Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Các trường tiểu học, mẫu giáo mầm non chuẩn bị sẵn sàng đón học trở lại trường


 Ghi nhận tại trường Tiểu học Kim Đồng vào sáng 07/5, từ khuôn viên sân trường cho đến hành lang lối đi vào đến lớp học, các trang thiết bị dạy học đều được dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ. Các thầy cô đã vệ sinh trường lớp từ ngày 6/5 và kết thúc vào 08/5 này.

Trao đổi với chúng tôi, cô Lê Thị Phương Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, song song với công tác lau dọn vệ sinh trường lớp; nhà trường đã chuẩn bị thêm 14 bồn rửa tay, các trang thiết bị y tế như nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, dụng cụ đo thân nhiệt. Nhà trường đã xây dựng phương án xử lý khi có học sinh nghi ngờ nhiễm Covid-19 và chuẩn bị 1 phòng cách ly. Đồng thời, nhà trường tổ chức tập huấn cho giáo viên về cách đo thân nhiệt, cách hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang và cách rửa tay. 


200508 IMG-7599 (2).JPG
Giáo viên vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại

Cô Lê Thị Phương Thủy cho biết thêm: “Chúng tôi xây dựng kế hoạch tiếp nhận học sinh đến trường, vào lớp ra chơi, ra về đều lệch buổi, giãn cách; cho học sinh khối 1, 4,5 học buổi sáng và khối 2, 3 học buổi chiều. Các khối vào lớp cách nhau 10 phút để không bị ùn ứ ở cổng trường. Chúng tôi chuẩn bị rất tốt các điều kiện cơ sở vật chất cũng như đội ngũ đón học sinh, đo thân nhiệt học sinh ngay tại cổng trường và cho học sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tay ngay tại cổng trường. Ngoài ra, chúng tôi chuẩn bị rất tốt về công tác chuyên môn, xây dựng điều chỉnh kế hoạch dạy học trong 9 tuần thay vì 15 tuần. Và chúng tôi đảm bảo dạy đủ chương trình nhưng chỉ điều chỉnh về thời gian, thời lượng làm sao học sinh vẫn đảm bảo các kiến thức chuẩn kỹ năng để các em đủ điều kiện lên lớp trên.”

Tương tự, tại trường mầm non An Bình, phường Xuân Hòa công tác dọn dẹp vệ sinh đang được nhà trường khẩn trương thực hiện. Ngoài việc lau chùi vệ sinh sàn nhà, bàn ghế, thì các dụng cụ, đồ chơi, đồ dùng cá nhân của trẻ cũng được lau chùi, giặt rửa phơi nắng. Các phòng học được mở cửa thường xuyên tạo sự thông thoáng. Nhà trường đã chuẩn bị các dung dịch sát trùng để vệ sinh tay cho trẻ ngay sau khi tiếp nhận từ phụ huynh. Song song đó, là đo thân nhiệt và tìm hiểu sức khỏe của trẻ trong thời gian nghỉ học. 

Cô Nguyễn Thị Ngọc Hân, Hiệu trưởng trường mầm non An Bình cho biết thêm: Nhà trường có bố trí giáo viên đứng ngay tại cổng trường để đón trẻ vào lớp học. Một giáo viên đón và một giáo viên ở trong lớp học. Và trong quá trình đón thì giữa giao và nhận cháu các cô sẽ điểm danh để đảm bảo an toàn cho trẻ. Khi trẻ đến trường thì giờ ăn giờ ngủ của trẻ nhà trường có giãn cách cho trẻ, sẽ bố trí mỗi trẻ 1 bàn ăn, nhà trường cũng nhắc nhở, tuyên truyền phụ huynh, khi đi ngoài đường thì phải đeo khẩu trang”

Thực hiện theo thông báo của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đồng Nai, học sinh các trường tiểu học và trẻ em mẫu giáo 5 tuổi trên địa bàn thành phố Long Khánh đi học lại từ ngày 11/5. Hiện nay, việc chuẩn bị điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh, cơ sở vật chất cũng như công tác chuyên môn, được các trường khẩn trương thực hiện với tinh thần sẵn sàng đón các em trở lại trường lớp.

 

 

Hương Lan​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​