Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
1875 mẫu xét nghiệm COVID ÂM TÍNH tại phường Xuân Hòa

 

​          Ngày 06/8, UBND phường Xuân Hòa tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện hộ gia đình tại các địa điểm trên địa bàn 05 khu phố.


57a93337e0ff17a14eee.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Xuân Hòa

Trước ngày tổ chức xét nghiệm, tổ trưởng tổ nhân dân gửi phiếu đăng ký thông tin trực tiếp cho từng hộ gia đình trên địa bàn phường. Theo đó, tất cả các hộ gia đình trên địa bàn phường thực hiện xét nghiệm theo phương thức: xét nghiệm cho người đại diện hộ gia đình: có dưới 05 thành viên thì xét nghiệm cho 01 người; hộ có từ 05 đến 10 thành viên thì xét nghiệm cho 02 người; hộ trên 10 thành viên thì xét nghiệm cho 03 người. Đối với những hộ gia đình có người từ phường, xã, huyện, tỉnh khác về tạm trú từ ngày 20/7/2021 thì ngoài người đại diện còn xét nghiệm thêm cho cá nhân đó.

Trong ngày tổ chức xét nghiệm, người dân phường Xuân Hòa chấp hành việc xét nghiệm theo đúng thời gian và địa điểm trong thư mời, đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ y tế, không tập trung đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 2m.


0cf7977744bfb3e1eaae.jpg
Người dân chấp hành 
giữ khoảng cách tối thiểu 2m

          Bên cạnh đó, tại các điểm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, UBND phường đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân phản ánh kịp thời cho khu phố, công an phường, UBND phường khi phát hiện người từ nơi khác về địa phương mà không khai báo hoặc các cá nhân hộ gia đình không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, ra đường không cần thiết….; Khuyến khích các cá nhân và hộ gia đình sau khi được xét nghiệm SARS-CoV-2 không tiếp xúc với người ngoài và không ra khỏi nhà để giữ an toàn cho lần xét nghiệm thứ 2; Kịp thời thông tin cho UBND phường hoặc Trạm y tế phường khi có những biểu hiện ho, sốt, đau họng, mất vị giác, khứu giác…để có xử lý kịp thời.

          Sau một ngày tổ chức test nhanh Covid-19 cho người dân, thực hiện lấy mẫu với 1875 người dân. Kết quả xét nghiệm đều âm tính. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng trên địa bàn phường đã được kiểm soát. Qua đó thể hiện quyết tâm đoàn kết dập dịch, và sớm đẩy lùi dịch Covid -19.

 

                                                                                  Danh Lộc

 

Các tin khác

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​