Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người cao tuổi luôn phát huy phong trào “Tuổi cao gương sáng”

 

​                Trong năm 2020, Hội Người cao tuổi thành phố Long Khánh đã tập trung đẩy mạnh hoạt động chăm sóc người cao tuổi bằng nhiều hình thức đa dạng. Hội đã tuyên truyền, vận động, phát triển 775 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện có lên trên 12.300. Năm qua, phong trào Hội được phát triển nâng cao cả về chất và lượng; phong trào thi đua “tuổi cao - gương sáng” luôn được phát huy, nhất là công tác phát triển hội viên là người cao tuổi, các hoạt động chăm sóc người cao tuổi được kịp thời. Hoạt động các câu lạc bộ từng bước có hiệu quả; hoạt động câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau đang đi vào hoạt động khá tốt.

hoat dong hjoi nct 2020.jpg
   Hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế NCT 01/10/2020

         Phong trào phát triển kinh tế gia đình, toàn thành phố có trên 2.900 người cao tuổi tham gia làm kinh tế; 145 người cao tuổi là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp và 342 người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Để tạo điều kiện cho người cao tuổi làm kinh tế, buôn bán, làm vườn, chăn nuôi, từ nguồn quỹ hội, đã giúp trên 600 hội viên vay với số tiền trên 5 tỷ đồng. Cán bộ Hội từ Ban chấp hành đến các chi, tổ hội luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công tác. Từ đó, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Cuối năm 2020, thông qua công tác bình xét, có 6.578 cán bộ, hội viên đạt tiêu chuẩn 5 gương sáng, tỷ lệ trên 53%. Số còn lại đạt từ 01 đến 04 gương sáng.

         Bà Nguyễn Thị Thanh Đào - Trưởng Ban đại diện người cao tuổi thành phố Long Khánh cho biết về một số nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong năm 2021:

         Trước hết là tập trung chỉ đạo cho đại hội hội người cao tuổi nhiệm kì 2021-2026. Đến thời điểm này, đã thực hiện được 2 đơn vị đại hội còn lại 13 đơn vị nữa. Cái thứ 2, vấn đề trọng tâm là công tác nhân sự, hiện nay chúng ta đang thực hiện Nghị quyết 01 của Hội đồng nhân dân tỉnh thì chúng ta phải thực hiện ở cấp cơ sở, sau Đại hội của hội người cao tuổi cơ sở thì Ban đại diện sẽ chuẩn bị nội dung và nhân sự để kiện toàn lại Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố nhiệm kì 2021-2026 và chuẩn bị tổng kết nhiệm kì 2016-2021. Thứ ba, hiện nay là đang tiếp tục thực hiện quyết định của thủ tướng chính phủ về nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau. UBND tỉnh và Ban đại diện hội người cao tuổi tỉnh giao chúng ta thực hiện 4 đơn vị còn lại. Nhưng mà riêng năm 2021 Ban đại diện tỉnh giao chúng ta thành lập 3 CLB. Chúng tôi thấy rằng hiện nay để chuẩn bị cho Ban đại diện cấp cơ sở mà năm nay thực hiện việc thành lập ra mắt 3 CLB cũng là vấn đề khó nhưng mà với trách nhiệm của Ban đại diện, chúng tôi cũng quyết tâm thực hiện. Ngoài ra chúng ta cứ bám sát Nghị quyết thực hiện tốt phát triển hội viên là người cao tuổi rồi công tác chăm sóc người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi khó khăn, cô đơn, tàn tật để làm thế nào tạo điều kiện cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”.

         Năm 2020, Ban đại diện người cao tuổi thành phố Long Khánh được Trung ương Hội người cao tuổi tặng bằng khen, có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng”.

 

 

 Minh ​Huệ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​