn khởi, vui mừng vì sẽ được gặp lại các em. Để kết thúc năm học trước 15/7, nhà trường đã phân công các thầy cô, mỗi người soạn một cái phân phối, một kế hoạch dạy học trong khoảng 9 tuần. Với những nội dung bám sát theo những giảm tải, tinh gọn nội dung của Bộ giáo dục.”

          Theo thông báo của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đồng Nai, các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Long Khánh đang thông báo cho học sinh đi học trở lại vào ngày 04/5. Việc chuẩn bị điều kiện an toàn, cơ sở vật chất cũng như công tác chuyên môn, được các trường khẩn trương thực hiện với tinh thần sẵn sàng đón các em trở lại trường lớp.

Riêng đối với học sinh khối tiểu học, trẻ em mẫu giáo 05 tuổi đi học trở lại từ ngày 11/5/2020. Các nhóm trẻ còn lại sẽ đi học từ ngày 18/5/2020.

 

 

Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​