Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh xây dựng thành phố “Xanh - Sạch - Đẹp”

 

​          Long Khánh được các đô thị hội viên trong Cụm Miền Đông Nam bộ bình chọn là một trong hai đơn vị tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng đô thị Xanh - Sạch - Đẹp gắn với tăng trưởng xanh và ứng phó Biến đổi khí hậu”. Để phát triển đô thị Long Khánh giai đoạn 2020 đến năm 2025, những năm qua, Long Khánh tập trung thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị theo quy hoạch; tổ chức điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng thành phố Long Khánh. Công tác chỉnh trang và phát triển đô thị có nhiều chuyển biến, vừa cải tạo, chỉnh trang khu vực bên trong nội thành, vừa đầu tư và nâng cao chất lượng theo hướng văn minh, hiện đại và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Anh Đỗ Đặng Hoàng Long, khu phố 3, phường Xuân An, chia sẻ: “Những cơ sở hạ tầng, phố đi bộ - công viên bia chiến thắng, tượng đài được tu sửa mới, tạo sân chơi cho các em. Những khu công viên sinh hoạt cho những người lớn tuổi, điều đó rất là tốt. Chính quyền đem đến cho người dân một sự thoải mái hơn, giáo dục tốt hơn”.

          Song song đó, thành phố hoàn thiện các thủ tục đầu tư, thu hút đầu tư một số dự án có tính đột phá; đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư.Huy động các nguồn lực để phát triển thành phố, tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn giai đoạn 5 năm là 27.509 tỷ đồng. Tập trung đầu tư phát triển theo quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng đường giao thông, hệ thống điện, nước, đèn chiếu sáng, hệ thống tín hiệu giao thông, nâng cấp lề đường, vỉa hè công viên cây xanh, cơ sở vật chất ngành giáo dục, văn hóa thể thao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, đầu tư cơ sở hạ tầng ở các xã đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Từ đó đã tạo cho vùng trung tâm thành phố và các vùng nông thôn Long Khánh ngày càng khởi sắc, khang trang, xanh, sạch, đẹp.

 b5b3098ffb65013b5874.jpg
Cải tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp

Chị Vy Thị Thanh Phương, người dân phường Xuân An nói:“ Tôi nhận thấy là thành phố Long Khánh những năm gần đây, nhất là 5 năm trở lại đây, bộ mặt của thành phố khang trang hơn nhiều, đường sá khang trang hơn, hai bên đường lúc nào cũng thông thoáng sạch đẹp, diện mạo của thành phố cũng như các cơ sở kinh doanh sản xuất được mở rộng, đời sống của người dân thấy ngày càng phát triển hơn”.

Những năm gần đây, công tác mời gọi đầu tư từ các thành phần kinh tế, việc tổ chức nhiều hội chợ xúc tiến thương mại góp phần đẩy mạnh tiêu thụ nội địa được thành phố Long Khánh chú trọng. Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và chợ ở các phường, xã được đầu tư xây dựng, phát trin đồng b, phát huy thế mạnh và góp phần tạo cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch. Hiện tại, Long Khánh có hai Khu công nghiệp Long Khánh và Suối Tre, thu hút được 59 nhà đầu tư với tổng diện tích cho thuê 259,94 ha; giải quyết việc làm cho 14.253 công nhân lao động.

 

Công tác bảo vệ môi trường, tạo mảng xanh luôn được thành phố thực hiện thường xuyên. Hiện một số tuyến đường chính đang được cải tạo mới trồng các loại hoa và cây xanh phù hợp nhằm tạo không gian xanh, thoáng mát, sạch, đẹp; góp phần tạo mỹ quan thành phố Long Khánh theo hướng xanh, văn minh, hiện đại.

Thành phố Long Khánh - một trong những đô thị trung tâm của tỉnh Đồng Nai và nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, việc phát triển đô thị luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm chú trọng. Một số công trình mang tầm vóc khu vực, tương xứng vai trò, vị trí của đô thị hạt nhân của Vùng kinh tế Đông Nam Đồng Nai đang được đầu tư, triển khai thực hiện; đồng thời, thành phố đang triển khai các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, lập các dự án đầu tư xây dựng công trình khi Đồ án Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng thành phố được UBND tỉnh phê duyệt; nhằm định hướng phát triển không gian đô thị, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phù hợp với xu thế phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

Từ đó những kết quả đạt được trong quá trình phát triển đô thị trên địa bàn, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Long Khánh; đồng thời, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phường.

 

 

 Minh Huệ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​