Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ý nghĩa từ những công trình thanh niên


 

          Dù không tổ chức sự kiện ra quân rộn ràng như những năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng trong Tháng Thanh niên năm nay, Thành đoàn Long Khánh đã triển khai nhiều hoạt động dân sinh ý nghĩa, tạo sự lan tỏa về tinh thần xung kích, tình nguyện đến người dân.

          Tháng 3, tháng thanh niên là sự kiện quan trọng của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ thành phố nói riêng. Trong không khí cùng cả nước chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), trong tháng 3 này, đông đảo đoàn viên, thanh niên thành phố Long Khánh đang nỗ lực thực hiện các công trình ý nghĩa tại đơn vị, cơ sở mình.


210323 CONG TRINH THANH NIEN.jpg
Trao tặng công trình thanh niên thực hiện trong tháng 3/2021

          Tháng Thanh niên năm 2021 với chủ đề: “Tuổi trẻ Long Khánh tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Tuổi trẻ thành phố đã tập trung tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên, cụ thể như: triển khai thực hiện các công trình, phần việc, hoạt động của thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; vận động, kết nối các nguồn lực triển khai thực hiện công trình đường giao thông nông thôn, Công trình khu vui chơi dành cho thiếu nhi tại Trường Tiểu Học Nguyễn Huệ trị giá 50 triệu đồng; Tặng 2 nhà Khăn quàng đỏ tại xã Bảo Quang và Hàng Gòn, mô hình cổng trường “An toàn giao thông”. Tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội với hộ nghèo, gia đình chính sách v.v....

          Thầy Nguyễn Phạ, Phó Hiệu trưởng trường Nguyễn Huệ nói: “Thành đoàn đã hỗ trợ cho nhà trường một số đồ chơi, nhà trường đã có một khu vui chơi cho các em. Các em rất là hào hứng, những giờ ra chơi, ra về các em ở lại để chơi góp phần cho các em những giây phút thoải mái trong giờ học căng thẳng. Cảm ơn thành đoàn đã hỗ trợ cho trường giúp trường sớm đạt tiêu chí trường chuẩn Quốc gia”.


210323 KHOI CONG TUYEN DUONG TO 7 - AP BAU COI.jpg
Khởi công tuyến đường bê tông tại Tổ 7, Ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang​

          Cũng trong thời gian này, Thành đoàn phối hợp với Nhân dân Tổ 7, Ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang khởi công tuyến đường bê tông dài 300 mét với kinh phí 140 triệu đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong tháng 4 tới, tạo điều kiện cho Nhân dân trong tổ đi lại thuận lợi hơn. Đồng thời góp phần xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2021.

          Ông PhanVăn Hải, người dân Tổ 7, Ấp Bàu Cối, Xã Bảo Quang phấn khởi nói: “Con đường này ngày xưa là đường đất, trời mưa thì trơn trượt, nắng thì bụi. Nông dân chở nông sản đi bị té, học sinh đi học té lên, té xuống. Các hộ dân ở đây phối hợp với thanh niên làm tuyến đường này, mong tuyến đường này nhanh hoàn thành để bà con và học sinh đi lại thuận tiện”. 

          Các hoạt động tuyên truyền trong tháng thanh niên bằng nhiều hình thức như tổ chức diễn đàn, tọa đàm với chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; Hưởng ứng Chiến dịch truyền thông “Tự hào tuổi trẻ Đồng Nai”, “Tôi là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Đồng thời, giới thiệu, tuyên dương các tấm gương thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực học tập, lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, tình nguyện, tham gia đảm bảo an ninh, trật tự xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tổ chức các hoạt động thi đua học tập, sáng tạo, tăng gia sản xuất, xung kích tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong các đối tượng thanh niên. Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Đoàn; nói chuyện chuyên đề, gặp gỡ nhân chứng lịch sử; tổ chức các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa theo hình thức phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhân văn. Triển khai các đội hình thực hiện các công trình, phần việc của thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh, khu dân cư kiểu mẫu; triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường: Trồng cây xanh, tạo mảng xanh, làm đẹp cảnh quan, chống rác thải nhựa, bảo vệ nguồn nước sạch, phân loại rác thải tại nguồn, duy trì các tuyến  đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”.

          Anh Bùi Khánh Nam, Phó Bí thư thành đoàn cho biết thêm: “Năm nay với  tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, thành đoàn đã chủ động tuyên truyền trên các trang thông tin, các hoạt động xã hội trong phòng chống dịch trên trang của thành phố. Đồng thời phát khẩu trang miễn phí cho người dân; Trong dịp này thành đoàn sẽ tổ chức kết nạp đoàn viên tập trung ở các địa chỉ đỏ của thành phố. Ngoài ra, còn tổ chức ngày đoàn viên và lồng ghép ngày chủ nhật xanh, ra quân toàn thành phố dọn dẹp vệ sinh môi trường”.

          Thông qua các hoạt động, bằng nhiều hình thức phù hợp, sáng tạo gắn với chủ đề của Tháng Thanh niên, nhằm nâng cao nhận thức, hành động của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Long Khánh, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

 

                                                                                                 Minh Anh

 

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​