Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021


 

          Ngày 07 và 08/7, cùng với cả nước, hơn 2.200 học sinh lớp 12 trên địa bàn TP. Long Khánh sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đến thời điểm này, các Hội đồng coi thi trên địa bàn đã hoàn tất các công việc chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức kỳ thi vừa đảm bảo an toàn, nghiêm túc, công bằng cho tất cả thí sinh; đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19.


TOAN CANH BUOI LAM VIEC HOI DONG THI TRUONG LONG KHANH.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc tại Hội đồng thi trường THPT Long Khánh


          Ghi nhận tại Hội đồng thi trường THPT Long Khánh, có tổng số 437 thí sinh, không có thí sinh tự do. Trao đổi với phóng viên, thầy Lê Văn Phê, Phó hiệu trưởng trường THPT Long Khánh, cho biết đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra. Theo đó, nhà trường đã chuẩn bị 20 phòng thi, 5 phòng dự phòng. Phòng làm việc của Hội đồng coi thi được bố trí tại vị trí trung tâm tạo thuận lợi cho quá trình tổ chức kỳ thi.


210706 HINH LAY MAU XET NGHIEM TAI HOI DONG THI TRUONG LONG KHANH.jpg
​Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Hội đồng thi trường THPT Long Khánh



Song song đó, một trong nhiệm vụ quan trọng để kỳ thi diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, thiết bị phòng chống dịch theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai. Đến thời điểm này, nhà trường chưa ghi nhận trường hợp thí sinh nằm trong diện F0, F1, F2 và cũng không có thí sinh nằm trong các khu vực cách ly y tế. Toàn bộ cán bộ coi thi và các lực lượng làm nhiệm vụ đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào sáng 05/7 vừa qua. 

Thầy Lê Văn Phê, Phó hiệu trưởng trường THPT Long Khánh, cho biết thêm: “Về cơ sở vật chất chúng tôi đã phun khử khuẩn lau chùi toàn bộ bàn ghế, cửa kính bên trong phòng thi đảm bảo các phòng thi sạch sẽ. bộ phận quét dọn liên tục trong các buổi thi. Thứ hai là thống nhất với học sinh, khi vào đến cổng trường có bộ phận đo thân nhiệt các em đến trường sẽ đo thanh nhiệt ngay. Thứ 2 nữa là rửa tay sát khuẩn và được hướng dẫn vào thẳng phòng thi, không tụ tập ngoài hành lang không trao đổi ở sân trường. Chúng tôi hướng dẫn các em ra về, ra về giãn cách dự kiến sắp xếp 4 phòng thi về 1 lượt.”

Tương tự tại Hội đồng coi thi trường THPT Hoàng Diệu, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi cũng như công tác phòng chống dịch đã được nhà trường chẩn bị chu đáo. Tại điểm thi trường THPT Hoàng Diệu có tổng số 555 thí sinh tham dự bao gồm học sinh của 3 trường là THPT Hoàng Diệu 397 thí sinh; 158 thí sinh là học sinh Trường THCS, THPT Việt Hoa Quang Chánh và Trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp thành phố. Nhà trường đã chuẩn bị 24 phòng thi và 3 phòng dự phòng. Để đảm bảo thời gian cho các thí sinh vào vào thi đúng giờ, nhà trường bố trí 13 người thực hiện việc đo thân nhiệt cho các em trước khi vào thi. Nhà trường đã xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


210706 KIEM TRA PHONG Y TE TAI TRUONG HOANG DIEU.jpg
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố kiểm tra
công tác chuẩn bị, bố trí phòng y tế tại trường THPT Hoàng Diệu

Thầy Lê Việt Hùng, Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu cho biết thêm: “Trong bối cảnh dịch bệnh dịch bệnh Covid phức tạp nhà trường rất quan tâm giữ mối liên hệ với phụ huynh với học sinh để nắm bắt tình hình. Trong thời điểm hiện tại thì nhà trường tiếp tục nối kết với PHHS qua hệ thống tin nhắn edu cũng như trên nhóm zalo của các thầy cô GV chủ nhiệm  để nắm bắt chính xác tình hình học sinh. Nếu có học sinh có biểu hiện sốt ho liên qua đến dịch bệnh thì sẽ liên hệ bên y tế để có can thiệp kịp thời”.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, TP.Long Khánh có 5 hội đồng thi với 99 phòng thi, có 2.236 thí sinh tham gia dự thi. Sáng 06/7, các hội đồng thi tổ chức họp phổ biến quy chế thi cho giáo viên coi thi; chiều 06/7 các thí sinh làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót, nghe phổ biến quy chế thi. Ngày 07/7: Thí sinh thi môn Ngữ văn và Toán; Ngày 8/7: Thí sinh làm bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ.

Đến thời điểm này, mọi công tác đã được các điểm thi trên địa bàn thành phố Long Khánh chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, sẵn sàng, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

 

 

Hương Lan - Minh Anh

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​