Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thành phố Long Khánh tích cực truy vết các trường hợp liên quan ca bệnh Covid-19 trên địa bàn

 

​         Sáng nay 05/5, ông Phạm Việt Phương - Phó Bí thư thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh đã có cuộc họp báo cáo về trường hợp xét nghiệm dương tính với Covid-19 trên địa bàn.


ong Pham Viet Phuong chu tri hop sang 5.5.jpg
Ông Phạm Việt Phương - Phó Bí thư thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh chủ trì cuộc họp

          Theo đó, ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 của trường hợp bệnh nhân B.T.T - phường Xuân Thanh, TP. Long Khánh, hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện phổi Đồng Nai. Ngay trong đêm 04/5, UBND thành phố Long Khánh đã có cuộc họp khẩn để chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp UBND các phường, xã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa và phun khử khuẩn khu vực có liên quan đến bệnh nhân, người nhà bệnh nhân gồm: Nhà số 242 đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh; quán ăn Hương Lan, đường Trần Phú, phường Xuân An; Trụ sở khu phố 2, phường Xuân Thanh; Chi cục Thuế khu vực Long Khánh - Cẩm Mỹ; Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

          Qua thực hiện, thành phố đã cách ly tập trung đối với 23 trường hợp F1, các phường xã có các trường hợp F1,F2 đã điều động cán bộ đến tận nhà kiểm tra, giám sát và thực hiện việc cách ly tại nhà với các đối tượng. Bên cạnh đó, các trường hợp F1 khác đang tiếp tục điều tra truy vết gồm Chủ quán, nhân viên quán và những khách hàng đến ăn tại quán bánh cuốn Hương Lan, phường Xuân An; công dân đến trụ sở khu phố 2, phường Xuân Thanh để làm thẻ Căn cước công dân; tài xế, hành khách, hành khác ngồi đợi tại các Bến đỗ nhà xe Cúc Phương được các ngành chức năng tiến hành thủ tục khai báo y tế, cách ly. Hiện thành phố đã tiếp tục điều tra và tiến hành cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2, mở rộng đến các trường hợp F3. Tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm đã được cách ly y tế và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.


TOAN CANH KHU VUC PHONG TOA NHA BENH NHAN.jpg
Phong tỏa khu vực nhà bệnh và các hộ lân cận

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Phạm Việt Phương đã yêu cầu Công an, Trung tâm Y tế thành phố, các phường xã tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2, F3, triển khai tìm kiếm và vận động các trường hợp đã đến các khu vực có liên quan chủ động thực hiện khai báo y tế, sẵn sàng các phương án cách ly và phun khử khuẩn các khu vực liên quan đến F0, theo dõi chặt chẽ việc cách ly tại nhà các đối tượng F2. Đối với các trường hợp đang cách ly tập trung, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các ngành liên quan phối hợp giám sát chặt chẽ các đối tượng, đảm bảo đầy đủ các chế độ ăn uống sinh hoạt trong thời gian 21 ngày cách ly. Chỉ đạo Lực lượng chức năng lập 03 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các đường dẫn vào khu vực phường Xuân Thanh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh địa phương để những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thực hiện khai báo y tế, tránh gây hoang mang dư luận.

Mỗi người dân hãy cùng chung tay với Đảng bộ, chính quyền địa phương phòng chống dịch Covid-19; chấp hành nghiêm Thông điệp 5K của Bộ y tế.



Minh Dũng
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​