Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Xã Bình Lộc xây dựng giao thông nông thôn, tạo động lực phát triển du lịch vườn


          Thành phố Long Khánh luôn xác định xây dựng giao thông nông thôn là nhiệm vụ chính trị trọng tâm để phát triển kinh tế và phục vụ nhu cầu an sinh xã hội của nhân dân địa phương. Trong những năm qua, các xã, phường trên địa bàn thành phố đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để đầu tư, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông từ nông thôn đến thành thị. Đây chính là tiền đề quan trọng để các phường, xã phát triển kinh tế - xã hội, từ đó, làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống vất chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên.

          Nhờ thực hiện tốt phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” trong đầu tư xây dựng giao thông nông thôn, xã Bình Lộc đã vận dụng có hiệu quả cách làm “Nhân dân tự tổ chức thực hiện - Nhà nước hỗ trợ vốn, vật liệu xi măng, sắt thép”; kêu gọi các tổ đội thi công miễn phí; tích cực vận động các doanh nghiệp đang hoạt động, kinh doanh trên địa bàn, đóng góp kinh phí để làm đường giao thông nông thôn cho quê hương. Từ đó, đã làm mới nhiều tuyến đường giao thông, thúc đẩy kinh tế phát triển tại nông thôn, khơi dậy tiềm năng du lịch vườn ở những vùng khó khăn trên địa bàn xã trước đây. Những năm gần đây, đời sống của khu dân cư trong xã đã thay đổi tích cực, thu nhập bình quân đầu người trên 65 triệu đồng/người/năm, các con đường liên tổ, liên xã có chiều rộng từ 3 đến 5m được bê tông hóa, nhựa hóa đến tận vườn giúp người dân đi lại thuận tiện, vận chuyển nông sản được dễ dàng và yên tâm đầu tư phát triển ngành du lịch vườn tại địa phương.

 200611DUONG BE TONG NONG THON AP CAY DA - XA BLOC.jpg
Hệ thống giao thông nông thôn của xã Bình Lộc sáng - xanh - sạch - đẹp​


          Hệ thống giao thông nông thôn của xã Bình Lộc được triển khai thành công là nhờ sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp. Sau 10 năm bắt tay xây dựng Nông thôn mới (giai đoạn 2010- 2020), chính quyền và nhân dân xã đã thực hiện nhựa hóa, bê tông hóa 100% gần 30km tuyến đường giao thông xã, trục xã, liên ấp và giao thông nội đồng; 80% tuyến đường ngõ, xóm với tổng kinh phí nhân dân đóng góp gần 30 tỷ đồng và hiến hơn 40.000 m2 đất, cùng hàng ngàn ngày công lao động. Thời gian tới, xã Bình Lộc chú trọng trong công tác duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường gắn với xây dựng cảnh quan môi trường, tuyến đường kiểu mẫu, tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp.

         
200611 DUONG NTM XA BINH LOC.jpg
 Xã Bình Lộc có những bước phát triển nhanh về kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn​

          Xã Bình Lộc ngày nay đã có những bước phát triển nhanh về kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, kết nối với các tuyến đường liên xã, quốc lộ qua địa bàn, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội - du lịch với các địa phương. Hệ thống giao thông nông thôn hoàn thiện và đồng bộ còn là tiền đề quan trọng để xã Bình Lộc sớm hoàn thành bộ tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới.

 

 

                                                                                      Minh Anh

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​